CLB của thủ môn Đặng Văn Lâm ở Thai League bị mất tiền bản quyền truyền hình

Giang Lao
Giang Lao
25/07/2020 12:28 GMT+7

Sau cuộc họp giữa LĐBĐ Thái Lan (FAT) và kênh TrueVisions vào cuối tuần này, mọi bất đồng vẫn không được giải quyết khiến các CLB Thai League lâm nguy vì mất gần 90% tiền bản quyền truyền hình.

Trong thông báo với báo chí, chủ tịch FAT ông Somyot Poompunmuang cho biết: “Chúng tôi không dàn xếp được với TrueVisions, vì bên nào cũng nêu lý do chính đáng. Vì thế, Thai League vẫn đấu như lịch cũ (12.9 và kết thúc vào tháng 5 năm sau), các CLB phải chấp nhận việc nhận rất ít tiền bản quyền truyền hình”.
Theo đó, TrueVisions chỉ trực tiếp Thai League đến ngày 25.10, cùng với số trận đã trực tiếp trong 4 vòng mở màn, điều này cũng đồng nghĩa các CLB như Muangthong United có thủ môn Đặng Văn Lâm của tuyển Việt Nam thi đấu, chỉ nhận tiền bản quyền truyền hình dựa trên số trận có phát sóng.
Theo tờ Bangkok Post, tính ra các CLB Thai League chỉ có thể nhận chừng 10% tiền bản quyền truyền hình ở mùa này trong tổng cộng gần 300 tỉ đồng tiền bản quyền một mùa giải mà TrueVisions ký với FAT trong 3 mùa (2018 đến 2020) có tổng giá trị gần 900 tỉ đồng (1,2 tỉ baht).
FAT cũng chính thức khép lại vụ thương lượng với TrueVisions, nhằm tập trung vào chuẩn bị cho Thai League trở lại cũng như các kế hoạch của đội tuyển Thái Lan thi đấu tại vòng loại World Cup và kỳ AFF Cup cuối năm.

Chủ tịch FAT ông Somyot Poompunmuang chịu sức ép lớn khi Thai League mất tiền bản quyền truyền hình

Bangkok Post

Tuy nhiên, các CLB Thai League vì mất tiền bản quyền truyền hình chiếm tới 90% thu nhập mỗi năm vẫn đang gây sức ép FAT phải kiếm nguồn tài chính hỗ trợ.
Vì trừ một số ít các CLB có tiềm lực tài chính trụ được, thì đa số các CLB khác có khả năng phá sản và chưa chắc thi đấu suốt mùa giải còn rất dài phía trước với 26 vòng đấu.
Ông Somyot Poompunmuang cho biết thêm, hiện FAT phải xin trợ cấp từ Chính phủ Thái Lan và các công ty tư nhân tài trợ, nhằm có thêm tài chính để hỗ trợ các CLB Thai League vượt khó ở mùa này trước khi hướng tới mùa tới từ 2021 đến 2028 hưởng tiền bản quyền mới với mỗi năm lên tới hơn 1.000 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.