Hạ dễ West Brom, Man City khởi động lại cuộc đua vô địch

22/04/2014 04:41 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 22.4, Man City đã dễ dàng hạ West Brom bằng tỷ số 3-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 35 để qua đó tiếp tục duy trì hi vọng vô địch Premier League 2013-2014.

(TNO) Rạng sáng 22.4, Man City đã dễ dàng hạ West Brom bằng tỷ số 3-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 35 để qua đó tiếp tục duy trì hi vọng vô địch Premier League 2013-2014.

>> Man City sẽ 'chiến đấu' đến hơi thở cuối cùng
>> Mèo đen' khiến Man City khóc hận
>> Liverpool thắng thót tim trước Man City

 


Zabaleta đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Man City từ khá sớm - Ảnh: Reuters

Buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch, Man City đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Và quyết tâm của thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã được đền đáp với bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 3 sau pha đánh đầu trong tư thế thuận lợi của Zabaleta.

 


Aguero nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City ở phút thứ 10 - Ảnh: AFP

Nhập cuộc với tinh thần cao ngút, lại có được bàn thắng từ sớm giúp Man City càng chơi càng hưng phấn hơn. 7 phút sau bàn mở tỷ số, Man City có bàn thắng nhân đôi cách biệt với cú sút xa chính xác của Aguero trong sự bất lực của cựu thủ môn M.U Ben Foster.

Về phía West Brom, mặc dù bị dẫn trước tới 2 bàn khá chóng vánh nhưng đội khách vẫn kiên trì với lối chơi phòng ngự phản công. Và một trong số ít những cơ hội mà đội bóng này tạo ra trong hiệp 1 đã giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.  


Graham Dorrans rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho West Brom ở phút 16 - Ảnh: AFP

Phút 16, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, bóng lần lượt qua chân Sessegnon, Matej Vydra rồi đến vị trí Graham Dorrans. Sau một động tác kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của Clichy, Graham Dorrans tung cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Joe Hart.


Demichelis ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City ở phút 36 - Ảnh: Reuters

Dù vậy, ở những phút cuối của hiệp 1 (36'), Man City còn có thêm 1 bàn thắng được ghi bởi trung vệ Martín Demichelis.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, sau ít phút đầu để West Brom lấn lướt, Man City nhanh chóng lấy lại thế trận đồng thời tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành của đội khách.

 
David Silva gặp chấn thương - Ảnh: Reuters

Tuy vậy, không những không thể ghi thêm được bàn thắng, Man City còn phải trả bằng chấn thương của tiền vệ kiến thiết người Tây Ban Nha David Silva. Đây thực sự là một tổn thất lớn cho Man Xanh trong bối cảnh tiền vệ Yaya Toure vẫn chưa thể trở lại.


Man City vẫn chưa hết cơ hội đoạt chức vô địch Premier League 2013-2014 - Ảnh: Reuters

Với 3 điểm có được ở trận đấu này, Man City đã rút ngắn khoảng cách với đội xếp đầu Liverpool xuống còn 6 điểm. Nếu Chelsea đánh bại Liverpool ở vòng 36 cuối tuần này và Man City thắng nốt trận họ chưa đấu còn lại (mới đá 34 trận), cách biệt điểm số giữa hai bên sẽ được xóa bỏ. Khi đó, Man City có thể sẽ đứng trên nhờ hơn Liverpool ở hiệu số bàn thắng bại.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.