Xuân Trường - Văn Thanh lấy điểm giải U.21 quốc tế để đua Quả bóng vàng 2016

14/12/2016 08:53 GMT+7

Hai cầu thủ của U.21 HAGL là Xuân Trường và Văn Thanh sẽ tận dụng giải đấu cuối cùng của năm để chạy đua đến danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2016.

Chiều qua, bộ tứ cầu thủ tuyển quốc gia là Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng đã hội tụ về phố núi để tập luyện cùng các đồng đội U.21 HAGL, chuẩn bị bảo vệ chức vô địch giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên. Nếu HAGL đăng quang thì đây sẽ là lần thứ 3 liên tiếp họ đoạt chức vô địch ở giải đấu uy tín này.
BTC chân thành cảm ơn các đơn vị đồng hành: Công ty TNHH quốc tế Unilever VN, nhãn hàng Clear Men, Công ty CP Tôn Đông Á, Tổng công ty hàng không VN (Vietnam Airlines), Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai.

Trở về từ đội tuyển quốc gia, cả 4 đều rất háo hức bởi họ sẽ được chơi bóng cùng các đồng đội từ thời tấm bé của mình. Đặc biệt hơn, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh sẽ được dẫn dắt bởi HLV Guillaume Graechen - người thầy đầu tiên dạy họ đá bóng. Tất cả quyết tâm cùng nhau cống hiến những trận cầu hay, mang lại cảm xúc cho người hâm mộ như hồi khoác áo tuyển U.19 VN cách đây 2 năm.
Với Công Phượng, đá ở giải U.21 còn là dịp để anh tri ân người hâm mộ, bởi dù gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua nhưng anh luôn nhận được sự yêu mến, cổ vũ của mọi người. Phượng rất có duyên ở sân chơi U.21. Vì thế, cầu thủ trở về từ Nhật Bản hy vọng sẽ tìm lại cảm giác chơi bóng để xóa tan thất bại ở đấu trường AFF Suzuki Cup 2016.
Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2016 cũng là giải đấu thú vị với Xuân Trường và Văn Thanh. Bởi đây là giải cuối cùng trong năm để Trường và Thanh lấy thêm điểm cho cuộc chạy đua đến danh hiệu Quả bóng vàng VN 2016. Với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2016, giúp HAGL trụ hạng thành công, đá rất hay trong màu áo tuyển quốc gia, Văn Thanh được đánh giá cao ở cuộc bầu chọn năm nay. Nếu tiếp tục chơi hay giúp U.21 HAGL đăng quang, Văn Thanh sẽ có cơ hội đoạt danh hiệu Quả bóng vàng VN ở tuổi 21.
Tương tự, Xuân Trường cũng được đánh giá cao sau khi chơi xuất sắc trong màu áo tuyển quốc gia, vào đội hình tiêu biểu AFF Cup do ESPN bình chọn. Vì thế, Trường sẽ nỗ lực lấy thêm điểm ở giải U.21 để tăng thêm ưu thế của mình. Nếu U.21 HAGL vô địch giải U.21 quốc tế thì cả Văn Thanh và Xuân Trường xứng đáng có tên trong top 3 danh hiệu quả bóng vàng - bạc - đồng 2016.
Bên lề
Trung vệ đội tuyển bóng đá quốc gia Bùi Tiến Dũng (ảnh) được bầu là đội trưởng đội tuyển U.21 Báo Thanh Niên VN chuẩn bị giải U.21 quốc tế. 3 đội phó là tiền vệ Phạm Đức Huy, Phạm Trùm Tỉnh và hậu vệ Lê Văn Đại. Nhiều khả năng U.21 VN sẽ phải chia tay trung vệ đội tuyển U.20 Huỳnh Tấn Sinh do chấn thương gối không kịp bình phục.
Trung vệ Bùi Tiến Dũng giữ băng đội trưởng tuyển U.21 Việt Nam Khả Hòa
4 trọng tài nước ngoài sẽ điều hành giải U.21 quốc tế gồm: trọng tài chính Bin Mohamed Farhad (Singapore), Bin Shukri Suhaiz (Malaysia), trợ lý trọng tài Sun Daravuth (Campuchia), Thippha Phonesay (Lào). 4 trọng tài VN là Võ Minh Trí, Nguyễn Hiền Triết (TP.HCM), Nguyễn Trung Hậu (Đà Nẵng) và Nguyễn Trí Trường (Cà Mau). Giám sát giải là Trần Huy Đức và Lương Thế Tài.
Hội cổ động viên đã lên kế hoạch cổ vũ giải U.21 quốc tế. Ông Trần Hữu Nghĩa, Chủ tịch Hội CĐV bóng đá VN (VFS), cho biết hội đã đăng lên Facebook lịch thi đấu, giá vé, thông tin và poster về giải để CĐV đến cổ vũ cho 2 đội VN là U.21 VN và HAGL tại giải U.21 quốc tế. VFS sẽ mang đại kỳ vào sân và sẽ có nhiều hình thức cổ động mới lạ để tạo không khí sôi động trên khán đài.
T.K
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.