Hòa Bà Rịa Vũng Tàu, đội Sài Gòn FC tiếp tục bất bại

04/09/2020 21:02 GMT+7

Trận giao hữu chiều nay giữa 2 đội đang dẫn đầu giải V-League Sài Gòn FC và giải hạng nhất Bà Rịa Vũng Tàu trên sân Bà Rịa đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Một lần nữa thầy trò HLV Vũ Tiến Thành lại kéo dài mạch bất bại

 
Thật ra chính Bà Rịa Vũng Tàu là đội đã từng loại Sài Gòn FC ở Cúp quốc gia và cũng là đội duy nhất đến thời điểm này thắng được đội đang dẫn đầu và bất bại ở giải V-League Sài Gòn FC. Chính vì vậy chọn đội bóng xứ biển thi đấu cũng là cách mà Sài Gòn FC muốn tìm lại động lực và sức mạnh của mình không chỉ trước đội bóng đã thể hiện bản lĩnh thắng mình cách đây 4 tháng mà quan trọng là thầy trò HLV Vũ Tiến Thành muốn chọn đối tượng xứng tầm để thể hiện khả năng và phong độ của mình, đồng thời thử nghiệm đội hình vốn được coi là có chiều sâu sau hơn 1 tháng ngừng thi đấu.
Trên tinh thần như vậy Sài Gòn FC đã tung ra đội hình khá mạnh trong hiệp 1 với thủ môn Nhật Quang (13) hàng hậu vệ có đội trưởng Quốc Long (22) bên phải, cặp trung vệ Thân Thành Tín (26) và Trịnh Đức Lợi (15), hậu vệ trái là Vũ Tín (8), 2 tiền vệ cánh vẫn là Huỳnh Tấn Tài (39) và Quốc Phương (19), có đến 3 tiền vệ trung tâm, chơi thấp nhất là Xuân Toàn (29), cao hơn một chút là Minh Trung (17) và Geovane (94), đá cao nhất vẫn là Pedro (10). Đội hình này vận hành khá trơn tru và đã có bàn thắng dẫn trước trong hiệp 1.
Phút thứ 8, từ bên phân sân nhà, Xuân Toàn chuyền bóng dài lên biên phải cho Tấn Tài. Tài đột phá nhanh xuống biên rồi tạt bóng vào vòng cấm địa cho Pedro. Trước tình huống tấn công nhanh này của Sài Gòn FC, trung vệ Trung Tín của đội chủ nhà đã lao vào chùi bóng từ phía khiến bóng đi luôn vào lưới giúp Sàigòn FC dẫn trước 1-0. Lẽ ra tỉ số còn cao hơn khi hiệp này Sài Gòn FC chơi chủ động, mạnh mẽ với sự cơ động của bộ đôi Geovane và Pedro, tạo ra khá nhiều cơ hội.

Pedro đột phá giữa hàng thủ Bà Rịa Vũng Tàu

Thanh Anh

Tuy nhiên với mục đích thử nghiệm ở hiệp 2, Sàigòn FC chỉ giữ lại thủ môn Quang, thay cả 10 vị trí còn lại và vẫn chơi với đội hình 4-5-1. Cụ thể hậu vệ: Lê Thành Phong (88) - Ahn Byung-keon (40), Ngô Anh Vũ (3), Nguyễn Nam Anh (5). Tiền vệ Cao Văn Triền (23), Nguyễn Bá Dương (31), Nguyễn Hữu Sơn (27), Nguyễn Ngọc Duy (7) và Bùi Trần Vũ (16). Tiền đạo: Võ Nguyên Hoàng (66)
Trong hiệp này, đội chủ nhà vùng lên ghi 2 bàn thắng do Trung Nhân và Hải Anh ghi để dẫn lại 2-1. Tuy nhiên với bản lĩnh của 1 đội bóng đang chơi tốt ở V-League cộng với việc đã rút tốt bài học trận thua trước đây ở Cúp quốc gia, các học trò của HLV Vũ Tiến Thành đã biết cách vượt qua áp lực, nhất là kinh nghiệm của bộ ba Ngọc Duy, Văn Triền và Trần Vũ đã cầm lại trục giữa. Nhờ vậy Sài Gòn FC đã có bàn gỡ hòa 2-2 do công của trung vệ Ahn Byung-keon.

Bùi Trần Vũ (16) đi bóng trước sự đeo bám của hậu vệ BR-VT

Thanh Anh

HLV Vũ Tiến Thành nhận xét: “ Sau gần 1 tháng rưỡi tạm ngưng thi đấu, được chơi bóng trở lại nên các cầu thủ rất hăng hái, quyết tâm. Dĩ nhiên 1 trận giao hữu thì chưa thể nói lên điều gì vì vẫn còn gần 3 tuần nữa để bước vào trận gặp Viettel ở V-League. Còn nhiều mặt chúng tôi cần hoàn thiện hơn, như nâng cao hơn nữa sức mạnh tranh chấp và duy trì trạng thái hưng phấn. Ngày 8.9 tới, Sài Gòn FC sẽ gặp Becamex Bình Dương trên sân Bình Dương cũng sẽ là một cuộc thử sức quan trọng và bổ ích nữa để chúng tôi có sự chuẩn bị tốt nhất cho V-League tái xuất..”

Võ Nguyên Hoàng tranh bóng với hậu vệ Bà Rịa Vũng Tàu

Thanh Anh

Trong khi đó Bà Rịa-Vũng Tàu cho thấy họ rất đáng gờm khi bất bại ở 3 trận giao hữu trước các đội V-League: thắng Becamex Bình Dương, hòa TP.HCM, hòa Sài Gòn FC. Đây là động lực để HLV Trần Minh Chiến cùng các học trò tham vọng bay cao ở Cúp quốc gia, trước mắt là tứ kết với CLB TP.HCM. Xa hơn, Bà Rịa-Vũng Tàu cho thấy thực lực có thể cạnh tranh sòng phẳng ngôi vô địch hạng Nhất cùng tấm vé thăng hạng V-League.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.