Bóng rổ Việt Nam rút ngắn khoảng cách

21/08/2017 07:00 GMT+7

Cách đây 2 tháng, tuyển bóng rổ Việt Nam thất thủ trước Indonesia với khoảng cách lên tới 43 điểm, nhưng ở trận tái đấu hôm qua, tại lượt trận đầu tiên SEA Games 29, tuyển bóng rổ nam Việt Nam đã rút ngắn khoảng cách thua xuống chỉ còn 16 điểm.

Khác biệt trên phần nào nhờ sự đóng góp của 2 cầu thủ Việt kiều Stefan Nguyễn Tuấn Tú và Đinh Thanh Tâm (Tâm Đinh). Tuấn Tú thể hiện được lối chơi thông minh, hiệu quả trong khi Thanh Tâm ấn tượng ở những pha đột phá ghi điểm cũng như ném xa ghi 3 điểm.

tin liên quan

Bóng rổ Việt Nam đấu 3 trận sáng sớm
Thông tin từ ban tổ chức SEA Games 29 cho biết, giờ thi đấu của đội tuyển bóng rổ Việt Nam thật trái khoáy khi 4 trận vòng bảng thì có đến 3 trận diễn ra lúc sáng sớm. 
Thế nhưng, khoảng cách trình độ giữa Tuấn Tú, Thanh Tâm vẫn khá xa so với những cầu thủ còn lại như Nguyễn Văn Hùng, Triệu Hán Minh, Nguyễn Phú Hoàng... Do đó trước đội hình đồng đều của Indonesia, các cầu thủ Việt Nam nhiều lần hụt hơi không thể đeo bám kỹ càng trong tổ chức phòng ngự. Những tình huống tấn công của Việt Nam cũng thiếu biến hóa, khâu dứt điểm cũng không tốt khi liên tục hỏng ăn ở những tình huống khá dễ.
Các VĐV Việt Nam cần phải cải thiện thêm Khả Hòa
Tâm lý thi đấu cũng là vấn đề lớn khi các cầu thủ Việt Nam nôn nóng khi bị dẫn trước nên căng cứng dễ dàng mất bóng. Ngay cả khi được ném phạt trực tiếp, trước sức ép của khán giả Indonesia, các tay ném Việt Nam cũng không giữ được “đầu lạnh” nên ném hỏng. Đây là vấn đề mà thầy trò HLV Todd Purves cần cải thiện ở những trận đấu tới.
Sáng nay, tuyển bóng rổ nam Việt Nam sẽ gặp Campuchia ở lượt trận thứ 2 vòng bảng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.