HAGL dừng bước ở bán kết: Thầy trò Guillaume Graechen học tập được nhiều điều

25/12/2016 11:03 GMT+7

U.21 HAGL đã không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ khi có trận đấu hay nhất của mình kể từ đầu giải. U.21 Yokohama là đội bóng mạnh trong giải này, họ chơi bóng kỷ luật và đồng đều cả ba tuyến. Nhưng HAGL còn tỏ ra vượt trội hơn, khi chơi tự tin, làm chủ trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội.

Văn Toàn đã là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu trên hàng công, còn A Hoàng là cầu thủ chơi hay nhất ở hàng thủ. Đây là trận đấu mà sự cân bằng giữa công và thủ của HAGL thể hiện khá rõ. Họ không có mắt xích nào yếu để đối phương có thể khoét vào. Họ cũng có những đường bóng phối hợp nhịp nhàng và ăn ý hơn đối phương.
Văn Toàn đã nhiều lần gây cho khung thành của Yokohama những bối rối khi mạnh mẽ đi bóng và luồn lách, tạt bóng và xẻ nách khiến hàng thủ đối phương căng thẳng. Nhưng bàn thắng không đến, cũng vì hàng thủ Yokohama chơi rất tập trung, họ biết lui về kịp thời mỗi khi mất bóng, họ không cho thấy cầu thủ nào vượt trội nhưng lại cho thấy một tập thể rất đồng đều, biết nhìn nhau khi phòng ngự.
Văn Toàn (áo trắng) thi đấu rất hay ở trận bán kết Khả Hòa
Đây là trận đấu mà HLV và cầu thủ HAGL có thể học tập được nhiều điều. Đá trên sân nhà có thuận lợi nhưng cũng có khó khăn, nhất là khi phải đưa trận đấu tới những cú sút luân lưu may rủi. Thật tiếc khi HAGL có vẻ chưa chuẩn bị tốt cho tình huống đá luân lưu này, trong khi Yokohama lại tỏ ra chuyên nghiệp và ít bị sức ép hơn. Xuân Trường và Công Phượng đá hỏng một cách quá dễ dàng, điều này HLV cần xem lại vì sao như vậy. Đá luân lưu là nhiệm vụ luôn rất nặng nề với những cầu thủ chủ chốt. Không phải cứ đá hay trong suốt trận là đã có thể đá luân lưu chính xác.
Dù Yokohama thể hiện tính chuyên nghiệp cao, nhưng họ đã vấp phải một HAGL gần như lột xác so với trận gặp Thái Lan. Nếu duy trì được lối chơi như thế này, HAGL sẽ còn gặt hái được thành công trong vài năm tới, trước mắt gần như họ sẽ là nòng cốt cho bóng đá Việt Nam ở SEA Games 29 tại Malaysia.

tin liên quan

'HAGL thua vì thiếu may mắn, không nên đổ lỗi cho trọng tài'
Bước vào phòng họp báo sau trận thua bán kết trên chấm 11 m trước Yokohama (hòa 0-0, thua 2-3 bằng đá luân lưu), HLV Guillaume Graechen (HAGL) cho biết: 'Tôi thất vọng về kết quả trận đấu, nhưng hài lòng, thậm chí có thời điểm rất hài lòng về những gì các học trò thể hiện trên sân'.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.