Jose Ortiz: ‘Tôi ấn tượng Phi Sơn, kinh nghiệm MLS sẽ giúp ích tại TP.HCM’

06/08/2020 18:45 GMT+7

Vượt mặt Pape Omar trở thành ngoại binh đắt giá nhất V-League, tiền đạo Jose Ortiz, người từng có 1 năm chơi tại giải nhà nghề Mỹ (MLS), tỏ ra rất ấn tượng với Phi Sơn.

Được chuyên trang www.transfermarkt.com định giá 650.000 euro, tiền đạo Jose Ortiz đã vượt mặt Pape Omar (Hà Nội) để trở thành ngoại binh đắt giá nhất V-League.
Một trong những điểm nhấn của chân sút có 13 lần khoác áo tuyển Costa Rica (ghi 3 bàn thắng) là 1 năm khoác áo CLB DC United ở giải nhà nghề Mỹ (MLS) mùa giải 2016 theo dạng cho mượn với điều khoản mua đứt.

Tuyển thủ Costa Rica âm tính Covid-19 4 lần, kín khẩu trang ngày ra mắt CLB TP.HCM

Đó là mùa giải cầu thủ cao 1m80 đã đứng chung sân, đối đầu với rất nhiều ngôi sao của bóng đá thế giới như David Villa, Andrea Pirlo, Wright-Philipps, Schweinsteiger, David Beckham… hoặc cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn từng suýt cập bến TP.HCM

Jose Ortiz là ngoại binh đắt giá nhất V-League, phá kỷ lục của Pape Omar

Vương Anh

Jose Ortiz bày tỏ: “Không có dịp tập chung và thi đấu cùng nhưng tôi đã có một cơ hội tuyệt vời để đối mặt với những huyền thoại bóng đá đó trên sân cỏ.
Tính cạnh tranh của MLS là rất cao vì mỗi trận đấu chúng tôi đều phải đối đầu với những cầu thủ rất giỏi, những đối thủ khó chơi. Tôi đã lao động nỗ lực mỗi ngày, quan sát và học hỏi tất cả mọi người.
Chính áp lực đó đã giúp tôi rất nhiều. 1 năm chơi bóng tại MLS là một cơ hội đặc biệt trong sự nghiệp của tôi. Nó giúp tôi hoàn thiện bản thân cả về thể lực, tư duy chơi bóng lẫn cách thích ứng với môi trường đỉnh cao”. 

Jose Ortiz và Ariel Rodriguez ra mắt màu áo mới CLB TP.HCM

Vương Anh

Sau khi 8 bàn trong 19 trận cho CLB Millonarios ở giải vô địch quốc gia Colombia, Jose Ortiz đã đồng ý cùng chân sút đồng hương Ariel Rodriguez đến Việt Nam gia nhập CLB TP.HCM.
Anh bày tỏ: “Không dễ để so sánh vì tôi chưa được ra sân tại V-League. Nhưng trong giai đoạn cách ly tôi đã có chứng kiến một số trận đấu của V-League và ấn tượng mạnh.
Điều tôi thích thú nhất là mỗi trận đấu ở V-League đều có tính chiến đấu rất cao. Các cầu thủ đều dốc hết sức mình trong mỗi pha bóng, như thể họ đang chiến đấu thật sự.
Tôi sẽ phải học rất nhiều để hiểu được bóng đá tại V-League. Nhưng tôi sẽ cố gắng để thích ứng được bóng đá tại Việt Nam. Với tôi, đi đến đâu thì mục tiêu sẽ luôn là chiến thắng”. 

Đông đảo truyền thông TP.HCM đón chào sự ra mắt cặp tiền đạo Costa Rica

Vương Anh

Sau 2 tuần cách ly theo quy định ở một khách sạn gần sân bay Tân Sơn Nhất, tiền đạo Jose Ortiz đã chính thức ra mắt CLB TP.HCM, gặp chủ tịch kiêm HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và các đồng đội.
Jose Ortiz chia sẻ anh ấn tượng nhất là Phi Sơn: “Tôi đã gặp các đồng đội. Họ đều rất thân thiện và chào đón tôi đến với đội bóng mới, một quốc gia và nền bóng đá mới.
Tại đây, tôi ấn tượng nhất là cầu thủ số 10 (Phi Sơn - PV). Tôi có nghe cậu ấy là một cầu thủ giỏi, từng chơi ở đội tuyển quốc gia. Tôi rất háo hức được làm việc chung với Phi Sơn và toàn bộ các đồng đội khác tại TP.HCM”.
Cập bến TP.HCM nhưng Jose Ortiz và chân sút đồng hương Ariel Rodriguez sẽ chưa thể ra sân cho đội bóng mới do V-League tạm hoãn vì dịch Covid-19. Mặc dù vậy, cầu thủ này cho biết rất ấn tượng với cách Việt Nam phòng chống dịch, tin rằng sẽ sớm được ra sân để đáp lại sự ủng hộ của khán giả thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.