Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hôm nay: Leeds ‘chơi lớn’ mua em trai Thiago Alcantara

Giang Lao
Giang Lao
06/09/2020 14:34 GMT+7

Tin chuyển nhượng Ngoại hạng Anh hôm nay 6.9.2020: Đội bóng tân binh Leeds United đang tạo nhiều thú vị và hứa hẹn ở mùa bóng tới, khi tăng cường chất kỹ thuật từ La Liga vào lối chơi.

Leeds sau khi chi số tiền kỷ lục của CLB mua tiền vệ Rodrigo từ Valencia với giá 26 triệu bảng đã nhận được nhiều lời khen từ báo chí Anh, khi đánh giá HLV Marcelo Bielsa đã tuyển được một ngôi sao cực kỳ đáng xem.
Rodrigo vừa được gọi vào tuyển Tây Ban Nha và thi đấu chính thức suốt 90 phút ở trận hoà tuyển Đức 1-1 rạng sáng 4.9, và góp công kiến tạo cho Jose Gaya ghi bàn gỡ hoà.
Ngoài Rodrigo, Leeds sắp mua thêm tiền vệ tấn công Rodrigo de Paul từ Udinese với giá hơn 30 triệu bảng, đồng thời gần như mua xong trung vệ mới 18 tuổi, Josko Gvardiol, người Croatia từ CLB Dinamo Zagreb với giá 18 triệu bảng.
Josko Gvardiol chính là cầu thủ được HLV Marcelo Bielsa yêu cầu ban lãnh đạo Leeds phải mua về, vì đây là một tài năng cực kỳ hứa hẹn, hiện đang chơi rất hay ở các trận vòng loại Champions League và đã đưa Dinamo Zagreb vào vòng loại thứ 3 giải đấu này.
Tuy nhiên, mục tiêu mua sắm tiếp theo của Leeds mới đáng nói, đó là tiền vệ Rafinha, 27 tuổi, từ CLB Barcelona. HLV Marcelo Bielsa đang muốn tăng cường sức mạnh ở hàng tiền vệ Leeds nhằm hướng tới mục tiêu lọt vào tốp 10 Ngoại hạng Anh, thay vì chỉ lo trụ hạng. 

Rafinha (trái) mùa trước thi đấu cho Celta Vigo, nhiều khả năng sẽ gia nhập Leeds

AFP

Rafinha là sản phẩm từ lò đào tạo La Masia của Barcelona, em trai của tiền vệ trụ xuất sắc thế giới hiện nay Thiago Alcantara, 29 tuổi - đều cùng trưởng thành từ đội bóng xứ Catalan, và hiện chơi cho Bayern Munich, sắp đến Anh thi đấu cho Liverpool hoặc Manchester United.
Tuy nhiên, khác với Thiago, Rafinha cũng là ngôi sao nổi tiếng nhưng lại không tranh được vị trí chính thức ở Barcelona khi lên đội 1 từ mùa 2011 - 2012. Đến nay anh chỉ thi đấu 90 trận ghi 12 bàn, và cho mượn đến Inter Milan cũng như Celta Vigo ở mùa trước.
Mùa này, Barcelona chắc chắn không giữ Rafinha và quyết định cho anh ra đi với hợp đồng bán đứt có giá đề nghị 14,3 triệu bảng. Rafinha cũng rất thân với Rodrigo, ngôi sao vừa đến Leeds.

HLV Marcelo Bielsa đang có những thay đổi tăng sức mạnh đáng kể cho tân binh Leeds ở Ngoại hạng Anh

AFP

Nếu có Rafinha, cùng Rodrigo và thêm những cầu thủ người Anh do chiến lược gia này đào tạo nên như Kalvin Phillips (vừa được gọi vào tuyển Anh, cũng là cầu thủ của Leeds đầu tiên từ năm 2004 được triệu tập lên tuyển), đội bóng vùng tây Yorkshire này chắc chắn sẽ rất đáng xem.
Ở trận ra quân giải Ngoại hạng Anh ngày 12.9 tới, Leeds sẽ có “cuộc thử lửa” đáng chú ý khi gặp đương kim vô địch Liverpool lúc 23 giờ 30 trên sân Anfield.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.