HLV tuyển nữ Việt Nam: ‘Nói rửa hận trước Myanmar hay Thái Lan thì quá nặng nề’

19/08/2017 19:25 GMT+7

Lấy trọn 3 điểm, ghi 3 bàn và không để thủng lưới lần nào, tuyển nữ Việt Nam rất tự tin sẽ có thêm một trận thắng nữa trong cuộc đụng độ với đối thủ mạnh Myanmar vào lúc 15 giờ ngày mai.


[VIDEO]: TUYỂN NỮ VIỆT NAM TẬP CHIỀU 19.8
“Tôi nghĩ bóng đá có lúc thế nọ thế kia, không thể đánh đồng được nhưng kinh nghiệm dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam sân 11 người cho thấy các cô gái không hề sợ Thái Lan hay Myanmar.
Ngược lại khi gặp họ chúng ta thắng nhiều hơn. Người ta phải lo chứ. Vì vậy chúng tôi rất bình thản, tự tin không có vấn đề gì phải gây căng thẳng cho các VĐV.
Tôi chỉ là người vạch ra chiến lược, còn các cầu thủ là những người thi đấu trên sân. Họ giống tôi là một lòng quyết tâm rất cao trong các trận gặp Myanmar hay Thái Lan.
Tôi không nói là “rửa hận” vì hơi nặng nề quá, mà để làm gì lấy lại cho bóng đá nữ Việt Nam và bóng đá Việt Nam nói chung”, HLV Mai Đức Chung khẳng định.

tin liên quan

2 nữ CĐV đặc biệt của tuyển nữ Việt Nam
'Nếu người nào cũng theo đội nam thì ai sẽ ủng hỗ cho tuyển nữ đây anh? Tôi thấy các chị em đá hay, kỹ thuật có kém ai đâu', cô sinh viên năm 3 Trần Ái Quỳnh hỏi tôi.
Buổi tập cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam trước trận gặp Myanmar hóa ra chẳng “nghiêm trọng” chút nào. Họ chỉ tập hơn 30 phút và vui vẻ nhường sân sớm cho các đồng nghiệp nam.
Dưới cái nắng nóng đổ lửa, những cô gái của chúng ta làm nóng với màn kiểm soát bóng, sau đó ôn lại một số tình huống tiếp cận cầu môn với mục đích tạo cảm giác bóng.
Ở trận ra quân ngày 17.8, trước sự thắc mắc của một số phóng viên về việc tuyển nữ Việt Nam tập… sút 11m, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cười xòa nói ra lý do này.
Đến hôm nay, các cầu thủ đã thực hiện tốt hơn hẳn. Có thể thấy mọi người đều đã thoải mái, không có nét buồn sau trận vì không thể thắng Philippines đậm hơn.
Quả bóng Vàng Việt Nam 2014 Nguyễn Thị Tuyết Dung trong buổi tập trên sân UM, Kuala Lumpur chiều 19.8 Khả Hòa
HLV Mai Đức Chung tự tin: “Chúng tôi không phải bây giờ mới chuẩn bị mà từ trước 2 tháng rồi. Như chiều nay chúng tôi chỉ ôn lại các bài kỹ chiến thuật một chút chuẩn bị cho trận đấu ngày mai.
Trận thắng Philippines có những chi tiết chưa làm hài lòng ban huấn luyện. Chúng tôi đã có buổi rút kinh nghiệm và điều được và chưa làm được. Tất cả đều thoải mái xin cố gắng trận sau khắc phục thực hiện tốt hơn.
Cũng thông cảm vì thời tiết rất nắng nóng. Ban huấn luyện chúng tôi ngồi không thôi mà vã hết mồ hôi vì mặt trời hướng Tây chiếu vào. Như Hà Nội vậy.
Nắng như thế không ai hoạt động cả nhưng chúng tôi vẫn thi đấu. Kế là mặt sân xấu hơn Việt Nam và Nhật Bản. Tất nhiên 2 đội sẽ đều “hại” như nhau nhưng đội nào chơi kỹ thuật hơn thì sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn.
Chúng tôi đã xem và nắm được Myanmar hay Thái Lan đá như thế nào và sẽ đưa ra chiến thuật hợp lý nhất cho ngày mai".
HLV Mai Đức Chung khẳng định Thái Lan và Myanmar chịu nhiều áp lực hơn Việt Nam Khả Hòa
Do tuyển nữ Việt Nam đá sớm vào lúc 15 giờ trong khi U.22 Việt Nam phải đến 19 giờ 45 mới gặp Philippines nên chắc chắn sân UM Arena sẽ rất đông chứ không vắng vẻ như 3 ngày trước.
HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi đã xác định bóng đá nữ ở đâu cũng như vậy thôi. Mọi người dân hâm mộ để ý bóng đá nam nhiều hơn. Tôi chỉ muốn nói nếu có điều kiện hãy đến ủng hộ cho đội tuyển bóng đá nữ chúng tôi.
Riêng chúng tôi luôn luôn thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo. Như sáng nay Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đến gặp và trao nhiệm vụ, chúng tôi hứa sẽ đoàn kết, động viên nhau thi đấu từng trận một, đạt thành tích tốt nhất cho tổ quốc Việt Nam chúng ta”.
HLV Mai Đức Chung tự tin sẽ có trận đấu hay trước Myanmar Khả Hòa
"Tôi rất xúc động khi nhìn lên khán đài có 2 cổ động viên nữ ủng hộ cho tuyển nữ chúng tôi. Tôi và toàn đội xin chân thành 2 cổ động viên đó. Tôi muốn được gặp họ. Mong rằng cả những người hâm mộ bóng đá cả nước đến ủng hộ mạnh mẽ hơn nữa để chúng tôi thi đấu hết mình", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

tin liên quan

2 nữ CĐV đặc biệt của tuyển nữ Việt Nam
'Nếu người nào cũng theo đội nam thì ai sẽ ủng hỗ cho tuyển nữ đây anh? Tôi thấy các chị em đá hay, kỹ thuật có kém ai đâu', cô sinh viên năm 3 Trần Ái Quỳnh hỏi tôi.
Nguyễn Thị Tuyết Dung: 'Khắc chế lối chơi thể lực của Myanmar'
Tuyết Dung tự tin sẽ lại ghi bàn vào lưới Myanmar Khả Hòa

"Myanmar chúng tôi đã gặp nhiều rồi. Họ tương đối khỏe và thiên đá về thể lực. Chúng ta phải khắc chế bằng cách tự tin cầm bóng và ban chuyền cho nhau để hạn chế tối đa cách đá của họ. BHL sẽ có phương pháp để toàn đội thi đấu tự tin, cống hiến hết mình. 3 điểm trước Philippines giúp cho đội bóng có cảm giác tự tin. Chúng tôi đang rất hưng phấn để làm sao ngày mai có trận đấu tốt nhất", Quả bóng vàng Việt Nam 2014 cho biết. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.