World Cup 2022: Đáng lo cho HLV Park Hang-seo khi UAE triệu tập 3 ngôi sao Nam Mỹ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/07/2020 09:15 GMT+7

HLV Park Hang-seo chắc chắn phải sớm tính phương án chống lại hàng công UAE nhiều khả năng bổ sung thêm các ngôi sao nhập tịch từ Nam Mỹ ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Trước đó, thông tin tân HLV người Colombia, Jorge Luis Pinto chuẩn bị dẫn dắt tuyển UAE đã thu hút sự chú ý, đặc biệt là các đối thủ cạnh tranh vé đi tiếp bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Điều này dễ hiểu khi ông Pinto được đánh giá là một chiến lược gia gạo cội khi từng nắm tuyển Colombia, Chile, Honduras và Costa Rica. Danh tiếng của nhà cầm quân 67 tuổi giúp Costa Rica gây sốc lọt vào tứ kết World Cup 2014.

Vòng loại WC 2022: UAE tăng cường cầu thủ Nam Mỹ, quyết hạ bệ Việt Nam

Sự hiện diện của HLV Pinto ở UAE cũng khác so với những người tiền nhiệm Bert van Marwijk và Ivan Jovanovic khi ông nhắm đến việc tận dụng những cầu thủ nhập tịch chất lượng. Theo đó, sau khi bàn thảo với ủy ban kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA), ông Pinto đã có trong tay danh sách sơ bộ 36 cầu thủ, trong đó đặc biệt là sự góp mặt của 3 ngôi sao nhập tịch, gồm: tiền đạo Sebastian Tagliabue (Argentina), hai cầu thủ tấn công người Brazil là Fabio de Lima (27 tuổi) và Caio Canedo (29 tuổi).

Lima (phải) nhiều khả năng sẽ được bổ sung để tăng cường "hỏa lực" cho đội hình chính tuyển UAE

THE NATIONAL

Chân sút 35 tuổi Tagliabue chắc chắn sẽ là mũi nhọn rất nguy hiểm cho mọi hàng thủ các đội bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sắp tới (nếu được chọn) khi anh là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử giải hàng đầu UAE với 158 lập công trong 173 trận. Tuy nhiên, Lima lại được đánh giá xuất sắc hơn 2 cầu thủ trên nhở tuổi đời trẻ hơn và sở hữu hiệu suất ghi bàn xuất sắc ở CLB Al Wasl từ khi gia nhập vào năm 2014 đến nay ( ghi 105 bàn thắng trong 135 trận).

Đặng Văn Lâm tập luyện 'điên cuồng', sáng cửa giành lại suất bắt chính ở Muangthong United

Trong khi đó, Canedo thực chất là một tiền vệ tấn công, nhưng cũng có khả năng ghi bàn đáng nể khi còn chơi cho CLB Al Wasl (2015 - 2019) với 37 bàn thắng trong 66 trận. Điều đáng nói là cả ba cầu thủ nhập tịch này đều chơi tốt ở nhiều vị trí như tiền vệ tấn công, trung phong. Vì vậy, sự góp mặt của các ngôi sao này sẽ giảm bớt gánh nặng ghi bàn và tổ chức tấn công của Omar Abdulrahman, Ali Ahmed Mabkhout và sự sa sút của “sát thủ” một thời là Ahmed Khalil.

Tân HLV Pinto chắc chắn sẽ có đấu pháp để vực dậy sức mạnh tuyển UAE

REUTERS

Diễn biến trên chắc chắn sẽ là một thách thức không nhỏ cho hàng thủ Việt Nam trong lượt trận cuối bảng G làm khách trên sân UAE vào ngày 17.11. Bản thân HLV Park Hang-seo đang gặp khó khi các trung vệ Duy Mạnh, Đình Trọng đều gặp chấn thương và chưa biết có kịp hồi phục hoàn toàn trước thềm vòng loại World Cup 2022 trở lại vào tháng 10 và 11. Nên nhớ rằng, ở trận lượt đi thua Việt Nam 0-1, UAE vắng mặt chân sút số 1 Mabkhout (người đang có 6 bàn sau 3 trận ở bảng G) do bị treo giò.
Xác suất có sự có mặt của các ngôi sao nhập tịch trong đội hình UAE sắp tới là rất cao bởi HLV Pinto không giấu diếm khi khen ngợi tài năng của 3 cầu thủ trên và ông biết rõ bản năng “sát thủ” của Tagliabue, người từng chơi bóng ở Colombia. Mới nhất, trong cuộc phỏng vấn với tờ Globo (Brazil), Lima tỏ ra phấn khởi khi được triệu tập trong danh sách tuyển UAE. "Ước mơ lớn nhất của tôi là được góp mặt một ngày tại World Cup, và tôi thấy rằng UAE đã mang đến cho tôi cơ hội tuyệt vời bằng cách triệu tập vào danh sách sơ bộ. Tôi hy vọng sẽ giúp tuyển UAE giành quyền tham dự World Cup", Lima nói.
Chân sút gốc Brazil cho biết thêm: “Tôi sẽ cố gắng hết sức để có thể có mặt trong đội hình chính của tân HLV Luis Pinto. Tôi chắc chắn sẽ cảm ơn những người đã mời tôi trở thành cầu thủ tuyển UAE nói riêng và đất nước này nói chung đã chào đón tôi”.

Hàng thủ tuyển Việt Nam (áo đỏ) chắc chắn sẽ gặp thách thức lớn trong trận làm khách trên sân UAE

ĐỘC LẬP

Theo thông tin mới nhất, HLV Pinto sẽ đến Dubai (UAE) vào ngày 19.7 và sẽ bắt tay ngay vào công việc. Theo UAEFA, sau đợt tập trung để làm quen với tân HLV và rà soát thể lực, tuyển nước này dự kiến sẽ có chuyến tập huấn ở Áo trong 3 tuần, từ ngày 1.8. Đây là dịp để ông Pinto đánh giá các cầu thủ trước khi gút danh sách xuống còn 24 hoặc 25 người chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Jordan và Tajikistan trên sân nhà vào ngày 4 và 8.9.
Hiện tại, UAE (6 điểm) đang đứng vị trí thứ 4 bảng G sau Việt Nam (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm). Tuy nhiên, đội bóng Tây Á lại đang có một số lợi thế khi chơi ít hơn 1 trận và được thi đấu 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà. Theo lịch, UAE sẽ đối mặt với Malaysia trên sân nhà vào ngày 8.10, trước khi hành quân đến Indonesia 5 ngày sau đó. Đội bóng Tây Á sẽ khép lại vòng loại thứ hai với 2 trận đấu mang tính quyết định gặp Thái Lan và Việt Nam vào ngày 12 và 17.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.