“Đọ súng” trên đỉnh V-League: Công Phượng so tài với Tiến Linh

06/07/2020 07:15 GMT+7

Tâm điểm của vòng đấu thứ 8 chiều nay sẽ là cuộc đọ sức trên sân Thống Nhất giữa đội nhì bảng TP.HCM và đội xếp thứ 3 Becamex Bình Dương. Mọi sự chú ý sẽ được dồn vào cuộc so tài giữa hai tiền đạo Công Phượng của TPHCM và Tiến Linh của Bình Dương.

 
Đều là các tiền đạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam và đã từng không ít lần sát cánh với nhau trong màu áo đội tuyển quốc gia, thế nhưng Công Phượng và Tiến Linh lại có rất ít cơ hội đối đầu với nhau ở sân chơi V-League.
Công Phượng bắt đầu được lên chơi ở V-League 2015 nhưng khi đó Tiến Linh mới chỉ là cầu thủ trẻ của Bình Dương. Đến năm 2016 khi Tiến Linh được đôn lên đội 1 thi đấu ở V-League thì Công Phượng lại chuyển sang khoác áo Mito Hollyhock.
Năm 2017 khi Công Phượng trở lại Việt Nam, anh đã có cơ hội đối đầu với Tiến Linh khi Hoàng Anh Gia Lai gặp Bình Dương.
Trong trận lượt đi ở vòng đấu thứ 6, Bình Dương gặp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Gò Đậu. Ở trận đấu đó, Công Phượng đá chính từ đầu nhưng chơi không hiệu quả và bị thay ra ở phút thứ 70. Cùng lúc đó, Tiến Linh được tung vào sân để thay cho tiền đạo Sunday. Vì thế hai tiền đạo này đã không có cơ hội cùng xuất hiện trên sân.
Đến trận lượt về ở vòng đấu thứ 14, Công Phượng và Tiến Linh tiếp tục không có duyên gặp gỡ. CP10 đá trọn vẹn 90 phút trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai còn “đàn em” Tiến Linh chỉ được xuất hiện trên băng ghế dự bị của Bình Dương.

Công Phượng sẽ ghi bàn?

Hay Tiến Linh sẽ phá lưới đội chủ sân Thống Nhất

VPF

Ở mùa giải 2018, cả hai đều không được ra sân ở trận lượt đi. Còn ở trận lượt về trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng, lần đầu tiên Công Phượng và Tiến Linh cùng có tên trong đội hình xuất phát của Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương để giáp mặt nhau ở V-League. Tuy nhiên đó là một trận đấu đáng quên của Công Phượng khi tiền đạo xứ Nghệ chơi mờ nhạt và bị thay ra ngay ở đầu hiệp 2 (thế chỗ là ngoại binh Osmar). Trong khi đó, Tiến Linh đá trọn vẹn 90 phút và lập cú đúp trong trận này (ở các phút thứ 32 và 90+2) để góp phần mang về chiến thắng chung cuộc 4-1 cho đội bóng đất Thủ.
Năm 2019, Tiến Linh tiếp tục thi đấu ở V-League trong khi Công Phượng “lang thang” từ Incheon United tới Sint-Trudden nên cũng không có cơ hội gặp nhau.
Giờ đây khi Công Phượng trở về Việt Nam và được Hoàng Anh Gia Lai cho TP.HCM mượn cho đến hết mùa giải, Công Phượng và Tiến Linh mới lại có cơ hội lần thứ hai đối đầu với nhau ở sân chơi V-League khi TP.HCM tiếp Bình Dương trên sân Thống Nhất vào tối nay. Nếu không có điều gì đặc biệt xảy ra, Công Phượng và Tiến Linh nhiều khả năng sẽ được các HLV Chung Hae-seong và Nguyễn Thanh Sơn bố trí ra sân trong đội hình xuất phát của hai đội.

Tiền Linh và đồng đội mừng chiến thắng

Ở lần gặp gỡ trước, Tiến Linh đang dẫn trước Công Phượng với tỷ số 2-0. Còn xét về phong độ ở thời điểm hiện tại, Tiến Linh và Công Phượng đang hòa nhau 2-2 (mỗi người đều đã ghi được 2 bàn ở mùa giải năm nay). Hãy cùng chờ xem trong cuộc “đọ súng” tối nay, ai sẽ lên tiếng: Công Phượng hay Tiến Linh?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.