Viettel gian nan trên đường tìm lại hình ảnh của Thể Công

Quốc Việt
Quốc Việt
21/05/2019 10:54 GMT+7

Nhìn vào màn trình diễn của Viettel tại V-League 2019, có thể khẳng định hành trình để đội bóng trẻ trung này lấy lại hình ảnh hào hùng của Thể Công xưa sẽ vẫn còn nhiều gian nan.

Sau 10 vòng đấu, Viettel đang có 11 điểm, tạm xếp hạng 10 trên 14 đội. Đây là vị trí nguy hiểm bởi khoảng cách của họ với nhóm cầm đèn đỏ chỉ là 1 trận thắng (3 điểm).
Sanna Khánh Hòa (KH) chót bảng có 6 điểm trong khi Quảng Nam (QN) có 8 điểm, rất sít sao. Chỉ cần một thoáng sơ sẩy, thầy trò HLV Lee Heung-sil có thể bị kéo vào cuộc chiến trụ hạng lắm bất trắc. Vấn đề lớn nhất của Viettel là hàng công của họ “cùn” nhất V-League 2019 với chỉ 6 lần nổ súng. Nhưng ngoại trừ tiền đạo Joao De Souza dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội với 3 bàn thì 2 cái tên còn lại là Kayo Borges, Gustavo Santos đều chưa đạt. Trung vệ Bùi Tiến Dũng xếp nhì danh sách “dội bom” với 2 bàn, người duy nhất còn lại biết nổ súng là Vũ Minh Tuấn (1 bàn) cho thấy Viettel thất vọng với các ngoại binh đến thế nào.
HLV Lee Heung-sil đang rất cố gắng nhưng có vẻ sau 10 vòng đấu, ông hơi chậm trong việc “đọc và hiểu” các học trò. Trong các trận đấu, chuyên gia người Hàn Quốc này cho thấy chưa có những chỉ đạo sắc sảo nhằm xoay chuyển cục diện.
Viettel cũng tỏ ra thích ứng chậm với cách chơi bóng nhiều chiêu trò ở V-League. Nhiều cầu thủ còn đá rất chân phương, mong manh. Ngoài Bùi Tiến Dũng từng khoác áo HAGL và Hoàng Đức tiến bộ nhanh chóng, thì tất cả những cầu thủ khác như Đức Chiến, Trọng Đại, Phi Thường, Tiến Anh, Hoàng Minh, Văn Thiết... đều còn khá bỡ ngỡ. Ngoại binh kém, nội binh non dẫn đến những tân binh mới chuyển về như Quế Ngọc Hải hay Vũ Minh Tuấn cũng bị ảnh hưởng phong độ.
Một cựu danh thủ Thể Công nhận xét: “Nhìn Viettel chơi bóng thực tình chỉ thấy tinh thần quyết đấu không khoan nhượng, ý thức kỷ luật tốt, còn lại các tố chất khác như sức mạnh tranh chấp, sự phối hợp khôn khéo của các vị trí, khả năng tổ chức trận đấu nhanh, sắc sảo... gần như chẳng có một chút nào dấu ấn của Thể Công xưa”.
Có lẽ bên cạnh việc cần ngoại binh xịn hơn cho giai đoạn 2 để tạo sức bật cho hàng công, Viettel cần làm dày nhân sự như bổ sung thêm thủ môn, tiền vệ trung tâm giỏi để tạo ra trục dọc chắc chắn. Chỉ cần chơi ổn định và máu lửa thì hình ảnh hào hùng một thời của tượng đài Thể Công sẽ là giấc mơ có thật với Viettel chứ không chỉ là giấc mơ như hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.