Đại kỳ Việt Nam tung bay tại SEA Games

16/08/2017 09:32 GMT+7

Lá đại kỳ kích thước hơn 550 m2 (dài 29 m, ngang 19 m) đã lần đầu xuất hiện tại khán đài sân Selayang ở SEA Games 29 vào chiều qua để tiếp lửa cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Chị Hoàng Yến, nữ cổ động viên (CĐV) máu lửa từng đoạt giải fairplay 2015 cùng 20 thành viên nòng cốt của Hội CĐV VGS - Sao vàng Việt Nam (Vietnam Golden Star), đã có mặt tại Kuala Lumpur một ngày trước trận đấu để làm việc với BTC đưa lá đại kỳ vào sân. Đây là kinh nghiệm rút ra từ bài học đắt giá 2 năm trước tại SEA Games 2015 khi một lá đại kỳ khác của các CĐV VN mang sang bị giữ lại ngoài sân Bishan (Singapore).
“Rút kinh nghiệm lần trước nên lần này chúng tôi làm theo đúng quy định tại trung tâm điều hành ở Bukit Jalil. Các bạn Malaysia giúp nhiều, BTC cũng khá thoáng đồng ý cho mang đại kỳ vào sân nên rất thuận lợi”, chị Hoàng Yến chia sẻ xong rồi hối hả cùng đồng đội lên sân Selayang cách đó gần 60 km để bài binh bố trận.
[VIDEO]: ĐẠI KỲ VIỆT NAM TRÊN SÂN SELAYANG
- Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Cũng nói thêm, lá đại kỳ lần này rất đặc biệt, không thuộc về một cá nhân nào. Đây là kết tinh tình cảm nhiệt thành của CĐV cả nước chung tay gom góp lại, được may bằng chính công sức của các thành viên trong Hội VGS và vừa kịp hoàn tất ngày 13.8 để ngay hôm sau đến Malaysia. Trận đấu chiều qua giữa U.22 VN và Timor Leste chính là lần đầu tiên lá đại kỳ xuất hiện để khởi đầu hành trình sát cánh cùng các đội tuyển.
Cẩn thận là vậy, nhưng Hoàng Yến và nhóm VGS vẫn chưa hết bất ngờ vì chuyện vào sân. Không giống Singapore bán nhiều vé ở các quầy, BTC SEA Games 2017 khuyến khích người hâm mộ đăng ký trực tuyến nên lượng vé phát hành tại sân thực tế rất ít. Cũng may trận đầu tiên U.22 VN chỉ gặp Timor Leste và vào ngày trong tuần nên vé không căng thẳng lắm. “Quan chức người Malaysia khuyên chúng tôi từ lúc này phải chủ động đăng ký trực tuyến trước để đảm bảo có vé thì mới mang cờ vào được. Chúng tôi sẽ sớm thông báo rộng rãi cho bà con người Việt đang rục rịch từ quê nhà sang ủng hộ U.22 VN để chủ động vé trước”, chị Hoàng Yến chia sẻ.
Chiều qua, dù chỉ khoảng trên dưới 200 người nhưng CĐV VN vẫn máu lửa trên khán đài với những điệp khúc hò reo không ngừng nghỉ suốt 90 phút, quan trọng là ai cũng cảm thấy tự hào khi nhìn thấy đại kỳ bay phất phới trên sân. Công sức và sự hy sinh thầm lặng của những bạn trẻ này đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần trong chiến thắng của U.22 VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.