Xuân Trường sút phạt thần sầu, HAGL thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sít sao

06/07/2020 19:06 GMT+7

Chỉ cần 1 hiệp đá chính, tiền vệ Lương Xuân Trường lập tức tạo khác biệt giúp HAGL đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0 tại vòng 8 V-League 2020.

Xuân Trường và Tuấn Anh sút bóng chạm xà nhưng HAGL vẫn có được 3 điểm

Xuân Trường trở lại, lập tức đặt dấu ấn bằng quả đá phạt dội xà ngang bật ra. Trung vệ Memovic tranh bóng dội cột bật ra và tiền đạo Chevaugh Walsh đã có mặt đúng lúc để đệm vào lưới trống giúp mở tỷ số sớm cho HAGL ở phút thứ 9.
Sự trở lại của số 6 HAGL là điều fan phố Núi chờ đợi từ rất lâu, thể hiện qua lượng khán giả phủ hầu như kín sân Pleiku đông nhất từ đầu mùa bóng.
Thực tế, họ đã không thất vọng khi HAGL không sử dụng tiền vệ trụ Kelly nhưng vẫn dễ dàng áp đảo tuyến giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Anh gần như không cần thời gian để tìm lại được sự ăn ý với đội trưởng Tuấn Anh ở giữa sân.

Chevaugh Walsh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số sau quả đá phạt của Xuân Trường

Minh Trần

Khả năng cầm trịch, điều tiết nhịp độ trận đấu và đặc biệt là khả năng đọc trận đấu sắc sảo của Xuân Trường chính là mảnh ghép quan trọng HAGL vẫn còn thiếu suốt từ đầu mùa bóng.
Thời gian qua, những đàn em như Triệu Việt Hưng, Châu Ngọc Quang vẫn cố gắng nhưng không thể lấp đầy khoảng trống Xuân Trường để lại, vì khác biệt trong cách chơi.
Có Xuân Trường, Tuấn Anh cũng cộng hưởng và chơi tốt hơn, như tình huống anh đoạt bóng và sút xa từ ngoài khu vực cấm địa dội xà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phút 21. 

Văn Toàn đi bóng trong trận HAGL thắng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-0

Minh Trần

Đây là trận đấu hoàn toàn có 5-6 bàn thắng nữa, chiếu theo số lần 2 đội sút bóng tìm đến khung thành của nhau. Như riêng tiền đạo Bruno đã 2 lần dứt điểm trúng khung thành, 1 lần xà ngang, 1 lần cột dọc.
Nhưng dấu ấn lớn nhất vẫn là Xuân Trường, ngay cả khi anh rời sân khi lập tức tuyến giữa HAGL trở nên mong manh và phập phù trở lại bất kể nỗ lực của người thay anh là Việt Hưng.
Điều này thể hiện rất rõ trên sân khi HAGL không còn giữ được ưu thế kiểm soát bóng. Họ liên tục chuyền bóng hỏng, để hở các khoảng trống và để Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tấn công nhiều hơn.

Xuân Trường chỉ trở lại sau 1 hiệp nhưng đặt dấu ấn lớn lên lối chơi HAGL

Minh Trần

Rất may cho HAGL là về sau tiền đạo Bruno của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị đau không thể tiếp tục thi đấu, ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh tấn công của tân binh V-League. Nhưng ngay cả như thế, HAGL cũng không thể tạo ra thế trận sáng sủa và chủ động hơn.
Trong 15 phút cuối trận, HLV Lee Tae-hoon tung Châu Ngọc Quang và Anh Tài để gia cố lại khu vực giữa sân. Điều chỉnh này giúp họ chơi khá hơn, nhưng phòng ngự vẫn là vấn đề như cách để Mansaray sút tung lưới phút 89, rất may trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị chính xác.
Thắng chật vật nhưng HAGL đã đạt được chỉ tiêu đề ra là 3 điểm để vươn lên xếp hạng 4, nhất là khi Xuân Trường đã trở lại. Còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã cảm thấy hơi nóng sau chiến thắng gây tranh cãi của Quảng Nam hôm trước, và Đà Nẵng thắng đậm 3-0 ngay trên sân Thanh Hóa ở trận đấu cùng giờ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.