Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay: ‘Pháo thủ’ tạo ‘cơn bão’ mua bán trong 48 giờ cuối

Giang Lao
Giang Lao
03/10/2020 16:24 GMT+7

Tin chuyển nhượng Arsenal hôm nay 3.10.2020: Kỳ chuyển nhượng mùa hè chỉ còn hơn 48 giờ nữa kết thúc, báo chí Anh cho biết, ‘Pháo thủ’ thành London đang giữ im lặng nhưng sắp tạo bão mua sắm.

Trong đó, thương vụ Arsenal mua ngôi sao tiền vệ Houssem Aouar của Lyon sẽ trở thành thương vụ nóng nhất bất kể đã có thêm Real Madrid tham gia.
Houssem Aouar, 22 tuổi, được Arsenal theo đuổi suốt mùa hè này, vì HLV Mikel Arteta hạ quyết tâm phải mua cho được tiền vệ được xem là ngôi sao đặc biệt của CLB Lyon từ nước Pháp.
Arsenal hiện có mọi ưu thế sau khi 2 đối thủ lớn là Barcelona và Juventus đều rời cuộc đua khoảng 1 tuần nay vì không kham nổi giá cả đòi hỏi lên tới 54 triệu bảng của Lyon khi đàm phán chuyển nhượng Houssem Aouar.
Trong khi đó, CLB thành London đã 2 lần gửi đề xuất chuyển nhượng với giá 31 triệu bảng, và gần đây tăng lên 34,5 triệu bảng đều bị phía Lyon từ chối.
Trang MailOnline ngày 3.10 (giờ VN), cũng tiết lộ thêm “Pháo thủ” đang nỗ lực đàm phán có thể tăng thêm khi kèm phí chuyển nhượng (34,5 triệu bảng) là phí giá trị gia tăng khoảng 9 triệu bảng nữa cho thành tích thi đấu để thuyết phục Lyon.
Hiện Arsenal đã chính thức cho tiền vệ Lucas Torreira đến Atletico Madrid theo hợp đồng cho mượn có trả phí kèm điều khoản mua đứt vào mùa hè sang năm. Thương vụ này chỉ còn chờ ra mắt, vì Torreira đã đến Madrid kiểm tra y tế và chuẩn bị ký hợp đồng.

Arsenal quyết mua được Houssem Aouar của Lyon

AFP

Hoàn tất để Lucas Torreira ra đi, coi như Arsenal đã dọn đường sẵn cho Houssem Aouar đến sân Emirates. Vì cùng lúc, theo tin mới nhất, CLB PSG - đối trọng mà Lyon xem sẽ giữ giá bán cầu thủ của mình lên tới 54 triệu bảng - cũng rời cuộc đua khi Giám đốc thể thao Leonardo xác nhận với nhà báo Saber Desfarges của tờ Telefoot: “Mua Houssem Aouar là giấc mơ của chúng tôi. Nhưng lúc này thì không đúng thời điểm để chúng tôi có cậu ấy”.
Trong khi đó, theo nhà báo Fabrizio Romano của kênh Sky Sport (Ý) tiết lộ, nguồn từ Pháp của anh cho biết hiện nay Lyon đang chấp nhận giá bán của Houssem Aouar không dưới 45,2 triệu bảng.
Do đó, Arsenal chỉ cần đạt thoả thuận về mức phí mới này với Lyon, thì họ sẽ sở hữu ngay tiền vệ cần có. Và cần xúc tiến thật nhanh, bởi hiện cũng có tin Real Madrid tham gia cuộc đua khi HLV Zidane đang tận dụng uy tín cá nhân của mình để thuyết phục cầu thủ này đến sân Bernabeu, theo tờ L'Equipe. 

Ngoài ra Arsenal cũng để ngỏ khả năng mua luôn Thomas Partey từ Atletico Madrid nếu hoàn tất các phi vụ bán các ngôi sao không nằm trong kế hoạch của HLV Mikel Arteta

AFP

Mặc dù vậy, báo chí Anh như trang MailOnline cho biết, Arsenal đang nắm ưu thế nhất vì “Pháo thủ” đang có đủ kinh phí sau khi cho Lucas Torreira ra đi, và đang chờ HLV Mikel Arteta bật đèn xanh đưa giá lần cuối cho phía Lyon. 

Lucas Torreira đã chia tay Arsenal để đến Atletico Madrid

AFP

Phát biểu trước trận Arsenal gặp Sheffield Utd lúc 20 giờ ngày 4.10, HLV Mikel Arteta cũng tỏ ra rất tự tin với khả năng chiêu mộ Houssem Aouar, thậm chí mua luôn ngôi sao Thomas Partey từ Atletico Madrid. Vì sau khi đã cho ra đi Lucas Torreira, “Pháo thủ” đang chờ tín hiệu hoàn tất các phi vụ chuyển nhượng của Sokratis, Matteo Guendouzi, Shkodran Mustafi và Sead Kolasinac thì sẽ “bão” mua sắm trong vòng hơn 48 giờ tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.