Thua đậm Thái Lan, U.22 Việt Nam chia tay SEA Games từ vòng bảng

24/08/2017 17:17 GMT+7

2 pha sai lầm của thủ môn Phí Minh Long và pha sút hỏng quả 11 m của Công Phượng đã khiến U.22 Việt Nam dừng cuộc chơi từ vòng bảng khi để thua kình địch Thái Lan với tỷ số đậm 0-3. >> Bầu Đức: 'U.23 Việt Nam không vô địch SEA Games, 80% quan chức VFF phải từ chức'

BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN
Qua 4 trận đầu tiên, Thái Lan chưa cho thấy bóng dáng của nhà đương kim vô địch. Họ thắng khá vất vả trước các đối thủ yếu hơn, như thắng Timor Leste 1-0, Campuchia 3-0, Philippines 2-0 và hòa Indonesia 1-1. Theo dõi Thái Lan thi đấu, hầu hết giới chuyên môn đều nhận định ở SEA Games này họ không mạnh bằng VN. HLV đội Indonesia Luis Milla nói rằng, theo đánh giá của ông, VN là đội bóng có chất lượng cầu thủ tốt hơn Thái Lan.
Tuy nhiên, dù người Thái có phần yếu đi, nhưng U.22 VN không được khinh suất, bởi họ đang chơi hay lên qua từng trận. Trong đội hình Thái Lan vẫn có các cầu thủ chớp cơ hội rất nhanh như Sittichok Kannoo, Noopphon Phonkam hay hậu vệ Keven Deeromrm cũng thường dâng cao để ghi bàn. Thái Lan cũng nổi tiếng về việc cầu thủ tuân thủ đấu pháp của BHL và thi đấu rất chặt chẽ, vì thế muốn thắng họ không phải dễ.
13 giờ 45 hôm nay, Báo Thanh Niên sẽ truyền hình bình luận trước trận U.22 VN gặp Thái Lan với sự tham gia của chuyên gia Vũ Tiến Thành và ca - nhạc sĩ Hoàng Bách. Chương trình sẽ phát trực tiếp trên trang web thanhnien.vn hoặc các trang Facebook và YouTube của Báo Thanh Niên. Mời bạn đọc đặt câu hỏi tương tác với chương trình. T.K
Thuận lợi cho VN là chúng ta hơn Thái Lan hiệu số bàn thắng bại, nên chỉ cần hòa là giành quyền đi tiếp. Thế nhưng trong bóng đá, 2 cửa chưa chắc đã dễ đá hơn 1 cửa. Một khi đã phải dựa vào chân tường mà đá, chắc chắn đội quân của HLV Woorrawoot Srimaka sẽ nguy hiểm hơn bội phần. Không may cho VN bởi tiền vệ trụ Duy Mạnh bị căng cơ không thể ra sân từ đầu. Trong tình thế này, HLV Hữu Thắng buộc phải sử dụng Đông Triều hoặc Tuấn Anh đá cặp tiền vệ trung tâm với Xuân Trường. Lựa chọn nào cũng không thật ổn bởi Tuấn Anh hỗ trợ phòng ngự không tốt, trong khi Đông Triều chưa có phong độ tốt nhất.
Mặt khác, HLV Hữu Thắng cũng đang phân vân ở vị trí trung phong. Có vẻ nhà cầm quân xứ Nghệ chưa thật sự tin tưởng Hà Đức Chinh, trong khi Hồ Tuấn Tài đang bị tâm lý khi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn cho U.22 VN trước Indonesia.
Điều đáng lo nữa là thể lực trận rồi bị bào mòn khiến trạng thái các cầu thủ U.22 VN khó đạt hưng phấn. Vì vậy, lúc này HLV Hữu Thắng phải làm tốt công tác tư tưởng cho các học trò và tạo cho họ cảm giác thoải mái. Bởi chỉ có ra sân với tâm lý không bị áp lực, thì đôi chân của Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường... mới thanh thoát để hạ đối thủ.
Phát biểu trước trận đấu, HLV Hữu Thắng nói: “Đây là trận đấu mà chúng tôi không được phép phung phí cơ hội. U.22 VN vẫn sẽ kiên trì với lối chơi nhanh nhuyễn của mình và hoàn toàn tin tưởng sẽ chơi một trận hay trước Thái Lan để giành quyền vào bán kết”.
Ý kiến
Giải quyết khâu tâm lý
Gặp Thái Lan, chắc chắn U.22 VN ít nhiều sẽ bị “khớp” tinh thần. Vì vậy, bài toán đặt ra cho HLV Hữu Thắng không phải nằm ở kỹ năng chơi bóng của đội mà là tâm lý. Bàn thắng có thể không đến sớm nhưng tôi dự đoán chúng ta sẽ có bàn thắng trong hiệp 2. Thậm chí có thể bị dẫn trước. Nhưng kết quả trận đấu sẽ là 1-1.
Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng
Tuấn Tài sẽ ghi bàn
Thử thách khi chạm trán với người Thái là rất nặng nề nhưng không phải không thể vượt qua. Hồ Tuấn Tài có thể vẫn được ra sân. Và tôi dự đoán cậu ấy sẽ ghi bàn, không chỉ trận gặp Thái Lan mà còn những trận sau nữa. VN sẽ đánh bại Thái Lan với tỷ số tối thiểu 1-0.
HLV Phạm Như Thuần
Nhật Duy (ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.