Tin chuyển nhượng Liverpool hôm nay: ‘The Reds’ chính thức mua Thiago Alcantara

Giang Lao
Giang Lao
17/09/2020 17:45 GMT+7

Tin chuyển nhượng Liverpool hôm nay 17.9.2020: Sau nhiều lần đắn đo và còn có ý định chờ đến ngày cuối kỳ chuyển nhượng, nhưng mới nhất ‘The Reds’ đã quyết định chi 27,3 triệu bảng sở hữu Thiago Alcantara.

Thông tin Liverpool chính thức mua Thiago Alcantara từ Bayern Munich được tờ The Athletic (Anh) và nhà báo chuyên gia thông tin chuyển nhượng Fabrizio Romano kênh Sky Sport (Ý) cùng xác nhận vào chiều 17.9 (giờ VN).
Thương vụ Liverpool mua Thiago Alcantara được xem là truyền kỳ ở mùa chuyển nhượng hiện nay, vì mọi thứ dù rất rõ ràng nhưng lại kéo dài, có lúc tưởng chừng bế tắc và tiền vệ tuyển Tây Ban Nha này còn dự định ở lại Bayern Munich thi đấu tiếp.

Thiago Alcantara sang Liverpool, bom tấn giá mềm mà vô cùng chất lượng

Trước đó, cả trước và sau khi cùng Bayern Munich vô địch Champions League, Thiago Alcantara đều nói dứt khoát sẽ ra đi để tìm thử thách mới và điểm đến là Ngoại hạng Anh tại CLB Liverpool do HLV Klopp dẫn dắt.
Bayern Munich không còn cách nào giữ ngôi sao này, và chấp nhận để Thiago Alcantara ra đi với mức giá 30 triệu euro (khoảng 27,3 triệu bảng). Mặc dù vậy, CLB Liverpool dù đã đạt thoả thuận cá nhân với cầu thủ này, nhưng vẫn tìm cách trả giá thấp hơn và kéo dài cho đến nay.
Trong thời gian này nhiều CLB như Manchester United hay Barcelona cũng nhảy vào cuộc tìm cách thuyết phục Thiago Alcantara, nhưng cầu thủ này chỉ muốn đến Liverpool.

Sau nhiều chờ đợi, Thiago Alcantara rốt cuộc cũng đến được Liverpool

AFP

Quá sốt ruột, HLV Klopp cuối cùng phải thúc ép ban lãnh đạo CLB Liverpool nên chấp nhận chi 27,3 triệu bảng như yêu cầu của Bayern Munich để sở hữu tiền vệ trụ hàng đầu thế giới này.
Một phần nguyên nhân nữa buộc ông Klopp yêu cầu phải sớm có Thiago Alcantara, không thể đợi thêm và nếu chờ giảm giá thì sẽ dễ mất về tay đội khác, do ở trận gặp Leeds (thắng 4-3 cuối tuần trước), nhưng hàng tiền vệ “The Reds” với Keita, Jordan Henderson và Wijnaldum nhiều lần đã bị đối thủ tân binh này “xé nát” liên tiếp ghi bàn.
Do đó, Liverpool phải có một tiền vệ đẳng cấp như Thiago Alcantara “vá” ngay những lỗ hổng, và cũng để hỗ trợ cho thủ quân Jordan Henderson đang có dấu hiệu xuống sức vì tuổi tác và quá tải sau 1 mùa thi đấu thăng hoa.
Tuy nhiên, hiện Liverpool đang gấp rút hoàn tất hợp đồng với Thiago Alcantara (ký hợp đồng đến tháng 6.2024), và chưa biết ngôi sao này kịp ra sân thi đấu trận ra mắt trận gặp Chelsea trên sân Stamford Bridge lúc 22 giờ 30, ngày 20.9 (giờ VN) cuối tuần này hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.