Hàng chục CĐV bạo loạn bị bắt sau khi PSG vào chung kết Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/08/2020 18:25 GMT+7

Cảnh sát Pháp ngày 19.8 cho biết đã bắt giữ 36 CĐV quá khích gây bạo loạn và vi phạm quy định chống Covid-19 khi đổ xuống đường phố Paris để ăn mừng chiến thắng của Paris Saint-Germain (PSG) ở bán kết Champions League .

Theo AFP, các hành động bạo lực và đụng độ với cảnh sát chủ yếu xảy ra trên đại lộ Champs-Élysées, sau chiến thắng 3-0 của PSG trước Leipzig ở trận bán kết Champions League hôm 18.8 (giờ địa phương).

CĐV đổ ra đường phố Paris để ăn mừng PSG lần đầu tiên vào chung kết nhưng một số đã gây bạo loạn

AFP

CĐV ăn mừng như thể PSG đã lên ngôi Champions League

AFP

Cảnh sát được triển khai với số lượng lớn ở cả Champs-Elysees, đại lộ mang tính biểu tượng của thủ đô Paris nối Khải Hoàn Môn (Arc de Triomphe) với Quảng trường Concorde và xung quanh sân nhà của PSG là Parc des Princes ở phía tây thành phố.
Hàng nghìn người hâm mộ PSG, chủ yếu còn rất trẻ và phần lớn không đeo khẩu trang tuân theo các quy định về sức khỏe và an toàn chống lây lan dịch Covid-19, đã diễu hành xuống đại lộ Champs-Élysées bằng ô tô, trên xe mô tô và xe tay ga, trong nhu74ng tràng nhạc thổi còi và hô vang.
Cảnh sát cho biết các vụ bắt giữ đã được thực hiện vì nhiều hành vi khác nhau, trong đó gồm ném pháo sáng, bạo lực chống lại chính quyền, coi thường các quy định chống dịch và cả trộm cắp.

PSG đang đứng trước cơ hội lịch sử

AFP

Sau chiến thắng trước Leipzig, PSG đã lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào trận chung kết Champions League - giải đấu danh giá nhất châu Âu ở cấp CLB. Ở trận chung kết tại Lisbon diễn ra lúc 2 giờ sáng 24.8 (giờ VN), nhà vô địch Pháp đụng độ đội thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa Bayern Munich và Lyon (diễn ra lúc 2 giờ sáng 20.8).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.