Xuân Trường cùng U.23 Việt Nam vào chung kết châu Á, Gangwon luyến tiếc?

25/01/2018 14:49 GMT+7

Khi vòng chung kết U.23 châu Á chuẩn bị khai diễn, trả lời phỏng vấn trên trang web của LĐBĐ châu Á (AFC.com), tiền vệ thủ quân U.23 Việt Nam Lương Xuân Trường nói: ‘Tôi sẽ chứng minh cho các CLB ở Hàn Quốc thấy họ đã sai khi không trọng dụng tôi’.

Xuân Trường thuộc sở hữu của CLB Hoàng Anh Gia Lai, nhưng được cho 2 CLB Incheon United và Gangwon FC mượn thi đấu trong hai mùa bóng 2016 và 2017. Dù được đánh giá là một tiền vệ đầy tài năng đủ sức thi đấu ở đấu trường K-League, thế nhưng cầu thủ này chỉ được 2 CLB trên tung ra sân thi đấu tổng cộng vỏn vẹn có 6 trận.

Đây là một sự thất vọng lớn đối với Xuân Trường, bất chấp anh đã nỗ lực bền bỉ để chứng minh khả năng được ra sân. Đến nỗi khi bộc bạch tâm trạng với trang AFC.com gần đây, Trường nói: “Tôi chẳng cải thiện được gì trong 2 năm qua ở Hàn Quốc. Nhưng tôi đã học được rất nhiều thứ. Tôi nếm trải sự khắc nghiệt của môi trường bóng đá chuyên nghiệp, phải tập luyện và tập luyện bất chấp hoàn cảnh. Mọi thứ chỉ có bóng đá. Nhưng tôi nghĩ, sau thời gian đầu có bỡ ngỡ thì đến giờ tôi đã thích ứng và có thể thi đấu được. Tuy nhiên, có lẽ ở K-League đã có những thành kiến đối với những cầu thủ đến từ Đông Nam Á, nên tôi đã không được trao cơ hội đúng mức”.

Xuân Trường (6, trái) là chỗ dựa, bệ phóng cho Quang Hải (19, giữa) và tập thể U.23 Việt Nam tiến vào trận chung kết U.23 châu Á AFC

Trong khi đó, trên trang FOX Sports khu vực châu Á, bình luận viên kỳ cựu John Duerden đánh giá: “Với những hiểu biết của tôi về bóng đá Hàn Quốc, thì với khả năng của mình Xuân Trường đủ sức thi đấu. Tuy nhiên, như cầu thủ này đã nói rất đúng, đã có một định kiến nhất định với những cầu thủ đến từ Đông Nam Á, giống như những người thuộc thế hệ lớn tuổi như tôi chẳng hạn, chẳng biết tí ti gì về các ban nhạc k-pop đình đám ở Hàn Quốc như SNSD hay BTS vậy”.

Thế nhưng, nay thì báo chí và giới chuyên môn bóng đá Hàn Quốc hẳn sẽ phải nghĩ lại về Xuân Trường. Đặc biệt, trận chung kết giải U.23 châu Á năm nay đội góp mặt lại là U.23 Việt Nam chứ không phải là U.23 Hàn Quốc.

Xuân Trường trong lần trả lời phỏng vấn kênh FOX Sports châu Á bằng tiếng Anh Chụp màn hình

“Nếu trước khi vòng chung kết U.23 châu Á khởi tranh, U.23 Việt Nam nói họ sẽ vào chung kết, hẳn tất cả sẽ bật cười. Chỉ có những đội như U.23 Hàn Quốc mới đủ sức nặng để nói mình đến đây để vô địch”, ông John Duerden viết và cho biết thêm: “Trong khi thực tế đến nay thì sao?. Đội Hàn Quốc phải tranh hạng 3, Xuân Trường và các đồng đội của mình sau câu chuyện cổ trích trước U.23 Iraq đã viết tiếp giấc mơ khi hạ luôn U.23 Qatar để có mặt ở trận chung kết với U.23 Uzbekistan”.

Cũng trong bài viết: “Tài năng Việt Nam, Lương Xuân Trường chứng minh sự nghi ngờ của những người Hàn Quốc đã sai”, ông John Duerden đã còn mơ mộng vẻ ra kịch bản: “Cuối tuần này, U.23 Việt Nam cùng thủ quân Xuân Trường nâng cao chức vô địch U.23 châu Á, có lẽ lúc đó những người Hàn Quốc ở các CLB mà cầu thủ này từng thi đấu hẳn “lạ lùng” lắm. Không biết họ sẽ suy nghĩ ra sao?”.

Tuy nhiên, dù có vô địch hay không, thì hiện tại U.23 Việt Nam và Xuân Trường cũng đã khiến không ít người Hàn Quốc phải suy nghĩ khác về các cầu thủ Việt Nam hay ở khu vực Đông Nam Á. U.23 Hàn Quốc còn không có cả cơ hội để vô địch nhằm “rửa hận” cho thất bại 2 năm trước tại Qatar trước U.23 Nhật Bản.

Trong khi đó, Xuân Trường cùng đồng đội của mình làm nên lịch sử vào đá trận chung kết. Theo ông John Duerden, các trận tại giải U.23 châu Á cho thấy Xuân Trường là một cầu thủ đẩy chất lượng, có tầm nhìn, quán xuyến mọi thứ nơi tuyến giữa của U.23 Việt Nam và là một thủ lĩnh thật sự, một thủ quân đầy tài năng và tránh nhiệm của HLV Park Hang-seo.

Như thế đã quá đủ để chứng minh Xuân Trường đã đúng, và các CLB Hàn Quốc đã sai hoàn toàn khi không biết trọng dụng đúng mực một tài năng thật sự của bóng đá Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.