Nạn nhân thứ 9 của HLV Zidane, ‘thần đồng Na Uy’ Martin Odegaard bỏ chạy sang Arsenal

Giang Lao
Giang Lao
22/01/2021 19:40 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha và chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý) xác nhận tiền vệ tấn công Martin Odegaard đã chọn đến Arsenal, bỏ chạy khỏi Real Madrid và HLV Zidane.

Theo đó, Martin Odegaard đã bỏ qua cơ hội trở lại Real Sociedad như mùa trước, mà chọn đến Arsenal vì nhận được cuộc gọi nói chuyện trực tiếp với HLV Arteta với cam kết sẽ được thi đấu nhiều hơn so với thời gian ở Real Madrid và bị HLV Zidane đầy ải ngồi dự bị.
Ngoài ra, 2 CLB Real Madrid và Arsenal cũng đạt được thoả thuận về tài chính mà “đôi bên cùng hài lòng” so với lời đề nghị từ Real Sociedad, với một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn đến tháng 6 tới với Martin Odegaard.
Martin Odegaard gia nhập Real Madrid từ năm 17 tuổi (năm 2015), được xem là thần đồng của bóng đá Na Uy, nhưng do còn trẻ nên được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cho mượn để thi đấu tích luỹ kinh nghiệm.
Mùa trước, cầu thủ tuổi 22 này chơi chói sáng cho Real Sociedad theo diện cho mượn, ghi 7 bàn và có 9 pha kiến tạo thành bàn sau tổng cộng 36 trận ra sân. Mùa này, anh được HLV Zidane gọi về và hứa hẹn tạo cơ hội thi đấu nhưng rồi đã bị đầy ải trên ghế dự bị khiến chịu không nổi phải đòi ra đi.
Nhà báo Fabrizio Romano cho biết qua dòng tweet trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter: “Dự kiến thương vụ này sẽ hoàn tất trong vòng vài giờ tới, sau khi 2 CLB đều đạt mọi thoả thuận và Martin Odegaard sẽ lên đường sang London để hoàn tất các thủ tục ra mắt CLB mới”. Arsenal chiêu mộ Martin Odegaard để thay thế vị trí của Mesut Ozil đã chuyển sang Fenerbahce.

Tờ Marca của Tây Ban Nha tố cáo HLV Zidane đã khiến Real Madrid phải chia tay 9 cầu thủ tài năng

Marca

Martin Odegaard cũng là cầu thủ thứ 2 của Real Madrid sau Dani Ceballos được cho Arsenal mượn, và họ đều là những nạn nhân trong chính sách của HLV Zidane - chỉ sử dụng những cầu thủ mình yêu thích, và cũng được cho là không có tương lai ở sân Bernabeu.
Trước Martin Odegaard và Dani Ceballos, những cầu thủ được xem là tài năng bậc nhất của Real Madrid nhưng không được lòng HLV Zidane đều phải cay đắng ra đi là Alvaro Morata, Mateo Kovacic, Theo Hernandez, Brahim Diaz, Sergio Reguilon, Marcos Llorente và gần nhất là Luka Jovic.
Đáng nói, số cầu thủ này sau khi rời khỏi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và HLV Zidane để đến CLB mới thì đều chơi thành công, như Luka Jovic vừa trở lại Eintracht Frankfurt trong 2 trận đã ghi 2 bàn, so với trước đây chơi cho Real Madrid trong 32 trận nhưng cũng ghi có 2 bàn. Còn Reguilon ở Tottenham nay là ngôi sao hàng đầu, hay Theo Hernandez, Brahim Diaz ở AC Milan, Kovacic (Chelsea), Morata (nay ở Juventus)… đang là các tên tuổi lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.