2 nữ CĐV đặc biệt của tuyển nữ Việt Nam

19/08/2017 14:27 GMT+7

'Nếu người nào cũng theo đội nam thì ai sẽ ủng hỗ cho tuyển nữ đây anh? Tôi thấy các chị em đá hay, kỹ thuật có kém ai đâu', cô sinh viên năm 3 Trần Ái Quỳnh hỏi tôi.

[VIDEO]: CHỐNG NẠNG ĐẾN XEM TUYỂN NỮ VIỆT NAM THI ĐẤU
Ban tổ chức sân UM Arena thông báo có tổng cộng… 65 cổ động viên theo dõi trận đấu giưa tuyển nữ Việt Nam và Philippines.
Đại đa số là kiều bào Philippines đang sống và làm việc tại Kuala Lumpur, hoàn toàn áp đảo. Họ la hét và cổ vũ suốt cả trận.
Phóng viên Việt Nam có thể nói là đông, còn lại chỉ có vỏn vẹn 2 nữ cổ động viên đặc biệt người Việt ngồi trên khán đài ủng hộ cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Vậy nhưng âm thanh hò hét cũng quyết chẳng kém.
Cô chị là Trần Thị Bích Tuyền (quê Cần Thơ, sinh năm 1985) ở Malaysia được 4 năm và lập gia đình tại đây. Tuyền đang điều trị chấn thương đứt dây chằng chéo sau buộc phải mổ 2 tháng trước nhưng vẫn ra sân bay Kuala Lumpur đón U.22 Việt Nam bay từ Hàn Quốc sang.
Cô em gái Trần Ái Quỳnh đang là sinh viên năm 3 trường đại học Kinh tế kỹ thuật Binh Dương, khoa quản trị kinh doanh.
Biết SEA Games sẽ diễn ra tại Malaysia, Quỳnh đã tranh thủ 2 tháng hè để làm thêm, vai trò PG (Promotion Girl - nữ nhân viên tiếp thị, người mẫu quảng cáo hay nữ lễ tân...) cho hãng P&G để gom tiền sang kết hợp thăm chị và ủng hộ tuyển nữ.
Thế là Bích Tuyền giao con nhỏ lại cho ông xã người Mỹ đang làm việc cho một ngân hàng ở Kuala Lumpur và bắt đầu hành trình sát cánh cùng tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 2017.
Tuyển nữ Việt Nam đã không cô đơn chiều 17.8 Khả Hòa
Bích Tuyền cho biết: “Hôm nay chị em tôi đi cổ vũ đội bóng đá nữ Việt Nam với hy vọng đội bóng sẽ chiến thắng vì biết là ai cũng đi cổ vũ đội nam hết vì đá cùng giờ. Thấy thương các bạn nữ quá và tôi biết bóng đá nữ Việt Nam rất giỏi.
Mọi người còn tâm lý thích xem những gì mạnh mẽ hoặc bàn thắng thật đẹp. Nhưng tôi thấy các chị nữ đá bóng cũng rất giỏi.
Chạy không bằng các anh nam nhưng kỹ thuật các chị rất điêu luyện. Suốt hiệp 1 Việt Nam toàn tấn công thôi. Tôi nghĩ mọi người nên thay đổi suy nghĩ và đi cổ vũ cho tuyển nữ nhiệt tình hơn".
Cô sinh viên năm 3 Ái Quỳnh tự đi làm thêm để kiếm tiền sang Malaysia ủng hộ tuyển nữ và nam Việt Nam Quốc Việt
Ngồi bên cạnh chị, Ái Quỳnh tỏ ra khá bẽn lẽn nhưng chia sẻ ban đầu cũng muốn theo chị sang coi đội nữ đá để xem có gì mới mẻ không.
Nhưng rồi cô đã bị thuyết phục: “Trước khi sang đây tôi đã làm thêm 2 tháng hè trong vai trò PG cho công ty P&G để dành tiền qua Kuala Lumpur nên tiền bạc yên tâm được. Nếu không có trận nào trùng nhau thì tôi sẽ đi xem cả 2. 
Tôi thấy bóng đá nữ rất là hay, các chị chuyền bóng cũng rất điêu luyện. Tôi đặc biệt thích nhìn các chị bật tường rất hay. Nhất là chị số 6 (Vũ Thị Nhung - PV). Tôi thích xem chị đó đá bóng lắm. Tôi sẽ theo sát đội bóng suốt kỳ SEA Games 2017 này”.
Sau trận mở màn thắng lợi trước Philippines, 15 giờ chiều mai (20.8, giờ VN), Ái Quỳnh và chị gái Bích Tuyền sẽ tiếp tục có mặt trên khán đài sân UM Arena để cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam trước trận đấu then chốt gặp Myanmar.
Chắc chắn, các cô gái của chúng ta rất cần những sự ủng hộ như thế từ Ái Quỳnh, Bích Tuyền và nhiều CĐV khác nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.