Djokovic bị loại khỏi Mỹ mở rộng vì đánh bóng trúng trọng tài

Minh Tân
Minh Tân
07/09/2020 10:08 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã bất ngờ bị xử thua trong trận gặp Carreno Busta ở vòng 4 giải Mỹ mở rộng diễn ra rạng sáng nay (7.9, giờ Việt Nam) khi đánh bóng vào mặt nữ trọng tài dây (một hình thức của trọng tài biên trong bóng đá chủ yếu bắt lỗi bóng trong ngoài).

Trong ván thứ nhất của trận đấu này, sau khi Novak Djokovic để mất bàn giao bóng quyết định và Carreno Busta bị dẫn trước 5/6. Tay vợt số 1 thế giới đã tức giận và anh đã đánh một quả bóng về cuối sân, vô tình trúng mặt trọng tài dây. Cú đánh này khiến bà ôm mặt và ngã xuống sân.

Cú đánh của Djokovic là nữ trọng tài gục xuống sân

Ảnh: Reuters

Vị trọng tài tỏ ra khó thở và được các đồng nghiệp chạy tới giúp đỡ. Sau khi thảo luận khoảng 10 phút, ban tổ chức đã quyết định loại hạt giống số 1 khỏi giải đấu.

Xem pha hy hữu: Djokovic đánh bóng vào mặt trọng tài, bị loại khỏi US Open

"Theo quy tắc của Grand Slam, sau hành động cố ý đánh bóng nguy hiểm hoặc liều lĩnh trong sân, hoặc đánh bóng một cách cẩu thả không quan tâm đến hậu quả, trọng tài đã loại Djokovic khỏi US Open 2020", Hiệp hội Quần vợt Mỹ (USTA) cho biết trong một tuyên bố chính thức.
 

Djokovic tiến lại hỏi thăm

Ảnh: Reuters

Djokovic nhiều lần nóng tính trên sân đấu. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên anh "rước họa" và bị loại theo cách này. Tay vợt người Serbia bị mất tất cả số điểm kiếm được tại Mỹ mở rộng năm nay và cũng như không nhận được bất kỳ khoản tiền thưởng nào cho thành tích lọt vào đến vòng 4 năm nay. Anh còn đối mặt với án phạt của ATP và ban tổ chức.

Djokovic nhận quyết định bị loại khỏi giải

Ảnh: Reuters

Djokovic sau đó nhanh chóng rời sân thi đấu mà không nói chuyện với các phóng viên, đăng lời xin lỗi trên mạng xã hội vài giờ sau đó.'”Toàn bộ tình huống này khiến tôi thực sự buồn và trống rỗng. Tôi đã kiểm tra trực tiếp và tôi cảm ơn Chúa cô ấy đang cảm thấy ổn. Tôi vô cùng xin lỗi vì đã khiến cô ấy căng thẳng như vậy. Thật sai lầm'', Djokovic viết.

Djokovic lặng lẽ rời khỏi sân

Ảnh: Reuters

''Đối với việc bị loại, tôi cần phải quay trở lại và khắc phục sự thất vọng của mình và biến tất cả điều này thành bài học cho sự trưởng thành và tiến hóa của tôi với tư cách là một cầu thủ và con người. Tôi xin lỗi giải đấu và mọi người liên quan đến hành vi của tôi'', Djokovic viết thêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.