Vòng 7 Ligue 1: PSG 'tịt ngòi' ở Montpellier

24/09/2017 07:34 GMT+7

Chuỗi trận toàn thắng ở mùa giải năm nay của Paris Saint-Germain (PSG) vừa bị chặn đứng sau khi bị chủ nhà Montpellier cầm chân 0-0 ở vòng 7 Ligue 1 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (24.9, giờ VN).

Ở trận này, PSG không có sự phục vụ Neymar khi cầu thủ đắt giá nhất thế giới được nghỉ dưỡng thương nhằm chuẩn bị cho cuộc đấu với Bayern Munich ở vòng bảng Champions League vào giữa tuần tới. Hàng công đội bóng thủ đô Paris với Edinson Cavani, Kylian Mbappe và Julian Draxler dù vẫn tạo nhiều sóng gió lên khung thành Montpellier nhưng lại bế tắc trong việc ghi bàn trước sơ đồ 5-4-1 phòng thủ số đông “bướng bỉnh” của đối phương. Các học trò của HLV Michel Der Zakarian còn khá nguy hiểm trong những tình huống phản công chớp nhoáng nhờ tốc độ của tiền đạo Claude Ninga.
Montpellier (áo sẫm) đã làm nản lòng những chân sút của PSG AFP
Như thường lệ, đoàn quân của HLV Unai Emery có thể trận lấn lướt hoàn toàn với tỉ lệ giữ bóng lên đến 75% (Montpellier là 25%). Tuy nhiên, với việc vắng Neymar (người không có tên trong danh sách thi đấu ở trận này), những đợt tấn công của PSG thực sự thiếu đi sự đột biến. Bên cạnh đó, một số trụ cột PSG dường như thi đấu thiếu quyết tâm do toan tính tránh chấn thương của HLV Emery hướng đến trận đấu với Bayern Munich. Trước hàng thủ chặt chẽ của chủ nhà, PSG bộc lộ sự bế tắc khi họ liên tục triển khai tấn công ở 2 cánh để tạt bóng vào khu cấm địa.
Vì vậy dễ hiểu vì sao trong suốt trận đấu, cơ hội ghi bàn tốt nhất của PSG khi Mbappe đối mặt với thủ môn Benjamin Lecomte (Montpellier) ở phút 64 nhưng sút chệch khung thành. Với trận hòa không bàn thắng trên sân Stade de la Mosson, PSG (19 điểm) tiếp tục giữ ngôi đầu với thành tích bất bại nhưng họ bắt đầu cảm nhận được hơi nóng từ AS Monaco (18 điểm), đội trước đó đè bẹp chủ nhà Lille 4-0.
Cavani (áo vàng) mất hút trước hàng thủ số đông "bướng bỉnh" của Montpellier AFP
Ở các trận khác, Lyon gây thất vọng khi bị đối thủ yếu hơn là Dijon cầm chân 3-3 ngay trên sân nhà và rớt khỏi top 4 với 12 điểm. Bordeaux (15 điểm) vươn lên vị trí thứ 3 bằng chiến thắng 3-1 trước Guingamp trong khi Caen và Troyes lần lượt đánh bại Amiens và Metz với cùng tỷ số 1-0.
Kết quả vòng 7 Ligue 1 ngày 23 và 24.9

Nice 2 - 2 Angers

Lille 0 - 4 Monaco

Montpellier 0 - 0 PSG

Bordeaux 3 - 1 Guingamp

Caen 1 - 0 Amiens

Lyon 3 - 3 Dijon

Metz 0 - 1 Troyes

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.