Tiết lộ HLV Lampard đang bị ban lãnh đạo Chelsea cân nhắc sa thải

Giang Lao
Giang Lao
04/01/2021 10:44 GMT+7

Sau cú sốc thua Man City 1-3 ngay tại sân Stamford Bridge ở vòng 17 Ngoại hạng Ang rạng sáng 4.1, HLV Lampard thừa nhận sức nóng đang tăng nhiệt dữ dội vì đà sa sút không phanh của Chelsea .

Trong khi đó, theo tiết lộ của nhà báo chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý): “Ban lãnh đạo Chelsea rất ủng hộ HLV Lampard nhiều tuần gần đây, và tin tưởng nhà cầm quân này sẽ đưa đội bóng quay trở lại quỹ đạo chiến thắng. Tuy nhiên, trận thua Man City đã khiến họ cực kỳ thất vọng, đặc biệt là màn trình diễn của đội bóng”.
Thông tin này cho thấy tương lai của HLV Lampard ở Chelsea đang rất bấp bênh, dù được xem là người được lựa chọn hoàn hảo để thực hiện dự án mới của “The Blues” sau những đầu tư lớn của tỉ phú Roman Abramovich trong mùa hè.
HLV Lampard cùng với Giám đốc kỹ thuật, Petr Cech là bộ đôi chính thực hiện việc xây dựng một Chelsea mới, với khả năng đủ sức thống trị giải Ngoại hạng Anh trong chu kỳ 5 đến 10 năm tới khi đang sở hữu trong tay một lực lượng hùng hậu các cầu thủ ngôi sao còn rất trẻ trung.
Tuy nhiên, đến nay những bản hợp đồng đắt giá trong mùa hè như Hakim Ziyech, Timo Werner, Kai Havertz chưa chứng tỏ được như kỳ vọng, trong khi các ngôi sao do Chelsea đào tạo nên như Mason Mount, Tammy Abraham cũng có dấu hiệu chững lại. Bên cạnh đó, các trụ cột N'Golo Kanté, Jorginho… cũng bắt đầu quá tải vì thi đấu liên tục.

HLV Lampard được xem là người đủ tầm để xây dựng một Chelsea mới thống trị Ngoại hạng Anh trong 5 đến 10 năm tới

AFP

Một phần nguyên nhân nữa khiến Chelsea trượt dài từ đầu tháng 12 năm ngoái đến giờ (chỉ thắng 1, còn lại thua 4 và hòa 1) chính là do HLV Lampard ít xoay vòng cầu thủ, vẫn sử dụng Timo Werner liên tục trong khi chân sút người Đức này thời gian gần đây bị áp lực tâm lý bỏ lỡ nhiều cơ hội và tịt ngòi khiến hàng công Chelsea trở nên thiếu sắc bén.
Nếu xoay vòng và đặt niềm tin nhiều hơn vào trung phong kỳ cựu Olivier Giroud hay sao trẻ Callum Hudson-Odoi, có lẽ “The Blues” có sự đa dạng hơn trong lối chơi.
Mặc dù vậy, HLV Lampard cho rằng: “Bất cứ sự xây mới nào cũng sẽ trải qua thời điểm khó khăn và gian nan, thậm chí là phải chịu đựng những nỗi đau mới dẫn tới sự thành công. Chelsea đang trải qua giai đoạn khó nhất của kế hoạch. 

Chelsea vừa trải qua hơn 1 tháng đau khổ khi sa sút với 4 thất bại khiến rơi xuống giữa bảng xếp hạng

Reuters

Tôi cảm nhận sức nóng ngay sau trận thua Man City, đối thủ có những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm hơn chúng tôi như De Bruyne hay Raheem Sterling. Tuy nhiên, tôi có niềm tin vào tập thể cầu thủ của mình, họ cần thêm thời gian để tìm lại nhịp độ của mình.
Cách đây không lâu, khi chúng tôi có chuỗi 16 trận bất bại, mọi người đã sớm đưa Chelsea vào danh sách ứng viên, còn tôi được đề nghị gia hạn hợp đồng mới. Nhưng tôi biết, trong công việc này thời điểm khó khăn sẽ đến vì việc xây dựng đội bóng để đạt tầm cỡ như Liverpool hoặc Man City là một chặng đường dài. Áp lực trong công việc này sẽ luôn xảy ra thường xuyên, ai cũng biết điều đó và tự tôi cần phải vượt qua nó”.
Chelsea hiện rớt xuống hạng 8 với 26 điểm sau 17 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này, được xem là thành tích tệ nhất trong 17 năm dưới thời tỉ phú Roman Abramovich.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.