Kết quả Champions League vòng 1/8: Messi rực sáng, Barcelona dập tắt hy vọng của Napoli

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/08/2020 04:29 GMT+7

Hai khoảnh khắc tỏa sáng của Lionel Messi đã giúp Barcelona đoạt vé vào tứ kết Champions League khi đánh bại vị khách Napoli 3-1 ở trận lượt về vòng 1/8 diễn ra rạng sáng nay (9.8, giờ VN).

Trận lượt đi đã kết thúc với tỷ số 1-1 hồi tháng 2, nghĩa là Napoli phải ghi ít nhất 1 bàn và không được phép thua trên sân Nou Camp mới có hy vọng vào tứ kết Champions League mùa này. Tuy nhiên, hy vọng của đại diện đến từ Ý đã bị Barcelona “dội gáo nước lạnh” ngay sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Đội hình ra sân

Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Jordi Alba; Sergi Roberto, Rakitic, De Jong; Messi, Suarez, Griezmann

Napoli: Ospina; Di Lorenzo, Manolas, Koulibaly, Mario Rui; Fabian Ruiz, Demme, Zielinski; Callejon, Mertens, Insigne

Cầu thủ ghi bàn: Lenglet 10’, Messi 23’, Suarez 45’ (Barcelona), Insigne 45 (Napoli)

Việc kịp phục hồi tiền đạo đội trưởng Lorenzo Insigne để đá cặp với Dries Mertens trên hàng công không thể giúp Napoli làm nên chuyện ngay tại xứ Catalan. HLV Quique Setien đã không có nhiều phương án cho đội hình xuất phát ở trận này với nhiều sự vắng mặt vì nhiều lý do (Arturo Vidal, Sergio Busquets, Martin Braithwaite, Arthur Melo, Ousmane Dembele, Samuel Umtiti và Jean-Clair Todibo), nhưng đội chủ sân Nou Camp vẫn có được điều mình cần.

Barcelona đã dập tắt hy vọng của Napoli để hướng đến ngôi vô địch Champions League

AFP

Napoli khởi đầu khá tốt khi nắm thế chủ động và suýt có bàn mở tỷ số ở phút thứ 2 với cú dứt điểm chệch cột của Mertens. Tuy nhiên, Barcelona lại là đội ghi bàn sau một pha đá phạt góc ở phút thứ 10 từ pha đánh đầu của Clement Lenglet. Những nỗ lực của đội khách sau đó một lần nữa bị “dội gáo nước lạnh” bởi một khoảnh khắc thiên tài được tạo ra bởi Lionel Messi ở phút 23. Siêu sao người Argentina đã có một pha xử lý điệu nghệ luồn lách giữa 2 cầu thủ ở cánh phải, sau đó lái một cú cứa lòng vào góc xa phía dưới dù đã ngã xuống để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.
Sau khi bị công nghệ VAR từ chối một bàn thắng ở phút 30, Messi tiếp tục là “ngòi nổ” để xé toang hàng thủ vị khách khi mang về cho Barcelona một quả phạt 11m ở phút cuối hiệp 1. Đó là một pha bóng mà Messi bị Koulibaly cản phá trong vòng cấm địa để giúp Luis Suarez gia tăng cách biệt khi thực hiện quả đá phạt đền thành công.

Bàn thắng của Insigne không đủ giúp Napoli làm nên bất ngờ ở Nou Camp

AFP

Ngay sau đó, Napoli cũng được hưởng một quả phạt 11m với tình huống tương tự, lần này là Mertens bị Ivan Rakitic phạm lỗi. Insigne ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-3 để thắp lại hy vọng lật ngược thế trận cho đội bóng thành Naples. Tuy nhiên, dù tiếp tục kiểm soát bóng nhưng đội quân của HLV Gennaro Gattuso bất lực trong việc hạ gục thủ thành Marc-Andre ter Stegen của Barcelona trong hiệp 2.
Việc bảo toàn chiến thắng 3-1 đã giúp Barcelona đoạt vé vào tứ kết Champions League khi vượt qua Napoli với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận đi-về. Ở tứ kết, đội bóng xứ Catalan sẽ đụng độ với Bayern Munich, đội thắng đậm Chelsea 4-1 ở trận lượt về vòng 1/8 diễn ra cùng giờ và đi tiếp với tổng tỷ số 7-1.

Kết quả lượt về vòng 1/8 Champions League

Barcelona 3 - 1 Napoli

Bayern Munich 4 - 1 Chelsea  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.