Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay: Kai Havertz chính thức cập bến sân Stamford Bridge

Giang Lao
Giang Lao
31/08/2020 22:38 GMT+7

Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay 31.8.2020: Ngôi sao tiền vệ tấn công hay nhất nước Đức hiện nay, Kai Havertz, 21 tuổi, không quay lại Bayer Leverkusen sau nghĩa vụ quốc tế trong tuần này, vì điểm đến tiếp theo sẽ là London.

Thông tin này vừa được HLV Peter Bosz của Bayer Leverkusen xác nhận tối 31.8 (giờ VN): “Kai Havertz không quay lại CLB nữa, cậu ta lên tập trung tuyển Đức và sau đó đến đội bóng mới”. Đội bóng mới mà ông Peter Bosz nói chính là Chelsea.
Thương vụ Chelsea mua Kai Havertz sau khi đạt được mọi thoả thuận giá cả đã hoàn tất gần 1 tuần nay. Tuy nhiên, đến nay CLB Bayer Leverkusen mới chính thức lên tiếng xác nhận ngôi sao con cưng của mình chắc chắn chia tay đội bóng.
Theo tờ The Guardian, Chelsea đã đã đồng ý trả trước cho Bayer Leverkusen 72 triệu bảng phí chuyển nhượng, cộng thêm 9 triệu bảng sẽ trả sau. Ngoài ra, Chelsea cũng nợ Bayer Leverkusen khoảng 9 triệu bảng nữa là tiền chi phí tăng thêm cho các thành tích thi đấu như Kai Havertz giúp “The Blues” vô địch Champions League
Tổng cộng mức phí mua Kai Havertz khoảng 90 triệu bảng, lập kỷ lục mới giải Ngoại hạng Anh về mức phí chuyển nhượng cao nhất, và chính thức phá kỷ lục cũ của Paul Pogba từ Juventus về lại Manchester United giá 89 triệu bảng năm 2016. Thông tin này chính xác như nhà báo Fabrizio Romano (kênh Sky Sport Ý) đã tiết lộ trước đó gần 1 tuần.
Đây cũng chính là lý do hôm chủ nhật (30.8), Kai Havertz từ chối xuất hiện ở buổi kiểm tra thể lực trước mùa giải của CLB, buộc Bayer Leverkusen phải chấp nhận mức phí như Chelsea đưa ra và xúc tiến nhanh thương vụ chuyển nhượng để kịp hoàn tất đến sân Stamford Bridge chuẩn bị cho mùa giải mới.

Có thêm Kai Havertz, hàng tấn công của Chelsea mùa tới sẽ cực mạnh

AFP

Đến Chelsea, Kai Havertz ký hợp đồng có thời hạn 5 năm và nhận lương “khủng” 300.000 bảng/tuần, giúp anh trở thành cầu thủ xếp thứ 4 nhận lương cao nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh sau Mesut Ozil, David De Gea và Kevin De Bruyne.
Mùa vừa qua, Kai Havertz thi đấu cho Bayer Leverkusen ghi 18 bàn và có 9 pha kiến tạo thành bàn. Tiền vệ này hiện tập trung tuyển Đức và sẽ thi đấu 2 trận gặp Tây Ban Nha và Thuỵ Sĩ tại giải Nations League vào các ngày 3 và 6.9 tới đây. Sau đó, anh sẽ thẳng tiến đến London hoàn tất các thủ tục để ra mắt Chelsea.
Tại Chelsea, Kai Havertz cũng đã có đồng đội Timo Werner và anh bạn Antonio Rudiger cùng tuyển Đức đã chờ sẵn.
Hoàn tất mua Kai Havertz, Chelsea đến giờ lập kỷ lục chi tiêu mua sắm nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa này khi đã chi tổng cộng gần 230 triệu bảng. Sắp tới họ sẽ mua thêm tiền vệ Declan Rice từ West Ham với giá khoảng 80 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.