HLV Hữu Thắng: 'Tôi không bất ngờ về sự tiến bộ của Văn Hậu'

16/08/2017 11:17 GMT+7

Ghi 2 bàn trong đó có một siêu phẩm, kiến thiết 1 bàn trong chiến thắng 4-0 của U.22 Việt Nam trong ngày ra mắt như Văn Hậu thì quả rất khó để người ta có thể chê trách.

[VIDEO]: HLV HỮU THẮNG NÓI VỀ VĂN HẬU
Nhưng rất may cho Văn Hậu là HLV Hữu Thắng vẫn có cái để phê bình, rất chính đáng và thiết thực để giúp chàng trai trẻ nhất đội U.22 Việt Nam sớm… “tiếp đất”.
Khi được yêu cầu đưa ra tóm gọn nhận xét cho trận mở màn, HLV Hữu Thắng khẳng định: “Chúng ta có 3 điểm và tôi hài lòng với cầu thủ của tôi”.
Sau đó, ông nhắc tên cậu học trò đang rất "lâng lâng" ở ngoài sân: “Thẻ vàng của Xuân Trường là trong tình huống tôi chấp nhận được. Nhưng tình huống Văn Hậu để dính thẻ thứ 2 vào cuối trận, tôi sẽ phải làm việc lại với cậu ấy và đội bóng để không được phép mắc lại”.
Đó là tình huống Văn Hậu lao vào xoạc rất không cần thiết với một cầu thủ Đông Timor khi anh này đã bị ép ra biên,  U.22 Việt Nam đang chủ động hoàn toàn trong việc ngăn ngừa các nguy cơ dẫn đến bàn thắng.
Văn Hậu đã phải nhận thẻ vàng vì cú xoạc đó. Rất đáng tiếc bởi trong bảng đấu có đến 6 đội bóng và những đối thủ rắn mặt như Thái Lan, Indonesia và Philippines thì một thể vàng vô duyên sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro trong cuộc đua đường trường.
Dù vậy, vẫn nên chúc mừng cho Văn Hậu. Ở tuổi 18 (anh sinh tháng 4.1999), trận ra quân gặp Đông Timor cũng là lần ra mắt của cậu út tại U.22 Việt Nam ở đấu trường SEA Games.
HLV Hữu Thắng muốn các cầu thủ U.22 Việt Nam tỉnh táo sau chiến thắng trước Đông Timor Độc Lập
Một màn ra mắt không thể mong đợi hơn. Văn Hậu đã tỏa sáng với 2 bàn thắng, 1 đường chuyền giúp Đức Chinh "nổ súng" trong chiến thắng 4-0 của đội bóng.
HLV Hữu Thắng cho biết: “Đoàn Văn Hậu là cầu thủ tốt. Từ U.20 đôn lên, em hòa nhập nhanh và tôi không hề bất ngờ về điều này. Tôi cũng không bất ngờ về bàn thắng thứ 2 rất đẹp của Văn Hậu bởi những bàn thắng khó như thế từng có trước rồi.
Sự tiến bộ của Văn Hậu rất tốt cho không khí trong đội. Những cầu thủ trẻ lên như Văn Hậu được Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng và những người lớn tuổi đã dìu dắt rất nhiều. Điều đó thể hiện sự đoàn kết của đội bóng".
Trong hành trang bóng đá ít ỏi của Đoàn Văn Hậu, người ta thường nhắc đến tình huống anh bị phạt vì tội trốn ra ngoài chơi điện tử khi còn là cậu nhóc ở đội trẻ Hà Nội. 
Nhưng đó cũng là bước ngoặt giúp chàng trai quê Thái Bình thay đổi. Để đến chiều 15.8, trên sân Selayang, cậu út của U.22 VN (Hậu sinh tháng 4.1999) vụt sáng trong lần đầu tiên dự SEA Games với 2 bàn thắng và đường kiến thiết rất đẹp cho Đức Chinh lập công trong chiến thắng 4-0 của U.22 VN.
Mọi thứ diễn ra quá nhanh với chàng trai 18 tuổi. Chỉ 1 năm trước Hậu vẫn còn rất vô danh. Lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn tại vòng loại U.17 quốc gia, Hậu thăng như “tên lửa”, nổi tiếng với cú sút như “đại bác” từ 30 m hạ gục U.19 CHDCND Triều Tiên và trở thành kép chính tại vòng chung kết giải U.19 châu Á. Chỉ trong vài tháng sau, anh đã trở thành ngôi sao tại World Cup U.20 và nay là U.22 VN.

tin liên quan

U.22 Việt Nam thắng Đông Timor nhờ hai chiến binh U.20
Đông Timor chưa phải là đối thủ xứng tầm của U.22 Việt Nam nhưng thắng một đối thủ yếu ở trận đầu tiên của vòng bảng SEA Games 29 vẫn mang lại nhiều cảm xúc cho người trong cuộc và dĩ nhiên cả người xem quê nhà nữa.
Không như nhiều đồng đội tại U.22 VN có thâm niên V-League, chỉ đầu mùa 2017 Văn Hậu mới ra mắt đội 1 Hà Nội. Đó là thách thức thật sự, có lúc khiến anh bị hụt hơi sớm như trong trận gặp tuyển ngôi sao Hàn Quốc vì nền tảng thể lực vẫn thua kém các đàn anh. “Tôi đã rất nỗ lực trong giai đoạn tập huấn tại Hàn Quốc. Đặc biệt các anh Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường cho tôi rất nhiều lời khuyên hữu ích để điều chỉnh bản thân”, Văn Hậu chia sẻ.
SEA Games chỉ mới bắt đầu, và Văn Hậu vẫn còn phải điều chỉnh nhiều nữa, như cái cách để dính thẻ vàng vào cuối trận. Nhưng đó là điều chấp nhận được khi anh còn trẻ. Quan trọng là cậu út của U.22 VN tiếp tục cầu tiến để còn có thể đem đến nhiều niềm vui cho người hâm mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.