Xuân Trường: ‘U.23 Việt Nam chẳng có gì để mất’

11/01/2018 08:54 GMT+7

Chia sẻ trên kênh Bóng Đá TV và trang web của LĐBĐ châu Á (AFC), tiền vệ Lương Xuân Trường tin tưởng U.23 Việt Nam sẽ tạo nên bất ngờ do không chịu áp lực thành tích.

[VIDEO] XUÂN TRƯỜNG MUỐN GHI BÀN VÀO LƯỚI U.23 HÀN QUỐC
“Sau gần 1 tuần tập luyện tại Côn Sơn (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), U.23 Việt Nam đã có được những sự tiến bộ nhất định. Phong độ của chúng tôi đã tốt lên rất nhiều.
Đặc biệt, thể lực của đội bóng đã cải thiện thêm đáng kể. Từ nay đến trận đấu đầu tiên gặp U.23 Hàn Quốc, chắc chắn U.23 Việt Nam sẽ đạt 100% phong độ.
Tôi nghĩ sau trận hòa 1-1 U.23 Palestine, toàn đội đã chứng minh cho HLV trưởng Park Hang-seo thấy rằng chúng tôi đã hiểu được những yêu cầu chiến thuật mà ông đề ra”, Xuân Trường mở đầu phần trao đổi trên kênh Bóng Đá TV.
Xuân Trường trong màu áo U.23 Việt Nam tập luyện tại Trung Quốc trước thềm giải vô địch U.23 châu Á Đoàn Nhật
Vào lúc 18 giờ 30 ngày 11.1, Xuân Trường và U.23 Việt Nam sẽ đối đầu U.23 Hàn Quốc ở trận mở màn VCK U.23 châu Á tại Côn Sơn (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc). Hành trình dự báo không dễ dàng trước những ông lớn Hàn Quốc, Syria và Úc.
Tuy nhiên, tiền vệ đang chơi bóng tại Hàn Quốc có cách nghĩ riêng: “Ở giải đấu lần này chúng ta sẽ gặp những đội bóng rất mạnh. Nhưng chúng tôi không chịu áp lực vì chẳng có gì để mất cả.
Khó khăn nhất là sự tự tin để làm được những gì mình có không. Cái đó nằm trong khả năng của đội bóng. Tin rằng nếu đạt được sự tự tin và phong độ cao nhất chúng tôi sẽ đạt được kết quả tốt.
Ngoài giờ tập, BHL luôn tổ chức những buổi họp phân tích chiến thuật chiến thuật của đối phương, sửa những lỗi bản thân mắc phải. U.23 Hàn Quốc chắc chắn có nhiều thông tin, vì ông Park là người Hàn Quốc và rất hiểu đối thủ".
Xuân Trường trong buổi tập làm quen sân Côn Sơn đêm 9.1 Ngọc Linh
Trang web Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhận định Trường “híp” sẽ là "tâm điểm trong trận mở màn của U.23 Việt Nam gặp U.23 Hàn Quốc sau 2 mùa không được trọng dụng đúng mức ở K-League Classic".
Trước đánh giá từ AFC, tiền vệ quê Tuyên Quang cho biết: “Tôi hết sức thoải mái và tràn đầy tự tin, rằng chúng tôi (U.23 Việt Nam) sẽ có thể làm một điều gì đó ấn tượng và thật đặc biệt tại giải lần này, chứ không riêng gì trong cuộc gặp với U.23 Hàn Quốc.
Cá nhân tôi có 2 năm chơi bóng ở Hàn Quốc, nhưng thực sự là tôi chưa có cải thiện gì nhiều. Vì vậy, lần này tôi xác định mình sẽ chơi thật tốt không chỉ giúp ích cho U.23 Việt Nam.
Mà bản thân tôi cũng muốn chứng tỏ cho họ (giới chuyên môn bóng đá ở Hàn Quốc) thấy rằng tôi đủ sức thi đấu ở giải đấu cao nhất tại Hàn Quốc”.
Hàng thủ U.23 Việt Nam trong một bài bật nhảy chống tình huống đối phương tấn công bằng bóng bổng Đoàn Nhật
Đồng thời, anh bộc bạch: “Tôi bắt đầu từ con số 0 khi đến Hàn Quốc thi đấu. Đó là một thử thách lớn, vì giải K-League có đẳng cấp quá cao so với các giải khu vực Đông Nam Á và Việt Nam.
Mọi thứ đều mới mẻ, và tôi phải cố gắng rất nhiều để theo kịp và đáp ứng môi trường thi đấu cao như vậy.
Ngoài ra, cũng nhờ bạn bè tôi ở Hàn Quốc đã giúp đỡ. Đến nay, mọi thứ dễ dàng hơn, và tôi cũng đã quen với cách sống và thi đấu ở bóng đá Hàn Quốc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.