Chủ tịch CLB Barcelona chấp nhận từ chức nếu Messi yêu cầu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/08/2020 12:34 GMT+7

Ông Josep Maria Bartomeu sẵn sàng từ chức Chủ tịch CLB Barcelona nếu điều này có thể giúp đội chủ sân Nou Camp giữ chân siêu sao Lionel Messi và giải quyết được khủng hoảng.

Theo tờ Mundo Deportivo, hiện ban lãnh đạo CLB Barcelona đang chờ đợi tiền đạo đội trưởng Messi công khai về việc muốn rời đội chủ sân Nou Camp là do ông Bartomeu vẫn tại vị. Nếu vậy, quan chức này sẽ tính đến chuyện từ chức và Phó chủ tịch thứ nhất, Jordi Cardoner, tạm thời thay thế để chờ cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào cuối mùa giải tới.

Bản burofax của Messi gửi Barcelona gây chấn động thế giới

CHỤP MÀN HÌNH

Thông tin trên được kênh TV3 xác nhận khi tiết lộ ý định (từ chức) của chủ tịch CLB Barcelona nhằm đáp ứng yêu cầu của Messi khi siêu sao này vừa công khai đòi rời đội bóng. Tuy nhiên, bất chấp cuộc khủng hoảng, ông Bartomeu và phần còn lại của hội đồng quản trị và ban lãnh đạo điều hành của Barcelona vẫn làm bằng mọi cách không để Messi ra đi khi thực tế tân HLV Ronald Koeman coi tiền đạo người Argentina là không thể chuyển nhượng và là nhân tố cốt lõi trong dự án của mình.

Man City dùng Bernardo Silva, Gabriel Jesus, Eric Garcia + 89,5 triệu bảng để đổi Messi

Hơn nữa, theo tờ Mundo Deportivo, hợp đồng của Messi với Barcelona có hiệu lực cho đến cuối mùa giải 2020 - 2021 với điều khoản phá vỡ trị giá lên đến 700 triệu euro. Vì vậy, trong mọi trường hợp, họ sẽ không để Messi đi tự do. Theo báo giới Tây Ban Nha, Messi đã nhiều lần công khai chỉ trích ban lãnh đạo Barcelona liên qua đến việc quản lý về chính sách chuyển nhượng, truyền thông… Dù không nói đích danh nhưng những động thái của siêu sao này được cho là muốn ông Bartomeu phải sớm rời ghế chủ tịch.

Nếu Messi ra đi, Barcelona sẽ trải qua một cuộc khủng hoảng

AFP

Messi vừa thông qua các luật sư của mình đã gửi một burofax (một dạng thư mật) hôm 25.8 yêu cầu được đơn phương chấm dứt hợp đồng ngay lập tức. Trong nội dung của burofax, phía Messi viện dẫn điều khoản để được tự do rời khỏi đội bóng xứ Catalan vào cuối mùa giải vừa qua. Các luật sư của siêu sao 33 tuổi giải thích rằng, thời hạn 10.6 được ghi trong hợp đồng không có hiệu lực vì mùa giải chưa kết thúc cho đến ngày 14.8, ngày mà Barcelona thảm bại với tỷ số 2-8 trong trận thua Bayern Munich ở tứ kết Champions League.

Messi gửi thư cho Barcelona đòi ra đi ngay lập tức nhờ kích hoạt điều khoản lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.