Vụ Ronaldinho bị giam ở Paraguay: Bắt khẩn cấp nữ doanh nhân đi cùng danh thủ Brazil

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/03/2020 11:39 GMT+7

Sau khi Ronaldinho và anh trai bị tạm giam, Paraguay đã ra lệnh bắt khẩn cấp nữ doanh nhân Dalia López, người tổ chức chuyến đi và cung cấp hộ chiếu và thẻ căn cước giả cho danh thủ Brazil nhập cảnh vào nước này.

Theo báo giới địa phương, lệnh bắt giữ nữ doanh nhân đi cùng Ronaldinho được đưa ra hôm 7.3 trong khuôn khổ cuộc điều tra về việc sản xuất và sử dụng các tài liệu có nội dung sai lệch và Cảnh sát Quốc gia đã tiến hành ngay sau đó.

Ronaldinho và dàn sao bóng đá Brazil trượt dốc thê thảm, tất cả đều nghiện sex

Nữ doanh nhân 48 tuổi trên là chủ tịch một tổ chức từ thiện phi chính phủ đã thiết kế và quảng bá chuyến đi của cựu Ronaldinho đến Asuncion (Paraguay) vào sáng 4.3 để quảng bá một sự kiện từ thiện giúp trẻ em nghèo và đồng thời ra mắt cuốn sách mới của danh thủ từng cùng Brazil đăng quang World Cup 2002. Điều này phù hợp với việc người đầu tiên trong số những người bị giam giữ, Wilmondes Sousa Lira (doanh nhân người Brazil), khai rằng chính nữ doanh nhân Dalia López đã cung cấp cho Ronaldinho và anh trai chứng minh thư và hộ chiếu giả khi nhập cảnh vào Paraguay.

Nữ doanh nhân Lopez đi cùng Ronaldinho khi đến Asunsion ngày 4.3

AFP

López từng kết hôn với một người anh em họ của Thống đốc San Pedro (Paraguay) trước khi ly thân và chuyển đến Asunción. Nữ doanh nhân này cũng đã bị điều tra bởi Ủy ban Thuế vụ Nhà nước (SET) về một vụ trốn thuế, rửa tiền số tiền 10 triệu USD cách đây nhiều năm. Nữ doanh nhân đứng tên 2 công ty, nhưng cơ quan chức năng nghi ngờ 10 công ty cũng liên quan đến vụ trốn thuế nói trên. Nữ doanh nhân này khá nổi tiếng khi sở hữu 8 khách sạn ở Asuncion.
Theo tờ Ultima Hora, vào thời điểm bị bắt giữ (ngày 7.3), Wilmondes Sousa Lira đang ở trong một khách sạn sang trọng cùng với Ronaldinho và anh trai của cựu tuyển thủ Brazil, Roberto de Assis Moreira. Hai anh em này đã bị bắt khẩn cấp vào tối 6.3 và chính thức bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra liên quan đến đường dây là giấy tờ giả nói trên. Trong đó, theo quy định của Paraguay, Ronaldinho và anh trai có thể bị giam đến 6 tháng để chờ kết quả cuộc điều tra.
Trước đó, sau khi phát hiện Ronaldinho và anh trai sử dụng hộ chiếu giả, cảnh sát Paraguay đã tiến hành bắt giữ 2 anh em ngay trong đêm 4.3, trước khi được trả tự do vào ngày 5.3 sau hơn 7 giờ bị thẩm vấn. Tuy nhiên, vào ngày 6.3, Văn phòng Công tố ở Asuncion bất ngờ thay đổi những công tố viên vì cho rằng có xu hướng mở đường cho Ronaldinho thoát tội.

Ronaldinho đã bị tạm giam để chờ điều tra

CHỤP MÀN HÌNH

Ngay sau khi được chỉ định thay thế chỉ đạo cuộc diều tra, vị công tố mới Osmar Legal lập tức ban hành lệnh bắt giữ Ronaldinho và anh trai vào tối 6.3 để phòng ngừa việc cả hai bỏ trốn, trước khi ban bố quyết định tạm giam.
Hiện tại, phía Brazil đang tìm mọi cách để “giải thoát” cho Ronaldinho nhưng Paraguay vẫn giữ nguyên quan điểm thực hiện các biện pháp theo quy định khi đánh giá vụ việc là “nghiêm trọng”, ảnh hưởng đến hệ thống công lý của quốc gia.
Chính quyền Brazil đã thu hồi hộ chiếu của Ronaldinho vào cuối năm 2018 sau khi danh thủ này không trả khoản tiền phạt 2,5 triệu USD để xây dựng một bến tàu trong một hồ nước thuộc khu bảo tồn thiên nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.