Xuân Trường được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2016

09/12/2016 20:27 GMT+7

Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016 đã quyết định mở rộng tiêu chí đề cử, giúp tiền vệ Xuân Trường đang chơi tại nước ngoài được góp mặt.

Đó là hành động dũng cảm của Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016. Nắm bắt được xu thế hội nhập của bóng đá Việt Nam, giải thưởng bước sang tuổi 21 đã điều chỉnh tiêu chí, mở rộng phạm vi xét chọn từ chỗ chỉ gói gọn trong các giải trong nước ra các giải nước ngoài.
Điều này giúp Xuân Trường đang chơi trong màu áo Incheon United ở trình độ rất cao là K-League Classic đủ điều kiện để lọt vào danh sách đề cử hạng mục Quả bóng vàng nam Việt Nam 2016.

tin liên quan

Bước chuyển mới của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam
Hành trình hơn 20 năm cùng bóng đá Việt Nam, đã đến lúc giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam cần có những bước cải tiến phù hợp hơn, đó là những vấn đề được đưa ra bàn luận trong buổi Tọa đàm Quả bóng vàng Việt Nam diễn ra sáng nay, 5.10 tại tòa soạn Báo Sài Gòn Giải Phóng.
Xa hơn, sự mở rộng tiêu chí cũng đánh dấu bước hội nhập của bóng đá Việt Nam, khi ngày càng nhiều cầu thủ trẻ xuất ngoại tập luyện ở nước ngoài.
Đó cũng sẽ là động lực lớn để thắp sáng các giấc mơ, khi Xuân Trường đá chính tại đẳng cấp khắc nghiệt như K-League Classic được đánh giá là cột mốc quan trọng cho giấc mơ chơi bóng ở những giải hàng đầu châu lục.
Bên cạnh đó, hạng mục quan trọng nhất này cũng đã có những điều chỉnh khi bộ đôi tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải và Văn Quyết, tuy có tên trong danh sách sơ bộ, nhưng cuối cùng đã vắng mặt trong danh sách đề cử chung cuộc vì dính vào án kỷ luật trong năm 2016.
Pha vào bóng với Anh Khoa khiến Quế Ngọc Hải nhận án kỷ luật treo giò ở cả cấp CLB lẫn tuyển quốc gia đến tháng 3.2016.
Văn Thanh ghi bàn cho tuyển Việt Nam vào lưới Indonesia tại bán kết AFF Cup 2016 Độc Lập
Trong khi đó, cũng ở tháng 3, hành vi bị xác định là đẩy ngã trọng tài khiến Văn Quyết nhận án phạt treo giò 5 trận tại V-League, bị gạt tên khỏi danh sách triệu tập tuyển Việt Nam gặp Iraq và Đài Loan ở vòng loại World Cup 2018.
Hai cầu thủ vừa chia tay đội tuyển là Công Vinh và Thành Lương được dự đoán sẽ vẫn là ứng viên nặng ký cho cuộc đua, bên cạnh những gương mặt nổi bật như Vũ Minh Tuấn (thủ lĩnh giúp T.Quảng Ninh có danh hiệu Cúp Quốc gia cầu tiên trong lịch sử), Hoàng Vũ Samson (vô địch V-League 2016)...
Điểm thú vị năm nay là sự trỗi dậy của các cầu thủ trẻ. 3 tài năng trẻ của học việc HAGL Arsenal JMG là Văn Thanh và Văn Toàn và Xuân Trường sẽ là thách thức đáng gờm với các đàn anh nhờ màn trình diễn nổi bật ở cấp CLB và đặc biệt là sự bùng nổ trong màu áo tuyển quốc gia.
Năm nay, Văn Toàn (đầu tiên từ bên trái) và Văn Thanh (17) đã có tiến bộ vượt bậc Độc Lập

Với thành tích giúp bóng đá sân 11 lần đầu tiên dự một kỳ World Cup (U.20), có đến 7/9 đề cử giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc về tuyển U.19 Việt Nam. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với 2 cái tên đang ở đẳng cấp cao hơn hẳn là Văn Thanh và Văn Toàn đang là “kép chính” tại tuyển quốc gia.

Trong khi đó, tuyển futsal đã kéo dài thành công năm 2015 bằng chiến tích lọt vào vòng 16 đội tại Futsal World Cup. Thành quả này giúp giải thưởng cầu thủ futsal Việt Nam xuất sắc nhất “nâng cấp” lên danh hiệu Quả bóng vàng futsal 2016.

Với phong độ ổn định, chủ nhân giải thưởng Cầu thủ futsal xuất sắc nhất 2015 Văn Vũ đang là ứng viên sáng giá nhất cho Quả bóng vàng đầu tiên ở sân chơi này, bên cạnh các đồng đội Minh Trí, Đình Thuận… hay cựu đội trưởng Bảo Quân vừa chuyển sang công tác huấn luyện.

Danh sách ứng viên các hạng mục đề cử Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016
* Quả bóng vàng nam: Nguyễn Trọng Hoàng, Phạm Thành Lương, Trần Nguyên Mạnh, Hoàng Vũ Samson, Lê Văn Thắng, Vũ Văn Thanh, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Văn Toàn, Đinh Thanh Trung, Vũ Minh Tuấn, Nghiêm Xuân Tú, Hoàng Đình Tùng, Lê Công Vinh, Lương Xuân Trường.

* Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Hà Đức Chinh, Hồ Minh Dĩ, Bùi Tiến Dụng, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Đại, Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh, Trần Thành, Nguyễn Văn Toàn.

* Cầu thủ ngoại xuất sắc: Pape Omar Faye (FLC Thanh Hoá), Uche Iheruome (Sanna Khánh Hoà), Gonzalo (Hà Nội T&T), Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng), Dyachenko (Than Quảng Ninh), Anthony Stevens (Hải Phòng).

* Quả bóng Vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Bùi Thị Như (P.P Hà Nam), Huỳnh Như, Đặng Thị Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Lê Hoài Lương (TP.HCM), Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Xuyến, Phạm Hải Yến (Hà Nội 1).

* Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Minh Anh, Trần Thị Hải Yến, Lê Thị Cúc (P.P Hà Nam), Nguyễn Thị Thúy Hằng (TKS Việt Nam), Lê Hoài Lương, Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM), 

* Quả bóng Vàng futsal: Mai Thành Đạt, Nguyễn Đình Ý Hòa (S.Khánh Hoà), Nguyễn Văn Huy (Thái Sơn Bắc), Phùng Trọng Luân, Nguyễn Bảo Quân, Ngô Ngọc Sơn, Ngô Đình Thuận, Nguyễn Minh Trí, Trần Long Vũ, Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.