Tin chuyển nhượng Barcelona hôm nay: Nỗ lực giữ Messi, đổi Griezmann lấy Joao Felix

Giang Lao
Giang Lao
28/08/2020 17:00 GMT+7

Tin chuyển nhượng Barcelona hôm nay 28.8.2020: Theo tờ Marca , chủ tịch CLB xứ Catalan, ông Josep Maria Bartomeu đã có ý nhượng bộ siêu sao Messi khi đưa tiền đạo Griezmann vào yêu cầu đổi Joao Felix từ Atletico Madrid .

Trung phong người Pháp Antoine Griezmann gia nhập Barcelona từ Atletico Madrid vào tháng 7.2019 với mức phí 120 triệu euro, xếp thứ 3 trong danh sách các phi vụ chuyển nhượng giá cao kỷ lục thế giới.
Tuy nhiên, cũng trong mùa hè 2019, tiền đạo trẻ Joao Felix, hiện 20 tuổi từ Benfica sang Atletico Madrid với mức phí126 triệu euro, vươn lên hạng 3 đẩy phí chuyển nhượng của Griezmann xuống hạng 4.
Mặc dù vậy, 2 ngôi sao có phí chuyển nhượng cao nhất thế giới từ năm 2019 đến nay này đã có mùa giải đầu tiên tại Atletico Madrid (Felix) và Barcelona (Griezmann) đều không như kỳ vọng.
Phía Barcelona ngoài chuyện xích mích của siêu sao Messi với ban lãnh đạo đội bóng, thì cũng có tin chẳng vui vẻ gì với Griezmann, và thậm chí còn cô lập luôn chân sút người Pháp. Tuy nhiên, chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã có ý nhượng bộ Messi nên đã bí mật đàm phán với Atletico về việc đổi ngang Griezmann lấy Joao Felix.

Chủ tịch Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu được xem là trung tâm mọi rắc rối hiện nay ở Barcelona

AFP

Nếu có Joao Felix, ông Josep Maria Bartomeu tin chắc mình sẽ giải quyết được mọi vấn đề kể cả sau đó xảy ra “trận động đất” Barcelona thua thảm Bayern Munich 2-8 ở tứ kết Champions League.
Thế nhưng, Atletico không quan tâm tới lời đề nghị từ ông chủ tịch CLB Barcelona. Chưa kể, thông tin này mới vừa bị tờ Marca khui ra và bình luận rằng, rõ ràng ông Josep Maria Bartomeu đã coi phi vụ mua Griezmann là thất bại (chưa kể còn trả lương khủng tới 18 triệu euro/năm). 

Griezmann (ảnh trên) và Joao Felix đều có mùa giải đầu tiên ở Barcelona và Atletico Madrid không thành công, nhưng đề nghị trao đổi từ Barcelona không được phía Atletico Madrid đồng ý

AFP

Ngoài ra, Marca còn đánh giá việc dùng Griezmann để đổi lấy Joao Felix chỉ là giải pháp tình thế, và ông Josep Maria Bartomeu dùng đó để thực hiện ý định sẽ giữ lại Messi chỉ phục vụ cho ý đồ thắng cử tiếp chức chủ tịch Barcelona.
Sau ý định bất thành, cuộc bất đồng nội bộ ở Barcelona tăng đến đỉnh điểm là yêu cầu ra đi của Messi như “quả bom phát nổ” tại sân Nou Camp.

Kênh TV3 của Tây Ban Nha tiết lộ, Messi sau yêu cầu ra đi, sắp tới sẽ có cuộc nói chuyện công khai về tình hình của mình trước giới CĐV Barcelona

AFP

Theo kênh TV3 của Tây Ban Nha, trước tình hình hiện nay, có tin ông Josep Maria Bartomeu sẽ tung nước cờ cuối là sẵn sàng đứng sang một bên, đồng ý tổ chức cuộc bầu cử chức chủ tịch mới, nhưng kèm điều kiện: Messi phải hợp báo công khai cam kết ở lại đội bóng xứ Catalan nhằm làm giảm nhiệt cuộc phản đối ngày càng dữ dội của giới CĐV Barcelona hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.