Chống Covid-19, cấm trại các đội tuyển tại Trung tâm huấn luyện quốc gia Đà Nẵng

02/08/2020 07:14 GMT+7

Dịch bệnh Covid-19 đã tác động nghiêm trọng đến các hoạt động thể thao đỉnh cao của Việt Nam (VN) và đến hiện tại, nhiều chuyên gia giỏi vẫn chưa thể sang VN.

Ngày 31.7, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã ký công văn yêu cầu các Vụ chức năng của Tổng cục, các hiệp hội, liên đoàn thể thao quốc gia tăng cường các hoạt động phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng là phải rà soát các trường hợp đi từ các vùng có dịch hoặc có tiếp xúc gần với người đã bị lây nhiễm Covid-19, người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 để chủ động báo cáo với Trung tâm Y tế dự phòng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch
Covid-19 của địa phương và Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Bóng đá Việt Nam đang bị ngưng lại

ẢNH: MINH TÚ

Vụ Thể thao thành tích cao 1 và 2 của Tổng cục TDTT theo dõi, giám sát chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch bệnh khi tiến hành tổ chức các sự kiện thể thao, rà soát kế hoạch đăng cai tổ chức các giải thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia và các lớp tập huấn chuyên môn nghiệp vụ. Căn cứ diễn biến dịch bệnh, đề xuất báo cáo lãnh đạo Tổng cục TDTT cho phép hoãn hoặc lùi tổ chức các sự kiện thể thao từ nay đến cuối năm 2020.

Tay đua F1 mắc Covid-19, Hà Nội khó tổ chức chặng đua vào tháng 11.2020

Tổng cục TDTT cũng yêu cầu các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ VĐV, HLV và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trước mắt tiếp tục thực hiện cấm trại đối với các đội tuyển tập huấn tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Adachi (trái) chưa thể có mặt ở Việt Nam

ẢNH: VFF

Cũng vì dịch bệnh Covid-19 mà thể thao VN đến thời điểm này vẫn chưa thể đón được các chuyên gia nước ngoài. Trong đó có các chuyên gia của đội tuyển wushu, bắn cung. Được biết, chuyên gia người Trung Quốc Hoàng Quốc Huy của đội tuyển bơi đã được Tổng cục TDTT xin nhập cảnh qua cửa khẩu Lạng Sơn nhưng gặp một số trục trặc nên ông chưa thể có mặt tại VN.
Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá VN Adachi cũng chưa thể từ Nhật Bản sang VN ở thời điểm này.
Các hoạt động của thể thao Việt Nam đang bị "đóng băng" bởi Covid-19, trong đó ba giải bóng đá chuyên nghiệp gồm V-League, giải hạng nhất, Cúp quốc gia và một loạt các giải khác như hạng nhì, giải trẻ, giải nữ trẻ...đều bị tạm hoãn vô thời hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.