Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hôm nay: Còn chờ 5 bản hợp đồng ‘bom tấn’

Giang Lao
Giang Lao
08/09/2020 15:25 GMT+7

Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hôm nay 8.9.2020: Mùa bóng mới khởi tranh vào cuối tuần này (12.9), nhưng giải đấu số 1 nước Anh vẫn còn chờ ít nhất 4 ngôi sao mới trong 5 bản hợp đồng ‘bom tấn’.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đến ngày 6.10 (giờ VN) mới đóng cửa, nên giải Ngoại hạng Anh vẫn là nơi đang chờ đón các ngôi sao đến đầu quân do các CLB có tiềm lực tài chính mua sắm hơn ở nhiều nơi khác.
Cầu thủ đang được chờ đợi nhiều nhất hiện nay là Thiago Alcantara, sau khi ngôi sao tuyển Tây Ban Nha này vừa xác nhận khi hoàn tất nhiệm vụ đội tuyển anh sẽ không quay lại Bayern Munich để kiểm tra y tế bắt buộc trước mùa giải.

Thiago Alcantara thông minh tung hỏa mù chuyện sang Liverpool hay ở lại Bayern Munich

Thiago Alcantara sau khi cùng Bayern vô địch Champions League cũng đã xác định ra đi để tìm thử thách mới, và công khai ý định gia nhập Liverpool với HLV Klopp.
Tuy nhiên, chỉ còn chút vấn đề là Liverpool vẫn chưa chịu chi mức phí chuyển nhượng 27 triệu bảng như Bayern yêu cầu. Dù đã có thêm Manchester United (M.U) và Barcelona vào cuộc tranh chữ ký của Thiago, nhưng ngặt nỗi cầu thủ này đến giờ vẫn chỉ muốn đến Liverpool.
Ngoài ra, khả năng Thiago trở lại CLB cũ Barcelona cũng rất thấp, vì HLV Koeman chỉ muốn chọn “người quen Hà Lan” Wijnaldum (từ Liverpool) hơn. Do đó, Thiago đến Ngoại hạng Anh và Liverpool là thuận đôi đường, vì cũng mở cửa cho Wijnaldum gia nhập Barcelona.
Một ngôi sao khác từ La Liga là Thomas Partey, người Ghana, của CLB Atletico Madrid cũng vừa xác định gia nhập Ngoại hạng Anh với điểm đến là CLB Arsenal.

Partey - cầu thủ có giá hơn 1.100 tỉ đồng từng bán gia sản sang châu Âu thử việc

Partey vừa chính thức từ chối ký gia hạn với Atletico, và từ chối luôn đàm phán từ PSG (Pháp). Tiền vệ phòng ngự này có giá trị phá vỡ hợp đồng là 45 triệu bảng, phía Arsenal theo đuổi suốt mùa hè này nhưng chưa mua được vì lý do vẫn chưa bán được cầu thủ nào để có chi phí.

Từ trái qua, Jadon Sancho, Thiago Alcantara và Kalidou Koulibaly hoàn toàn có thể gia nhập Ngoại hạng Anh trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa ngày 6.10 tới

Chụp màn hình Sky Sports

Thay vào đó, HLV Mikel Arteta dùng 2 ngôi sao Matteo Guendouzi và Alexandre Lacazette để trao đổi. Nhưng Atletico chưa muốn đàm phán, mặc dù vậy sau khi Partey từ chối ký gia hạn có thể khiến CLB này đổi ý vì cầu thủ người Ghana đã có ý ra đi.
Trong khi đó, CLB Manchester United (M.U) vẫn chưa từ bỏ cơ hội mua Jadon Sancho từ Borussia Dortmund trong mùa hè này sau khi không đưa ra đúng hẹn lời đề nghị đàm phán hôm ngày 10.8. Nguyên do là M.U khi đó vẫn chưa có đủ chi phí tới 108 triệu bảng để thương lượng, dù đã đạt thoả thuận cá nhân với cầu thủ này (trả lương 350.000 bảng/tuần cùng hợp đồng 5 năm).

Greenwood, Sancho và những sao 10X 'quẩy mạnh' nhất châu Âu mùa giải 2019-2020

Nhờ kỳ chuyển nhượng còn gần 1 tháng nữa kết thúc, nên M.U đang nỗ lực bán cầu thủ và xoay xở cho đủ 108 triệu bảng để quay lại đàm phán cùng Dortmund.
Cựu danh thủ Jamie Carragher cảnh báo, nếu M.U không mua được Sancho trong mùa hè này, thì sang năm hoặc ngay đầu năm mới, Liverpool được chi ngân sách mua sắm sẽ mua ngay tuyển thủ 20 tuổi của nước Anh này. 

Thomas Partey từ chối ký gia hạn hợp đồng với Atletico Madrid để tìm cơ hội đến Arsenal và Ngoại hạng Anh

AFP

Một tên tuổi nữa và mới toanh cũng sắp gia nhập Ngoại hạng Anh đó là trung vệ Kalidou Koulibaly từ Napoli (đến Man City).
Napoli rất muốn bán Koulibaly cho Man City, vì lẽ không có CLB nào đủ tài chính để mua cầu thủ này với giá cao như họ mong muốn. Nhưng vì Man City cũng biết rõ mình có tiền và cũng chẳng vội mua bằng được nên đặt giá chỉ 53 triệu bảng (Napoli muốn giá không dưới 63 triệu bảng).

Tottenham có Matt Doherty - hậu vệ xịn giá rẻ từ Wolverhampton

Vì thế, sẽ đến một thời điểm các bên phải nhượng bộ với một mức giá hài lòng đôi bên, vì phía Napoli cũng rất cần tiền để tăng cường lực lượng, và Man City cũng sợ mất cầu thủ này về tay PSG hay M.U cũng đang muốn mua. 

Chelsea rất có thể gây sốc thị trường chuyển nhượng bằng bản hợp đồng "bom tấn" nữa mua Declan Rice từ West Ham với giá tới 80 triệu bảng

AFP

Ở bản hợp đồng còn lại trong nội bộ Ngoại hạng Anh, đó là Chelsea vẫn đang mua khi xúc tiến tiếp thương vụ mà HLV Lampard ấp ủ lâu nay, tuyển mộ luôn ngôi sao Declan Rice từ West Ham với giá tới 80 triệu bảng. Theo tờ The Sun, tỉ phú Roman Abramovich đã bật đèn xanh cho “The Blues” mua Declan Rice, cũng như vừa mua cả thủ môn Edouard Mendy từ CLB Rennes (Pháp).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.