HLV Hữu Thắng lo học trò mãn nguyện với lời tâng bốc của HLV Đông Timor

15/08/2017 18:21 GMT+7

Mất kiên nhẫn về buổi họp báo không có điều phối viên, HLV Kim Shinhwan đã phải nhờ một phóng viên Đông Timor làm phiên dịch, đồng thời gán luôn danh hiệu 'số 1 SEA Games' cho U.22 Việt Nam.

[VIDEO]: U.22 VIỆT NAM - U.22 ĐÔNG TIMOR
“Do giải trong nước đang diễn ra nên Đông Timor chỉ có 3 ngày tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games. Nhưng tôi tin rằng trong những ngày tới Đông Timor sẽ tiến bộ nhiều hơn.
Việt Nam thắng xứng đáng vì các bạn mạnh hơn. Các bạn có lực lượng tốt đều, mỗi vị trí trên hàng công đều có thể gây tổn thương cho hàng thủ của tôi. Tôi cho rằng Việt Nam là ứng viên số 1 cho giải đấu này”, HLV Kim Shinhwan nhận định.
Thực tế, phát biểu của HLV người Hàn Quốc đúng một nửa, đó là U.22 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng. Ông đã không đề cập đến bàn thua sớm vì thực tế U.22 Việt Nam đã chơi trên cơ suốt 90 phút và xét theo số cơ hội tỷ số sẽ phải cao hơn nhiều kết quả 4-0 chung cuộc.
HLV Kim Shinhwan của U.22 Đông Timor Độc Lập
[VIDEO]: HLV CỦA U.22 ĐÔNG TIMOR TÂNG BỐC VIỆT NAM
- Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Đây cũng là lý do khiến HLV Hữu Thắng không hài lòng: “Tôi hài lòng với tinh thần của cầu thủ khi nhập cuộc. Tỷ số phản ánh đúng cục diện. Chúng ta thắng xứng đáng nhưng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm ở sau trận đấu này.
Trong hiệp 2, có những lúc cầu thủ của tôi - có thể do tỷ số tương đối an toàn, bắt đầu hơi lơ là chủ quan. Tôi có nhắc, họ ý thức được điều đó và lấy lại được sự tập trung cần thiết.
Hai thẻ vàng, tình huống đầu tiên của Xuân Trường thì tôi chấp nhận. Nhưng tình huống sau Văn hậu dính thẻ vàng cần phải làm việc với đội bóng để tránh lặp lại”.
U.22 Việt Nam thắng to, HLV Hữu Thắng vẫn lắm lo Độc Lập
[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG: 'U.22 VIỆT NAM PHẢI CẢI THIỆN KHÂU DỨT ĐIỂM'
- Thực hiện: Trần Tuấn Anh
HLV Hữu Thắng có lý do để đòi hỏi nhiều hơn ở các cầu thủ khi số cơ hội bị bỏ lỡ còn nhiều hơn nhiều số bàn thắng được ghi. Theo ông Thắng, một phần vì mặt sân Selayang không tốt, cầu thủ khi sút bị lún trụ nên nhiều tình huống không thể tung ra cú dứt điểm chính xác.
Thêm vào đó, một chút chủ quan cũng là lý do khiến U.22 Việt Nam không có thêm bàn thắng. Một số tình huống các chân sút tỏ ra thiếu quyết đoán khiến cơ hội lần lượt trôi qua, khiến hiệp 2 chỉ có thêm 1 bàn thắng.
Đó cũng là lý do HLV Hữu Thắng chỉ cười nhẹ và khách sáo cám ơn lời khen tặng “vội vàng” của HLV U.22 Đông Timor.
Một pha đi bóng rất nỗ lực của Văn Toàn Độc Lập
Ông Thắng cho biết: “Trước hết cảm ơn lời khen của HLV Đông Timor cho U.22 Việt Nam, nhưng tôi và học trò có sự tự tin biết năng lực của mình là thế nào. Tôi muốn học trò hiểu rằng chúng ta bước từng nấc thang một, từng trận một.
Tôi nghĩ mặc dù tỷ số cao nhưng chúng ta bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Trong bảng đấu này, nếu có cơ hội chúng ta phải ăn bàn vì điều lệ tính toán hiệu số trước.
Chúng ta sẽ phải chắt chiu từng cơ hội hơn. Những trận khó khăn tới trước mắt mới sẽ có được bàn thắng. Đó là điều tôi muốn gửi gắm đến cầu thủ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.