Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay: Sốc ‘The Blues’ hỏi mua tiếp ‘bom tấn’ Declan Rice

Giang Lao
Giang Lao
29/08/2020 09:59 GMT+7

Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay 29.8.2020: Cuộc mua sắm của đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa dừng lại, khi báo chí Anh tiết lộ ‘The Blues’ vừa gửi yêu cầu chuyển nhượng tới West Ham mua Declan Rice.

Trong tuần này, Chelsea vừa cấp tập ra mắt các tân binh mà mới nhất là trung vệ kỳ cựu Thiago Silva từ PSG theo diện chuyển nhượng tự do.
Thiago Silva là bản hợp đồng thứ 6 của “The Blues” trong mùa hè này sau Hakim Ziyech, Timo Werner, Xavier Mbuyamba, Ben Chilwell và Malang Sarr.
Chưa hết, theo nhà báo Fabrizio Romano của kênh Sky Sports, thì đầu tuần sau bản hợp đồng “bom tấn” và kỷ lục nhất của giải Ngoại hạng Anh và CLB Chelsea là Kai Havertz (từ CLB Bayer Leverkusen) được mua với giá tới 90 triệu bảng cũng sẽ ra mắt, sau khi đã hoàn tất mọi cuộc đàm phán chỉ còn hoàn tất giấy tờ.
Kai Havertz đến cũng là bản hợp đồng thứ 7 của Chelsea, nhưng cuộc mua sắm chưa dừng lại, “The Blues” vẫn cần hoàn tất mắt xích cuối cùng là mua luôn tiền vệ phòng ngự hay nhất nước Anh hiện nay là Declan Rice từ West Ham.
Declan Rice mới 21 tuổi, tuyển thủ tuyển Anh, bạn rất thân với tiền đạo Mason Mount của Chelsea. Trong kỳ nghỉ hè vừa rồi, Declan Rice đi cùng Mason Mount và đã có nhiều cuộc tiếp xúc với các cựu danh thủ của Chelsea, trong đó không nằm ngoài sự thuyết phục cầu thủ này nên gia nhập sân Stamford Bridge.

Thiago Silva, sắp 36 tuổi, ký hợp đồng 1 năm và tuỳ chọn gia hạn thêm 1 năm với Chelsea

Chelsea/twitter

Vì thế, nếu Chelsea chiêu mộ được ngôi sao này nữa sẽ hoàn chỉnh đội hình như mong muốn của HLV Frank Lampard, đó là sở hữu những cầu thủ trẻ giỏi nhất ở nước Anh lẫn châu Âu trong độ tuổi chỉ hơn đôi mươi.
Đội hình này của Chelsea không chỉ chuẩn bị cho mùa giải sắp tới, mà là cho một chu kỳ thành công hứa hẹn được duy trì kéo dài trong vòng từ 5 đến 10 năm tới. Tuy nhiên, để sở hữu Declan Rice sẽ không hề rẻ, nhưng tỉ phú Roman Abramovich vẫn đồng ý đầu tư lớn cho “The Blues” ở mùa hè này.

Kai Havertz sẽ ra mắt Chelsea vào đầu tuần sau

AFP

Hiện West Ham đưa mức giá của Declan Rice lên tới 80 triệu bảng, nhưng Chelsea đang đề nghị khoảng 50 triệu bảng. HLV David Moyes của West Ham thừa nhận, đội bóng của mình hoàn toàn có thể mất ngôi sao hay nhất hiện nay, nên dự định sẽ bán đi 2 cầu thủ Felipe Anderson và Manuel Lanzini để thu lại chi phí nhằm gia hạn hợp đồng dài hạn với Declan Rice.
Tuy nhiên, giải pháp này theo tờ The Sun nhận định là rất khó khả thi, vì West Ham thực sự cần tiền để tái đầu tư và nâng cấp lực lượng đồng đều hơn để tránh việc phải chạy chối chết trụ hạng như mùa trước.

Thêm Declan Rice, Chelsea sẽ sở hữu đội hình như mơ ước của HLV Lampard

AFP

Do đó, khi Chelsea chính thức xúc tiến hỏi mua Declan Rice, thì gần như chắc chắn sẽ chiêu mộ được. Ví dụ điển hình nhất là Leicester từng rất muốn giữ hậu vệ tài năng nhất của mình là Ben Chilwell với mức phí đề nghị tới 70 triệu bảng, nhưng rốt cuộc cũng phải đồng ý bán chỉ 50 triệu bảng cho Chelsea.
Vì thế, hoàn toàn có thể ngay trong tuần tới sau lời đề nghị chính thức từ Chelsea, West Ham có lẽ cũng không thể giữ được Declan Rice và sẽ bán với mức giá như của Ben Chilwell, chỉ khoảng 50 triệu bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.