Tin chuyển nhượng Tottenham hôm nay: ‘Người đặc biệt’ quyết tìm chức vô địch cho ‘Spurs’

Giang Lao
Giang Lao
31/08/2020 09:58 GMT+7

Tin chuyển nhượng Tottenham hôm nay 31.8.2020: HLV Jose Mourinho xác định mùa này sẽ giải toả cơn khát vô địch của ‘Spurs’ sau 12 năm, khi hoàn tất 3 bản hợp đồng chất lượng dù có giá rất rẻ.

Mới nhất, Tottenham chính thức ra mắt hậu vệ Matt Doherty chiêu mộ từ Wolverhampton với mức phí 15 triệu bảng cùng với Pierre-Emile Hojbjerg trước đó, được xem là 2 cầu thủ quan trọng nhất bổ sung vào đội hình của “Spurs” bên cạnh thủ môn Joe Hart dự bị cho Hugo Lloris và Paulo Gazzaniga.
Vì sao có Doherty và Hojbjerg (tổng cộng chỉ khoảng 30 triệu bảng) nhưng sẽ tăng sức mạnh đáng kể cho Tottenham?, và HLV Mourinho cũng tự tin xác nhận mùa này ông sẽ nỗ lực cùng “Spurs” tìm kiếm ít nhất 1 danh hiệu vô địch.

Tottenham có Matt Doherty - hậu vệ xịn giá rẻ từ Wolverhampton

Lần gần nhất Tottenham đăng quang 1 giải đấu ở Anh là vô địch Cúp Liên đoàn năm 2008, đó cũng là danh hiệu đầu tiên sau 21 năm của CLB thành London này. So với 2 kình địch hùng mạnh cùng thành phố khác là ArsenalChelsea liên tục vô địch không Ngoại hạng Anh thì Cúp FA, rõ ràng thành tích này của “Spurs” quá tệ bất kể cách đây 1 mùa từng vào chung kết Champions League.
Theo đó, đúng là Doherty và Hojbjerg không phải những cái tên nổi tiếng và làm vừa lòng CĐV Tottenham, nhưng việc HLV Mourinho lựa chọn hoàn toàn có lý do, bởi họ sẽ bổ sung chất thép vào lối chơi của Tottenham. Giúp “Người đặc biệt” củng cố những điểm yếu mà đội bóng này phơi bày từ khi ông đến dẫn dắt thay HLV Pochettino từ tháng 11 năm ngoái.

HLV Mourinho đang có những chất liệu cần thiết để giúp Tottenham giải toả cơn khát danh hiệu vô địch

AFP

Trong đó, Hojbjerg được xem là tiền vệ đánh chặn hiệu quả bậc nhất ở Ngoại hạng Anh hiện nay. Cầu thủ người Đan Mạch này từng thi đấu cho Bayern Munich, mùa vừa rồi chạy tổng cộng đến 284,17km - nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của Tottenham.
Hojbjerg thi đấu cho Southampton suốt 33 trận ở Ngoại hạng Anh, tổng cộng là 38 trận tính luôn các mặt trận khác cả mùa giải trước. Anh chỉ bị HLV Ralph Hasenhuttl cho ngồi ngoài vài trận cuối mùa khi không chịu gia hạn ở lại, và có ý định chuyển đến Tottenham.

Son Heung-min thăng hoa cùng Mourinho và Tottenham, cả châu Á phải thán phục

Điểm mạnh của Hojbjerg là hỗ trợ và thu hồi bóng, cũng như có số lần tắc bóng thành công ở giữa sân rất hiệu quả (80 lần ở mùa trước). Hojbjerg được HLV Mourinho chọn là thay cho vài trò của Eric Dier chuyển sang đá hậu vệ, trong khi Tanguy Ndombele và Harry Winks sẽ được đẩy cao hơn cho mặt trận tấn công hoặc dạt biên. 

Hojbjerg (phải) là tiền vệ đánh chặn hiệu quả bậc nhất Ngoại hạng Anh hiện nay

AFP

Còn Doherty được đặt vào vị trí hậu vệ phải, nơi Serge Aurier để lại quá nhiều lo lắng ở việc phòng ngự và cũng sắp chuyển đến AC Milan. Ngoài ra, tuyển thủ Ireland này cũng là cầu thủ chạy biên đáng nể, khi trong 2 mùa ở Ngoại hạng Anh trước từng nhiều lần được HLV Nuno Espirito Santo chuyển vai trò sang một cầu thủ chơi tấn công biên trong sơ đồ 3-4-3 đã góp cho Wolverhampton đến 15 bàn thắng và có 15 lần kiến tạo thành bàn.
Vì thế, Doherty được xem sẽ bổ sung nhiều điều còn thiếu của Tottenham bên hành lang phải, cùng Hojbjerg tạo chốt chặn ở giữa sân, giúp đội hình của “Spurs” rất cân bằng. Điều này cũng mở ra cho Tottenham ở mặt trận tấn công với Harry Kane, Dele Alli, Son Heung-min và Steven Bergwijn... tạo sức công phá mạnh hơn.

Doherty vừa ra mắt Tottenham, và cũng xoá ngay dòng tweet từng viết mình là CĐV trung thành của Arsenal, kình địch của Spurs

Tottenham/twitter

Không phải ngẫu nhiên sau khi hoàn tất mua xong Doherty mới nhất, HLV Mourinho trả lời phỏng vấn kênh Spurs TV nói đầy tự tin: “Chưa bao giờ tôi có khát vọng đoạt 1 danh hiệu vô địch lớn như lúc này cùng với Tottenham”.
Trong sự nghiệp gần 20 năm làm HLV của mình, ông Mourinho đã đoạt đến 25 danh hiệu lớn nhỏ, nhưng khát vọng vẫn chưa dừng lại. Mùa trước, dù đến giữa chừng ông Mourinho đã đưa Tottenham vượt khó từ vị trí thứ 14 để cuối mùa về hạng 6 dự Europa League. Mùa này, ông đặt tham vọng sẽ giành ngôi vô địch cho “Spurs”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.