Những chấn thương kinh hoàng ở làng võ thuật UFC

13/05/2020 10:35 GMT+7

Võ tự do (MMA) mà UFC tổ chức được xem là môn thể thao tàn bạo nhất hành tinh nên từng chứng kiến không ít chấn thương khủng khiếp.

Mới đây nhất ở sự kiện UFC 249 vào ngày 10.5, Tony Ferguson bị chấn thương rách hốc mắt nghiêm trọng sau khi lãnh gần 100 cú đánh của Justin Gaethje. Tay đấm này đang được chữa trị tích cực, chỉ 3 ngày sau đã có thể khoe hình khá lành lặn trên mạng xã hội.

Tony Ferguson tơi tả trong trận thua Justin Gaethje

Thesun

Ở sự kiện UFC on ESPN 7 cuối năm ngoái, Alistair Overeem bị rách toạc môi trên nhìn ghê rợn sau khi lãnh trọn đòn tay hung bạo của Jairzinho Rozenstruik ở những phút cuối trận đấu. Alistair Overeem sau đó phải đi phẩu thuật thẩm mỹ nhưng chấn thương nhớ đời này vẫn để lại vết sẹo trên mặt.

Alistair Overeem với chấn thương ghê rợn và vết sẹo sau khi phẫu thuật thẩm mỹ

Instagram nhân vật

Tại sự kiện UFC 248 hồi tháng 3 năm nay, trận chiến được xem là vĩ đại nhất lịch sử UFC giữa 2 nữ võ sĩ Joanna Edrzejczyk với Weili Zhang kết thúc với chiến thắng thuộc về tay đấm Trung Quốc. Tuy nhiên Joanna Edrzejczyk được nhiều lời khen vì tinh thần thi đấu ngoan cường. Ở hiệp đấu thứ 3, võ sĩ Ba Lan dính chấn thương tụ máu nặng ở phần đầu, trán khiến khuôn mặt biến dạng nhưng cô không chịu thua knock-out mà vẫn thi đấu đến hết trận rồi mới nhập viện chữa trị.

Gương mặt biến dạng của nữ võ sĩ Joanna Edrzejczyk

Getty

Ở sự kiện UFC năm 2014, nữ võ sĩ Leslie Smith suýt bị rách rời tai sau khi ăn đòn liên tiếp từ tay đấm Jessica Eye. Cú đấm móc như trời giáng bằng tay phải của Jessica Eye khiến tai của Leslie Smith bị rách. Jessica Eye lại bồi thêm một cú đấm tiếp theo trúng chính cái tai đang bị thương của Smith khiến chấn thương thêm nghiêm trọng.

Chấn thương kinh hoàng trong làng võ thế giới

Các bác sĩ khuyên nên dừng trận đấu nhưng Leslie Smith khước từ, vẫn ra sân thi đấu trong tình trạng máu từ vết thương liên tục chảy ra không ngừng. Đến khi các bác sĩ tiếp tục gây sức ép để trọng tài dừng trận đấu (với thắng lợi dành cho Jessica Eye), thì Leslie Smith mới chịu rời võ đài.

Nữ võ sĩ Leslie Smith bị rách tai

Thesun

Vào năm 2013, tay đấm thuộc hàng giỏi nhất mọi thời đại UFC Jon Jone cũng dính chấn thương trong trận đấu với Chael Sonen. Jon Jone thắng knock-out kỹ thuật trước Chael Sonen ngay từ hiệp đầu nhưng người xem phát hoảng khi thấy ngón chân cái của anh biến dạng vì gãy.

Anderson Silva bị gãy ống đồng

Thesun

Cũng trong năm 2013, võ sĩ Anderson Silva (Brazil) khiến người xem ám ảnh với chấn thương gãy ống đồng. Anh tung cú đá sở trường vào Chris Weidman nhưng đối thủ né được. Ống đồng của Anderson Silva va trúng gối Chris Weidman bị gãy, anh lăn ra sàn ôm chân đau đớn.
Thêm chấn thương khiến người xem rùng mình là sự kiện UFC 140 diễn ra năm 2011 giữa Nodueira và Frank Mir. Ở trận này, Frank Mir khóa tay Nodueira cho đến khi đối thủ bị gãy tay, trật khớp vai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.