Chelsea ‘thiệt đơn thiệt kép’ sau trận thua Arsenal ở chung kết Cúp FA

02/08/2020 09:56 GMT+7

Chưa nguôi nỗi buồn thất bại 1-2 trước Arsenal ở chung kết Cúp FA, CĐV của Chelsea lại đón nhận tin không vui khi sẽ mất quân ở trận lượt về vòng 16 đội Champions League với Bayern Munich sắp tới.

Ở trận chung kết Cúp FA kết thúc vào rạng sáng nay (2.8, giờ VN), dù là đội vượt lên dẫn trước nhưng Chelsea đã phải nhận thất bại trước Arsenal sau màn tỏa sáng với cú đúp của Aubameyang. Trận thua này không chỉ khiến HLV Frank Lampard bỏ lỡ cơ hội có được danh hiệu đầu tiên trong nghiệp huấn luyện, mà còn gây khó cho ông về lực lượng trước trận gặp Bayern Munich ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Azpilicueta phải sớm rời sân trong hiệp 1

AFP

Ngay sau trận chung kết FA Cúp, HLV Lampard cho biết tiền đạo Christian Pulisic (người mở tỷ số trong trận gặp Arsenal) và hậu vệ đội trưởng Cesar Azpilicueta sẽ bỏ lỡ trận gặp Bayern Munich sau khi dính chấn thương gân kheo. Azpilicueta và Pulisic khập khiễng rời sân trong trận thua Arsenal.

Arsenal 2-1 Chelsea: Aubameyang lập cú đúp giúp Pháo thủ vô địch FA Cup

Đây là thông tin không vui cho Chelsea trước chuyến hành quân đến sân nhà vô địch Đức, Bayern Munich, để đá trận lượt về vào ngày 8.8 sau khi thua 0-3 ở trận lượt đi. "Tôi không biết mức độ chấn thương như thế nào nhưng tôi biết Azpi và Christian phải được chẩn đoán và đánh giá trong vài ngày tới. Họ chắc chắn khó ra sân trong tuần tới”, HLV Lampard nói.

Danh hiệu Cúp FA đã "giải cứu" Arsenal khỏi một mùa giải bết bát

AFP

Trái ngược với tình cảnh Chelsea, chức vô địch Cúp FA không những “giải cứu” một mùa giải bết bát cho Arsenal (đội đứng ngoài tốp 6 Ngoại hạng Anh lần đầu sau 25 năm) mà họ còn lập nhiều kỷ lục. Ngoài việc gia tăng kỷ lục 14 lần đoạt Cúp FA, “Pháo thủ” còn lập dấu mốc vào chung kết 7 trận gần đây đều vô địch, trong đó có đến 3 lần thắng Chelsea (năm 2002, 2017 và 2020). Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Arteta trong cương vị HLV và giúp Arsenal giành quyền dự thẳng vòng bảng Europa League, cũng như là “chất xúc tác” để Aubameyang ký gia hạn hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.