Liverpool - Manchester United: Anfield rực đỏ dưới ánh đèn

17/10/2016 19:20 GMT+7

Liverpool không lo lắng về chất lượng trong đội hình của Manchester United (M.U) nhưng 'Quỷ đỏ' cũng không hề e ngại khi đặt chân đến pháo đài Anfield.

Trận đấu hạ màn cho vòng 8 Premier League lại là cuộc so tài được chờ đợi nhất khi Liverpool đón tiếp M.U tại sân Anfield vào rạng sáng 18.10 (lúc 2 giò, theo giờ VN). Đó là hai đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Anh và cũng chính là hai đối thủ không bao giờ chịu đứng chung dưới một bầu trời.    
Phải “bình tĩnh” và “kiên nhẫn”
Liverpool bước vào trận đấu này khi biết rằng một chiến thắng trước M.U sẽ giúp họ vươn lên sánh vai cùng Man City và Arsenal trong nhóm đầu bảng. Do vậy, HLV Juergen Klopp đã khẳng định rằng đội bóng của ông sẽ tập trung vào cách chơi của mình hơn là lo lắng về chất lượng của M.U, và cho biết ông “lạc quan” về việc sẽ giành được một kết quả tích cực.

tin liên quan

Thầy giáo Xứ Wales lý giải mối kình địch Liverpool - M.U

Trước trận đấu tâm điểm vòng 8 Premier League giữa Liverpool và Manchester United (M.U) tại Anfield, chúng tôi đã có buổi gặp gỡ và trò truyện với thầy Jody Ayers hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM để nghe thầy chia sẻ về mối ‘thâm thù' giữa hai đội bóng có nhiều duyên nợ trong quá khứ.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ sẵn sàng, đó là điều duy nhất mà tôi có thể hứa. Chúng tôi sẽ cố gắng tất cả mọi thứ, tôi thật sự mong chờ trận đấu này. Tôi khá lạc quan vì chúng tôi có cơ hội tuyệt vời để chơi một trận đấu trên sân nhà dưới ánh đèn pha”. Và tất nhiên, ông cũng “mong đợi một bầu không khí đặc biệt” từ các CĐV của Liverpool, và các cầu thủ “sẽ tận dụng điều đó” để tiếp tục biến sân Anfield thành pháo đài bất khả xâm phạm trong suốt gần 9 tháng qua.
Bầu không khí đó có thể sẽ giúp “Đoàn quân đỏ” nhập cuộc một cách tích cực để chi phối trận đấu bằng cách chơi quen thuộc của họ: gây sức ép liên tục, chiến đấu để giành lại bóng một cách nhanh chóng và cố gắng áp đảo đối thủ bằng sức mạnh tuyệt đối từ hàng công của họ, với những ngôi sao như Philippe Coutinho, Roberto Firmino, Sadio Mane... Tuy nhiên, HLV Klopp cũng nhắc nhở các cầu thủ của ông là cần phải “bình tĩnh” và “kiên nhẫn” bởi M.U “không cần phải thể hiện đẳng cấp thế giới để thắng một trận đấu”.
“Bình tĩnh” để ngăn chặn những đợt tấn công, phản công của M.U, để cảnh giác trước những tình huống cố định mà “Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba thật sự là những cầu thủ đẳng cấp thế giới”, và “kiên nhẫn” để săn tìm bàn thắng trong một trận đấu mà chắc chắn Liverpool sẽ không có nhiều cơ hội trước cách tiếp cận chặt chẽ của đối thủ.  
Tận dụng sức mạnh không chiến
Zlatan Ibrahimovic (trái) và Marouane Fellaini, những vũ khí không chiến đáng sợ của M.U AFP
Thật vậy, M.U sẽ không dại gì đua sức với Liverpool và có lẽ họ cũng không tích cực tranh chấp quyền kiểm soát bóng. Lý do là vì trước những đối thủ hung hăng như thế, HLV Jose Mourinho thường chọn phương án tiếp cận thận trọng hơn, tìm cách chống chọi với sức ép để rồi sau đó tung ra những đòn phản công chết người. Ông từng thực hiện điều đó một cách hoàn hảo vào năm 2014 khi Chelsea-siêu phòng thủ của ông đã dập tắt giấc mơ đăng quang ở Premier League của Liverpool bằng chiến thắng 2-0 ngay tại sân Anfield dù không có nhiều thời gian sở hữu bóng.
Tất nhiên, M.U hiện nay của HLV Mourinho chưa đạt đến trình độ siêu phòng thủ nhưng bù lại, những phương án phản công của “Quỷ đỏ” đã trở nên đáng sợ hơn với sự xuất hiện của Ibrahimovic, Pogba, Marouane Fellaini… trong khu vực 16m50 của đối phương để đón những cú tạt bổng từ hai cánh. Và cũng chính họ, cùng với cặp trung vệ Eric Bailly - Chris Smalling, sẽ khai thác triệt để khả năng phòng chống bóng bổng và những tình huống cố định khá yếu kém nơi hàng phòng ngự của Liverpool để tìm kiếm bàn thắng. 
Bên cạnh đó, pháo đài Anfield cũng không khiến cho HLV Mourinho phải lo lắng bởi dù từng “thua những trận đấu quan trọng ở đó” thì ông cũng đã “giành được chiến thắng ở những trận đấu quan trọng”. Không thể nói rằng HLV người Bồ Đào Nha muốn đến sân Anfield khi ông luôn thành công ở đấy bởi điều đó là không đúng sự thật nhưng chắc chắn là “tôi luôn muốn chơi tại Anfield. Tôi thích bầu không khí và những đặc điểm của các trận đấu”. 
HLV Mourinho cho rằng “trận đấu này có thể so sánh với những cuộc đọ sức giữa Inter với Milan và giữa Real Madrid với Barcelona” trong khi HLV Klopp tin rằng “không có sự khác biệt lớn giữa hai đội. Không ai có thể nghĩ đây sẽ là một kết quả cách biệt với số phận của trận đấu sớm được quyết định”. Xét đến chuyện hàng phòng ngự của cả Liverpool lẫn M.U đều đang có vấn đề nên trận đấu này có thể mang lại nhiều bàn thắng, và cũng không loại trừ khả năng số bàn thắng sẽ được chia đều cho cả hai.    
Tình hình nhân sự
Liverpool: Tiền vệ Adam Lallana sẽ vắng mặt vì chấn thương còn cơ hội ra sân của tiền vệ Georginio Wijnaldum vẫn bỏ ngỏ. Trong khi đó, hai hậu vệ Nathaniel Clyne và Dejan Lovren đều đã kịp bình phục. Emre Can có thể ra sân trong đội hình xuất phát lần đầu tiên ở Premier League mùa này.           
M.U: Theo HLV Jose Mourinho, chỉ có hậu vệ Phil Jones vắng mặt ở trận đấu này khi cả tiền vệ Henrikh Mkhitaryan lẫn hậu vệ Luke Shaw đều đã kịp bình phục.      
Lịch sử đối đầu
- Liverpool và M.U đã gặp nhau 166 lần ở giải vô địch Anh, Liverpool thắng 55 trận, M.U thắng 67.   
- Nếu Liverpool thất bại thì đó sẽ là lần đầu tiên mà họ thua 3 trận liên tiếp trên sân nhà trước M.U ở Premier League kể từ tháng 1-2005.
- M.U đã thắng trong cả 4 lần gần đây nhất gặp Liverpool ở Premier League, và thắng 7 trong 9 trận gần nhất.
- Đã không có một trận hòa giữa Liverpool với M.U kể từ sau kết quả hòa 1-1 ở Premier League tại sân Anfield vào tháng 10-2011.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.