Chưa bao giờ Hà Nội nhớ Quang Hải đến thế

02/07/2020 19:14 GMT+7

Chứng kiến Hà Nội bất lực và thúc thủ 0-1 trước Sài Gòn, hẳn Quang Hải rất sốt ruột, muốn vào sân ngay để thay đổi cục diện đang xấu đi rất nhanh của nhà đương kim vô địch V-League.

Suốt 3 năm trời, Hà Nội cùng Quang Hải lớn nhanh như thổi biến Hàng Đẫy thành pháo đài bất khả xâm phạm. Ngay cả thời điểm thể lực bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi phải chia sức cho AFC Cup thì họ vẫn luôn bất bại trên sân nhà.
Nhưng mùa bóng 2020, khi V-League chỉ mới trải qua 7 vòng đấu nhưng Hà Nội có cảm giác đã đi đến cuối mùa giải khi bão chấn thương tàn phá khiến lực lượng trong tay HLV Chu Đình Nghiêm sứt mẻ nghiêm trọng.
Đặc biệt, 2 trận thua liên tiếp ở Hàng Đẫy trước SLNA và Sài Gòn đã gióng lên hồi chuông báo động với đội bóng đã vô địch V-League 2 năm liền 2018, 2019. Trùng hợp nó đều đến khi Quang Hải gặp vấn đề thể lực.

Quang Hải buộc phải ngồi khán đài trận Hà Nội thua Sài Gòn ở vòng 7

Minh Tú

Ở vòng 5, SLNA bằng lối chơi đeo bám, phòng ngự kỷ luật đã buộc Quang Hải từ chỗ đăng ký dự bị phải vào sân sớm hơn dự kiến mà Hà Nội vẫn không kịp tránh khỏi trận thua.
Việc Quang Hải trở lại sớm, tiếp thêm trận kịch chiến trên sân Gò Đậu của Bình Dương sau đó khiến Quang Hải bị đa chấn thương, buộc phải vắng mặt ở trận gặp Sài Gòn tại vòng 7 cũng tại Hàng Đẫy.
Đó là trận đấu có đến 3 trong bộ tứ hộ vệ của Hà Nội là những cầu thủ U.21 như Văn Xuân, Văn Tới, Việt Anh. Quang Hải bi đa chấn thương ngồi khán đài khiến hàng công của họ bế tắc và không tài nào xuyên thủng hàng thủ nhiều tầng của đối thủ.
Sau 7 vòng Hà Nội thắng 3 nhưng đã thua đến 3 và hòa 1. Có 10 điểm trong tay, họ đang tạm bằng điểm đội xếp hạng 8 trên bảng xếp hạng là Than Quảng Ninh. Tức, Quang Hải và các đồng đội có nguy cơ bị văng khỏi top 8 nếu tiếp tục thua. 

Hà Nội đang gặp khó khi vắng Quang Hải

Minh Tú

Ở vòng 8, Hà Nội sẽ tiếp tục chơi trên sân nhà Hàng Đẫy nhưng trong vai trò làm khách trước Viettel khí thế đang lên sau trận thắng đậm Quảng Nam 3-0. Trận derby thủ đô rõ ràng đã đến trong thời điểm không phải hoàn hảo nhất cho Hà Nội. 
Nếu Hà Nội đang khủng hoảng lực lượng thì Viettel hồi sinh mạnh mẽ cùng với sự trở lại của Nguyễn Trọng Hoàng không chỉ giúp đội bóng cải thiện chuyên môn, mà còn xốc lại tinh thần chiến đấu cho các sao trẻ.
Không chỉ vậy, Viettel đang ấp ủ đem đến những bất ngờ cho Hà Nội khi chuyển từ sơ đồ 3 trung vệ thành 4 hậu vệ. Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng khi đá cặp cùng nhau khiến Viettel dù bỏ trung vệ Tây ở ngoài vẫn thắng dễ Quảng Nam 3-0.
Nguy cơ văng khỏi top 8 khiến cuộc đối đầu trở nên quan trọng không kém gì một trận chung kết, chưa kể tính chất căng thăng của trận derby thủ đô càng khiến áp lực đè nặng lên Hà Nội. Lúc này, Hà Nội “nhớ” Quang Hải hơn bao giờ hết. 

Quang Hải luôn chơi hết mình khi được tung vào sân

Độc Lập

Thành Lương vẫn đang chơi tốt, tương tự là Văn Quyết hay Hùng Dũng đầy nỗ lực. Rimario như một chú bò tót mạnh mẽ đủ gây vất vả cho mọi hậu vệ. Thế nhưng họ bỗng trở nên rời rạc và yếu ớt hẳn khi không có Quang Hải.
Nhiều người từng nhận xét Quang Hải khác với “Messi Thái Lan” Chanathip hay Công Phượng ở chỗ nếu những người kia giỏi gây đột biến với các pha đột phá làm thay đổi thế trận thì Quang Hải giúp tất cả những người xung quang chơi hay hơn để áp đặt thế trận.
Sự khôn ngoan, cảm giác về không gian và tinh quái của Quang Hải là điều những hàng phòng ngự số đông luôn rất ngoại. Không phải ai cũng đủ tập trung suốt 90 phút để chống những quả kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn ở chung kết lượt về AFF Cup 2018.
"Họa vô đơn chí" khi Hà Nội rơi vào khủng hoảng trúng ngay giai đoạn Quang Hải liên tiếp gặp vấn đề, chuyện cá nhân ổn thỏa thì bị đa chấn thương. Khi khả năng Quang Hải ra sân gặp Viettel là rất nhỏ, đây là lúc tất cả mọi vị trí Hà Nội sẽ cần siết chặt tay nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.