Tin chuyển nhượng M.U hôm nay: ‘Quỷ đỏ’ mong chờ cú hích từ Alex Telles

Giang Lao
Giang Lao
24/09/2020 16:56 GMT+7

Tin chuyển nhượng M.U hôm nay 24.9.2020: Theo tờ Telegaph, Giám đốc chuyển nhượng của đội bóng chủ sân Old Trafford, ông Matt Judge đã chốt được thương vụ mua hậu vệ Alex Telles từ Porto và sẽ hoàn tất sớm.

CLB Manchester United (M.U) đã quyết định chi tiền 25 triệu bảng theo đòi hỏi của Porto để sở hữu hậu vệ cánh trái Alex Telles sau nhiều vòng đàm phán, trong đó có cả ý định trao đổi cầu thủ Diogo Dalot lại cho đội bóng Bồ Đào Nha kèm chi phí và trả giá xuống còn 18 triệu bảng nhưng đều bất thành.
Theo tờ Correio da Manha của Bồ Đào Nha, sở dĩ Porto không muốn nhận lại hậu vệ Diogo Dalot, cầu thủ cũ của CLB này, vì muốn thu lại chi phí càng nhiều càng tốt trong phi vụ chuyển nhượng Alex Telles hiện chỉ còn 1 năm hợp đồng.
Ngoài ra, trên thực tế Alex Telles cũng có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 36,7 triệu bảng, nhưng tờ Correio da Manha tiết lộ Porto sẽ đồng ý giảm hơn 10 triệu bảng để chuyển nhượng ngôi sao này nhằm thu lại chi phí thay vì sẽ mất trắng vào mùa hè sang năm, do không thương thảo được gia hạn hợp đồng.
Bên cạnh đó, cũng do Porto phải trả cho CLB cũ của cầu thủ này là Galatasaray 10% chi phí phi vụ chuyển nhượng tiếp theo dưới bất cứ hình thức nào, và 2 đồng đại diện là Pini Zahavi và Jorge Mendes thêm 15% nữa. Nên vì vậy, Porto đã tìm cách buộc M.U phải trả phí chuyển nhượng cao ở mức 25 triệu bảng thay vì như mức đề nghị chỉ 18 triệu bảng, hoặc trao đổi kèm cầu thủ.
Cuối cùng, và cũng vì thương vụ hỏi mua hậu vệ Nicolas Tagliafico từ Ajax chưa sáng sủa, ngày 24.9, theo tờ Telegaph, CLB M.U do Giám đốc phụ trách chuyển nhượng Matt Judge đàm phán đã đồng ý mua Alex Telles với mức giá 25 triệu bảng.

Alex Telles (trái) được xem sẽ gia cố chắc hành lang trái của M.U cùng với Luke Shaw

AFP

M.U hiện có tin cũng đã đạt thoả thuận cá nhân với Alex Telles với thời hạn hợp đồng 5 năm và nhận lương mức 70.000 bảng/tuần. Thương vụ này sau khi được chốt giá cả, vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau hậu vệ 27 người Brazil sẽ sớm bay sang TP.Manchester để hoàn tất chuyển nhượng.
Sau khi có được Alex Telles, CLB M.U hy vọng sẽ tạo cú hích mạnh cho kế hoạch chuyển nhượng sắp tới được xúc tiến nhanh hơn trong thời gian chỉ còn gần 10 ngày nữa là kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa hè.
Trong đó, M.U ưu tiên bán cầu thủ như Chris Smalling (18 triệu bảng) cho AS Roma, và các ngôi sao khác như Jesse Lingard, Daniel James, Sergio Romero, Marcos Rojo và cả Andreas Pereira.
Theo tờ The Sun, M.U đang đối mặt tình thế khá ảm đạm về mặt tài chính do giải Ngoại hạng Anh vẫn đóng cửa khán giả dài hạn khiến có thể đối mặt khoản lỗ nữa lên đến 111 triệu bảng (gồm tiền doanh thu bán vé, thương mại và các dịch vụ phục vụ khán giả khác…), nên việc cần thu lại chi phí rồi mua sắm tiếp là ưu tiên hàng đầu hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.