Mbappe đòi lương ‘khủng’, PSG đắn đo việc gia hạn hoặc 'nổ bom tấn'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/03/2021 12:31 GMT+7

Báo chí Pháp đưa tin, tiền đạo tài năng người Pháp Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain (PSG) đang đòi mức lương ‘khủng’ để gia hạn hợp đồng với đội bóng thủ đô nước Pháp.

Tài năng 22 tuổi Mbappe muốn có 35 triệu euro tiền lương hàng năm kể từ mùa giải tới để gia hạn hợp đồng với PSG, vốn sẽ hết hạn vào ngày 30.6.2022, theo tờ L'Equipe. Yêu cầu này mở đường cho 2 lựa chọn: đội bóng của thủ đô nước Pháp đồng ý với số tiền lương mới, hoặc bán Mbappe cho một trong những CLB quan tâm đến việc ký hợp đồng với ngôi sao này.
Trong số những “ông lớn” đang theo đuổi Mbappe, Real Madrid và mới nhất là Man City được cho là có khả năng tham gia việc tranh chữ ký, theo tờ Daily Mail của Anh.

Mbappe hiện là một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới

AFP

Báo giới Pháp cho hay, PSG hiện vẫn tự tin rằng Mbappe sẽ ở lại sân Công viên các hoàng tử. Nếu điều này không xảy ra, nhà vô địch Pháp sẽ đề nghị bán cầu thủ của mình với giá ít nhất 200 triệu euro, con số vượt quá 180 triệu euro mà họ đã trả cho AS Monaco vào năm 2017 để giành được sự phục vụ của tiền đạo trẻ này.
Liverpool có thể nhập cuộc đua chiêu mộ Mbappe (người vừa ghi 4 bàn để loại Barcelona ở vòng 1/8 Champions League), mặc dù điều này hiện tại là không thể. Thế nhưng, việc chân sút số 1 Mohamed Salah có thể ra đi và việc HLV Juergen Klopp cần tái thiết đội hình “Quỷ đỏ”, khiến Liverpool nhiều khả năng sẽ quan tâm đến kế hoạch theo đuổi Mbappe.
Trước đó, sau khi gia hạn với Angel di Maria, ban lãnh đạo PSG vẫn tuyên bố mục tiêu hàng đầu của họ là giữ chân Mbappe và cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Neymar. Tuy nhiên, khi tài chính thâm hụt nặng vì đại dịch Covid-19, PSG chắc chắn sẽ cân nhắc rất kỹ đề nghị của Mbappe, bất chấp dư luận Pháp và Bộ trưởng Thể thao nước này kêu gọi đội bóng thủ đô Paris phải giữ lại tài năng trẻ này.

Neymar đang trong giai đoạn đàm phán gia hạn với PSG

AFP

Sau khi tỏa sáng cùng tuyển Pháp đăng quang World Cup 2018, Mbappe hiện được xem là một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, tài năng trẻ này từng công khai ước mơ muốn được khoác áo Real Madrid, và có thể một “ông lớn” khác có khả năng chinh phục đấu trường châu Âu. Ở diễn biến khác, PSG vừa đánh mất cơ hội chiếm ngôi đầu Ligue 1 của Lille khi bất ngờ thúc thủ 1-2 trên sân nhà trước Nantes ở vòng 29 diễn ra rạng sáng nay (15.3, giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.