HLV Mai Đức Chung: ‘Thái Lan và Myanmar đều cử người theo dõi Việt Nam đá'

17/08/2017 18:57 GMT+7

Thắng 3-0 trước Philippines, các cầu thủ tuyển nữ rời sân mà mặt buồn xo vì nếu tận dụng tốt các cơ hội đầu trận thì đã không phải vất vả đến thế.

HLV Mai Đức Chung thường được các nữ cầu thủ gọi là “bố Chung” vì sự nhiệt tâm và thấu hiểu tâm tư của những nữ VĐV, không thua gì một người cha già chăm sóc các cô con gái.
Mặc dù vậy, trong phần họp báo sau trận thắng Philippines 3-0, ông tỏ ra rất thẳng thắn chỉ ra những điểm đội bóng cảm thấy không hài lòng.
Ông cho biết: “Trận này chúng tôi có 3 điểm và tỷ số là 3-0. Thực tế, chúng tôi chơi không được tốt lắm. Đây là trận ra quân, tâm lý nặng nề chính vì thế các cầu thủ chưa phối hợp thòa mãn ý đồ của ban huấn luyện.
Yêu cầu của tôi là đội bóng phải tích cực phối hợp tấn công biên. Tôi biết đội bạn sẽ co cụm ở giữa và tập trung đông ở phần sân nhà. Họ rất khỏe và tranh chấp tay đôi rất tốt.
Tuy nhiên, vì không phối hợp, chuyền bóng không tốt nên hiệp 1 chúng tôi chỉ đá “tuềnh toàng”, chuyền bóng qua lại ở dưới và không để đưa bóng từ dưới lên. Hiệp 2, chúng tôi điều chỉnh nhân sự và nhắc các VĐV kiên quyết tấn công biên nên đã có được các bàn thắng”.
Các cầu thủ tuyển nữ Việt Nam chúc mừng bàn thắng của Nguyễn Thị Muôn Khả Hòa
Trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết toàn đội rất tự tin sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản. Cũng chia sẻ thêm, trước trận đấu khi thấy trời nắng nóng HLV Mai Đức Chung tỏ ra bình thản vì tại Nhật Bản các học trò của ông cũng đã phải tập huấn và thi đấu trong điều kiện tương tự.

Vấn đề của các học trò, theo ông không phải thời tiết hay thể lực: “Đợt tập huấn tại Nhật Bản các em chơi rất tốt. Về đây mặt sân gồ ghề hơn, bóng lăn lập bập nên đội chơi kỹ thuật hơn sẽ thiệt thòi hơn.

Tôi biết hôm nay Thái Lan và Myanmar cử người đến theo dõi. Trận đấu tới gặp Myanmar rất quan trọng. Chúng tôi sẽ có đấu pháp hợp lý.  Tất nhiên, tôi hy vọng sau trận đầu ra quân có chiến thắng, các VĐV sẽ thoát khỏi tâm lý nặng nề để thoải mái và chơi bóng tốt hơn.

Tôi không hề lo về thể lực cầu thủ trước mật độ thi đấu 2 ngày một trận. Họ không yếu về thể lực, kể cả một số ca chuột rút. Nó do tâm lý ảnh hưởng nhiều hơn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.