Deontay Wilder và Tyson Fury chính thức đại chiến lần 3

Giang Lao
Giang Lao
02/03/2020 17:35 GMT+7

Ngày 2.3, đại diện của 2 võ sĩ này xác nhận sau khi Wilder quyết định kích hoạt điều khoản tái đấu, phía Tyson Fury đã đồng ý và hai bên sẽ thượng đài lần thứ 3 trong mùa hè này.

Trận tái đấu sẽ diễn ra ngày 18.7 tới cũng ở sàn đấu MGM Grand Garden Arena ở Las Vegas, Mỹ. Trước đó, ở trận thượng đài ngày 22.2, võ sĩ người Anh Tyson Fury đã giành chiến thắng thuyết phục khi hạ knock-out kỹ thuật Wilder (Mỹ) ở hiệp thứ 7 và đoạt đai vô địch hạng nặng WBC thế giới.
Đây là trận tái đấu, sau khi 2 võ sĩ này từng thượng đài lần đầu vào tháng 12.2018 với kết quả hoà sau 12 hiệp đấu cân sức.
Tuy vậy, Wilder không phục trận thua knock-out mới đây của mình, vì anh cho rằng mình và đội tư vấn đã mắc sai lầm khi thực hiện ý định mặc bộ trang phục biểu diễn cầu kỳ nặng gần 20 kg khi bước ra võ đài.
Đây là nguyên nhân khiến Wilder bị ảnh hưởng tới thể lực, và phần nào đó bị đau ở chân.
Cho nên, khi bước vào trận đấu Wilder không thể hiện hết năng lực của mình và đã bị Fury hạ đo ván ở hiệp thứ 7. Sau trận đấu, một mặt Wilder thừa nhận người thi đấu hay hơn đã thắng, nhưng mặt khác cũng cho rằng nếu mình không mắc sai lầm cầu kỳ thì mọi chuyện đã khác.

Bộ trang phục biểu diễn quá nặng làm ảnh hưởng tới Deontay Wilder khi đấu với Tyson Fury

AFP

Trong hợp đồng trận đấu giữa Wilder và Fury có điều khoản ưu tiên tái đấu. Vì vậy, sau khi xem xét lại những sai lầm mắc phải và phân tích chiến thuật thi đấu hoàn toàn có thể thắng đối thủ, Wilder quyết định kích hoạt điều khoản tái đấu với Fury.
Việc Fury và Wilder tái đấu và chính thức ấn định đại chiến lần thứ 3 vào ngày 18.7 tới, cũng đồng nghĩa một võ sĩ lừng danh khác cũng người Anh là Anthony Joshua muốn đấu với Fury trong trận “đại chiến toàn nước Anh” sẽ phải đợi đến cuối năm.
Trong tháng 6 tới, Joshua sẽ đấu với đối thủ Kubrat Pulev tại sân của CLB Tottenham bảo vệ đai IBF. Ngoài ra, đại diện của võ sĩ Joshua, “ông trùm” tổ chức Eddie Hearn đang tìm cách thương lượng với phía Tyson Fury để ký một giao kèo thượng đài vào cuối năm nay, dự định diễn ra trên sân Wembley.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.