Hà Nội FC tiếp Hải Phòng: chiến đấu hay là 'chết'!

15/07/2020 19:10 GMT+7

HLV Chu Đình Nghiêm đang ở giai đoạn khó khăn nhất trong 5 năm cầm quân CLB Hà Nội FC. Chỉ cần thêm một thất bại nữa, đội bóng của bầu Hiển có thể sẽ rơi xuống nhóm tranh suất trụ hạng.

4 năm trước, HLV Chu Đình Nghiêm tiếp quản CLB Hà Nội từ HLV Phạm Minh Đức trong bối cảnh đội bóng thủ đô lâm vào khủng hoảng chưa từng có trong lịch sử. Những chuỗi trận không thắng dưới thời Phạm Minh Đức khiến đội Hà Nội ngoi ngóp dưới đáy bảng xếp hạng V-League 2016. Phải đến khi bầu Hiển quyết định đưa ra sự thay đổi nhân sự trên băng ghế huấn luyện, với sự hiện diện của ông Nghiêm, CLB Hà Nội mới từng bước trở lại trước khi tung ra cú nước rút để về đích đầu tiên ở 3 vòng đấu cuối.
Ở V-League 2017, Hà Nội FC của HLV Chu Đình Nghiêm không vô địch do kém đội Quảng Nam vỏn vẹn 2 điểm. Nhưng hai mùa giải sau đó, với lứa cầu thủ Quang Hải, Đình Trọng… đạt đến độ chín, Hà Nội FC vô địch V-League 2 năm liên tiếp 2018, 2019, đoạt Cúp quốc gia cũng như vào đến vòng 4 đội mạnh nhất AFC Cup. Hẳn nhiên, Hà Nội FC dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm là một tập thể quá mạnh so với phần còn lại trong giai đoạn vừa qua.

Quang Hải và Văn Kiên ở trận gặp Hải Phòng năm 2019

ẢNH: VY KHÁNH

Văn Hậu năm ngoái khi chưa sang Hà Lan cũng đóng góp công sức trong chiến thắng của Hà Nội trước Hải Phòng

ẢNH: VY KHÁNH

Nhưng trong bóng đá cực thịnh cũng có thể là khởi đầu cho cực suy. Chấn thương hàng loạt của các trụ cột khiến Hà Nội sa sút. Mùa giải 2020, đội Hà Nội chơi trận hay trận dở và rơi xuống vị trí tận thứ 8 trên bảng xếp hạng sau 9 vòng đấu. Cần nói thêm, chỉ cần rơi xuống một nấc nữa khi giai đoạn 1 khép lại, Hà Nội sẽ không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch mà lọt vào nhóm tranh suất trụ hạng ở giai đoạn 2. Chỉ cần thêm một thất bại nữa tại “pháo đài” Hàng Đẫy, có thể cánh cửa vào top 8 sẽ bị đóng lại.
Hà Nội đã từng bất bại tới 33 trận liên tiếp trên sân nhà nhưng chuỗi bất bại kỷ lục đó đã bị phá vỡ bởi trận thua SLNASài Gòn. Vì thế, không hề quá lời khi nói rằng, ranh giới “sống - chết” của từng cá nhân cho đến tập thể quyết định cả vào trận đấu cam go với Hải Phòng vào ngày 17.7.

Sự cố pháo sáng xảy ra vòng 6 V-League 2019 do nhóm cổ động viên quá khích Hải Phòng gây ra

ẢNH: VY KHÁNH

Với Hải Phòng, áp lực dành cho họ cũng lớn không kém vì vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng là cực kỳ không an toàn. Ở tình cảnh hiện tại, Hải Phòng cũng cần ít nhất 1 điểm để duy trì niềm hy vọng vào nhóm 8 đội đầu bảng ở giai đoạn 2. Thử thách quá nặng nề đang đón đợi HLV Phạm Anh Tuấn, trợ lý Lê Quốc Vượng và tất cả các thành viên còn lại. Họ đều hiểu rằng, lực lượng mỏng và non yếu như hiện nay, Hải Phòng sẽ gặp vô vàn trắc trở trong chuyến làm khách tại Hàng Đẫy.
Liệu Hải Phòng có đủ sức làm nên điều khác biệt? 5/6 trận gần nhất, Hải Phòng không ghi bàn. Trận đấu duy nhất đội bóng đất Cảng ghi bàn cũng là trận thắng duy nhất của họ trong 6 trận. Những Claudecir, Mpande, Diego… chỉ khiến cho người hâm mộ Hải Phòng nuốt vào những cục tức.
Hà Nội tiếp Hải Phòng - chiến đấu hay là “chết”!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.