Hai ngôi sao của Atletico Madrid gia nhập giải Super League của Trung Quốc

27/02/2018 11:01 GMT+7

CLB Atletico Madrid vừa xác nhận việc bán 2 ngôi sao Yannick Carrasco và Nicolas Gaitan cho CLB Dalian Yifang, đội vừa thăng hạng lên giải hàng đầu bóng đá Trung Quốc (Chinese Super League - CSL).

Thông tin trên được đội bóng đang thuộc “biên chế” La Liga của Tây Ban Nha đưa ra hôm 26.2. “CLB của chúng tôi đã đạt được thỏa thuận với CLB Trung Quốc Dalian Yifang về việc chuyển nhượng Yannick Carrasco”, một tuyên bố từ CLB Atletico Madrid cho hay. Không lâu sau đó, đội chủ sân Wanda Metropolitano cũng đưa ra thông báo tương tự đối với tiền vệ người Argentina Gaitan.
Tiền vệ Nicolas Gaitan cũng theo chân Carrasco đến CLB Dalian Yifang AFP
Theo báo giới Tây Ban Nha, vụ chuyển nhượng tuyển thủ 24 tuổi của Bỉ mang về cho đội bóng thủ đô Madrid khoảng 30 triệu euro. Trong đó, đội bóng cũ của cầu thủ chạy cánh này là AS Monaco sẽ có được 25 % chi phí chuyển nhượng do một điều khoản trong hợp đồng khi Carrasco gia nhập Atletico Madrid vào tháng 7.2015. Mặc dù từng có 124 lần ra sân, ghi 23 bàn và 17 lần kiến tạo nhưng Carrasco không còn được HLV Diego Simeone trọng dụng ở mùa này với chỉ 3 lần được xung trận.
Trong khi đó, giá chuyển nhượng của Gaitan khoảng 18 triệu euro. Tiền vệ 30 tuổi này chuyển đến Atletico Madrid từ Benfica vào năm 2016 và từng 49 lần khoác áo đội bóng đang chơi ở La Liga. Tuy nhiên, tương tự Carrasco, Gaitan cũng “mài quần trên ghế dự bị” mùa này với chỉ 1 lần được ra sân.
Tân binh CSL là Dalian Yifang trước đó gây chú ý với bản hợp đồng với hậu vệ Fonte (phải) của West Ham AFP
Hai thương vụ trên một lần nữa làm cái tên Dalian Yifang nổi bật giữa lúc bóng đá Trung Quốc đang siết chặt tình trạng các đội bóng hàng đầu ồ ạt đổ tiền chiêu mộ nhiều ngôi sao nổi tiếng của bóng đá thế giới. Cuối tuần trước, CLB vừa được thăng hạng lên CSL này gây chú ý khi ký hợp đồng mua hậu vệ Jose Fonte của CLB West Ham với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.