Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay: ‘The Blues’ tính bán Jorginho cho Arsenal, mua Declan Rice

Giang Lao
Giang Lao
27/09/2020 17:36 GMT+7

Tin chuyển nhượng Chelsea hôm nay 27.9.2020: Bất kể đang chịu sức ép sau cú sốc lội ngược dòng từ chỗ bị dẫn 3-0 rồi gỡ hoà 3-3 trước đội tân binh West Brom, HLV Lampard vẫn đẩy mạnh mục tiêu mua sắm.

Trong đó, ý định của HLV Lampard cần hoàn tất là mua tiền vệ Declan Rice từ West Ham với mức giá hơn 40 triệu bảng, và để có kinh phí ban lãnh đạo Chelsea sẽ đồng ý để tiền vệ Jorginho sang Arsenal.
Chelsea mua Jorginho với mức giá 57 triệu bảng từ Napoli mùa hè 2018. Tuy nhiên, nay giá chuyển nhượng của ngôi sao người Ý này sẽ thấp hơn nhiều, vì hiện không còn HLV Lampard trọng dụng nhiều.
Thay vào đó, HLV Lampard đang nghiêng về sử dụng thường xuyên 2 tiền vệ Kante và Kovacic, cũng như kỳ vọng vào sự xuất hiện của Declan Rice ở sân Stamford Bridge sẽ có nhiều hiệu quả hơn.
Trong khi đó, Arsenal đang theo đuổi mục tiêu mua tiền vệ trụ Houssem Aouar từ Lyon và Thomas Partey từ Atletico Madrid. Nhưng cả 2 mục tiêu này đều bị các CLB chủ quản thách giá chuyển nhượng rất cao - từ 55 - 60 triệu bảng.
Gần đây, “Pháo thủ” nghiêng về chọn tiền vệ Houssem Aouar, nhưng sau khi đưa giá 31,9 triệu bảng bị từ chối, thậm chí còn bị phía Lyon, ông chủ tịch Jean-Michel Aulas cũng vừa lên tiếng: “Mức phí đề nghị của Arsenal còn ở quá xá yêu cầu của chúng tôi”.

Jorginho hoàn toàn có thể đến Arsenal, vì "Pháo thủ" nhiều khả năng phải từ bỏ 2 mục tiêu là Houssem Aouar và Thomas Partey

AFP

Vì thế, HLV Mikel Arteta đã thay đổi mục tiêu khi hướng đến khả năng chiêu mộ Jorginho từ Chelsea, người đáp ứng những yêu cầu về chiến thuật của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Và cũng sẽ dễ mua, vì Jorginho đang ở ngay London, và Chelsea cũng đang muốn chuyển nhượng cầu thủ này với giá vừa phải để thu lại chi phí mua Declan Rice.
Theo tờ MailOnline, thương vụ mua bán của 2 CLB thành London này hoàn toàn có thể xảy ra, vì Chelsea gần đây đã cho 2 ngôi sao Willian và David Luiz đến Arsenal. Do đó, Jorginho nhiều khả năng sẽ là cầu thủ thứ 3 từ sân Stamford Bridge đến sân Emirates chỉ trong thời gian ngắn tới đây. 

Declan Rice được xem là mắt xích hoàn hảo trong dự án của HLV Lampard, nhưng chưa mua được

AFP

HLV Lampard sau màn khởi đầu mùa giải chưa như ý đã thể hiện quyết tâm củng cố chắc hơn lực lượng Chelsea, nhất là ở vị trí chốt chặn ngay trước hàng phòng ngự hiện chưa thật an toàn khiến “The Blues” thi đấu vẫn còn mất cân đối.
Theo quan điểm của HLV Lampard, vị trí tiền vệ phòng ngự của Chelsea chính là nơi khiến ông chưa thể an tâm nhất thay vì các trung vệ, nên đã liên tục có sự thay đổi ở các trận vừa qua.
Nhà cầm quân này cũng giữ ý định không sử dụng Kante ở vị trí sở trường này thường xuyên, mà muốn ngôi sao người Pháp thi đấu cao hơn. Vì vậy, Chelsea sẽ cần có sự góp mặt của Declan Rice, được xem là mắt xích hoàn hảo trong dự án của HLV Lampard ở “The Blues”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.