Vì sao Messi nên chọn Inter Milan thay vì Manchester City?

27/08/2020 13:59 GMT+7

Báo chí Ý cho rằng Messi nên đến Inter Milan thay vì Manchester City vì sẽ đóng thuế ít hơn.

Với mức lương quá khủng lên đến hơn 8,3 triệu euro/tháng trước thuế mà ở Barcelona đang trả cho Messi, Messi thực nhận khoản 4,23 triệu euro sau thuế, bởi luật thuế Tây Ban Nha quy định thu nhập trên 60.00 euro/tháng sẽ bị đánh thuế 49%. Vì thế, chỉ có một vài CLB lớn ở châu Âu có thể đủ sức trả tiền lương cho Messi, chưa kể chi phí chuyển nhượng.
Theo phân tích của báo chí Ý, Inter Milan có lợi thế rõ ràng hơn so với PSG, Manchester City và Manchester United trong cuộc chạy đua giành chữ ký của Lionel Messi vì luật thuế ưu đãi ở Ý.
Phóng viên Francesc Aguilar của tờ Mundo Deportivo nói rằng nếu đến Ý, Messi sẽ phải trả ít tiền thuế hơn so với ở Tây Ban Nha và Anh.

Manchester City và Inter Milan đang muốn có Messi

AFP

Với việc Messi từng dính dáng vào vụ bê bối trốn thuế và cha anh phải ra tòa vào năm 2016, cho thấy chính sách thuế ảnh hưởng thế nào đến quyết định của Messi.
Cha của Messi, ông Jorge đã mua một căn hộ sang trọng ở trung tâm Milan cách đây vài tháng, khiến Gazzetta dello Sport đồn đoán rằng cầu thủ này sẽ sớm đến với Inter Milan.
Việc mua nhà ở Ý cho phép Messi đăng ký nơi đây làm nơi cư trú chính của anh, điều đó có nghĩa là Messi được hưởng lợi từ luật thuế nhằm khuyến khích đầu tư nước ngoài vào nước Ý. Được đóng thuế ít hơn Tây Ban Nha và Anh cũng là một trong những lý do Cristiano Ronaldo chọn rời Real Madrid để đến Juventus vào năm 2018.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.