Xuân Trường: ‘Được trở về thi đấu với Công Phượng, Văn Toàn… là niềm hạnh phúc’

21/03/2017 15:48 GMT+7

Người được hỏi nhiều nhất trong cuộc họp báo trước trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Đài Loan (18 giờ, 22.3) lại không phải HLV Hữu Thắng mà là tiền vệ Lương Xuân Trường. Cũng dễ hiểu thôi bởi giới báo chí luôn dành cho anh một tình cảm đặc biệt.

Sau buổi tập đầu tiên của đội tuyển vào cuối giờ chiều 19.3, lúc Trường đang chuẩn bị thay giày để rời khỏi sân, chúng tôi hỏi Trường về tình hình sức khỏe của anh. Trường ngước mắt lên, ánh nhìn rất thân thiện nhưng hình như Trường định từ chối trả lời. Thấy người hỏi cười cười, Trường khẽ đáp: “Em bình thường thôi ạ. Chị đừng lo cho em”.
Còn họp báo vào trưa 21.3, Trường không dùng đại từ nhân xưng là “tôi” giống những cầu thủ đàn anh khác như Công Vinh hay Thành Lương lúc Vinh, Lương còn khoác áo đội tuyển. Trường vẫn xưng “em” - có vẻ như rất trẻ con - nhưng câu trả lời thì rất người lớn.
Một phóng viên hỏi khó Trường: “Anh đã ba lần lên tuyển nhưng không được mặc áo số 8 - số áo quen thuộc mà cầu thủ Gerrard, thần tượng của anh vẫn khoác khi còn đá cho Liverpool. Anh phải mặc áo số 7. Anh có buồn vì điều đó?”. Trường bảo: “Không đâu ạ, em không buồn đâu vì số áo nào với em không quá quan trọng. Anh Ngô Hoàng Thịnh vẫn mặc áo số 8 nhưng lần này là em mặc vì anh Thịnh đang chấn thương”.
Xuân Trường hạnh phúc khi được khoác áo đội tuyển Việt Nam Khánh Vy
“Đợt tập trung này, HLV Hữu Thắng cho gọi nhiều cầu thủ của HAGL, những đồng đội cũ của anh trước đây. Gặp lại họ, được thi đấu với họ, anh cảm thấy phấn khởi chứ?”. Trường bảo: “Vâng, được trở về thi đấu với Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh hay Hồng Duy luôn là niềm hạnh phúc của em. Và hạnh phúc hơn vì ở đội tuyển cũng còn nhiều cầu thủ khác nữa. Những cầu thủ được triệu tập lần này đều đạt phong độ cao nhất. Vì thế, em tin HLV Hữu Thắng sẽ đưa ra được lối chơi tốt nhất”.
“Cách đây khoảng 3 tuần, anh bị chấn thương và nghỉ cả 3 trận đầu tiên của CLB Gangwon, Hàn Quốc. Thậm chí, báo chí quốc tế còn dự đoán có thể anh sẽ gặp… ác mộng tại Hàn Quốc nếu không đạt phong độ tốt nhất. Anh có tin mình sẽ được đá chính ngay trận Đài Loan để chứng tỏ mình hoàn toàn khỏe mạnh?”. Trường đáp: “Sức khỏe em ổn và đã sẵn sàng cho trận đấu gặp Đài Loan. Vấn đề chấn thương của em, đội ngũ y tế sẽ trao đổi với HLV trưởng và chú Thắng sẽ là người đưa quyết định cuối cùng”.
Chúng tôi cũng lại hỏi Xuân Trường, nhưng lần này câu hỏi khác, đại ý rằng, đội tuyển của thời điểm hiện tại với nhiều cầu thủ trẻ, liệu có hay như thời còn Công Vinh, Đình Luật, Thành Lương. Xuân Trường có lối nói vừa thể hiện sự khiêm tốn nhưng cũng đầy tự tin: “Đúng là đợt tập trung này, đội không còn những đàn anh nhiều kinh nghiệm nữa. Các anh chính là những cánh chim đầu đàn, đã dẫn dắt lối chơi của đội. Lứa bây giờ trẻ hơn và muốn có được lối chơi giàu bản sắc, những người trẻ phải nỗ lực hơn rất nhiều. Đã là tuổi trẻ thì không bao giờ từ bỏ sự cố gắng cả”.
Nguyễn Phong Hồng Duy, đồng đội cũ của Trường ở HAGL cũng đã trả lời câu hỏi của thehao.thanhnien.vn: “Đội HAGL đang thi đấu không mấy thành công ở V-League, liệu điều đó có ảnh hưởng đến tâm lý của anh và các đồng đội như Công Phượng, Văn Toàn, A Hoàng, Văn Thanh khi lên tuyển không?”.
Hồng Duy đáp: “Trong bóng đá, thất bại là điều không ai muốn nhưng vì thế mà suy sụp tinh thần là không nên. Chúng tôi đang tạm gạt bỏ mọi nỗi buồn tại V-League để cố gắng được ra sân ở trận gặp Đài Loan. Phong độ anh em tương đối ổn định dù có thể hơi mệt mỏi một chút vì vừa đấu xong tại V-League. Nhưng HLV Hữu Thắng và HLV thể lực rồi cả chuyên gia vật lý trị liệu người Đức sẽ giúp chúng tôi có được nền tảng thể lực tốt nhất”.
Hồng Duy tập luyện trong màu áo đội tuyển Khánh Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.